☆Chương 86: Sinh oán hận, rời nhà trốn đi

3K 96 8
                                    


Trong nháy mắt, tim Chu Tử chua xót đau đớn không chịu nổi. Nàng vô thức quay người trở về.

Ngân Linh và Thanh Châu từ phía sau đi đến, thấy nàng vội vã cướp đường chạy đi, không biết đã xảy ra chuyện gì, vội ôm Triệu Tử đuổi theo.

Chạy mãi tới cửa ngoại viện Diên Hi cư, Chu Tử mới ngừng lại, nàng cúi đầu lau nước mắt trên mặt, quay đầu dặn dò Thanh Châu: "Kêu Triệu Hùng chuẩn bị xe cho ta!" Lại nói: "Cũng gọi nhũ mẫu đến luôn!"

Ngân Linh ôm tiểu Thế tử, trong lòng thấp thỏm không yên. Từ hai năm trước đi theo Chu trắc phi tới bây giờ, nàng chưa từng thấy Chu trắc phi có bộ dạng luống cuống như vậy! Cho dù là lần trước vì Vương gia đính hôn, Chu trắc phi âm thầm lẩn trốn, nhưng mãi cho đến trước giờ khắc kia, thoạt nhìn Chu trắc phi vẫn rất an tường rất bình tĩnh!

Xe ngựa rất nhanh đã được chuẩn bị, Triệu Hùng vốn muốn cùng ngồi phía trước với phu xe, hắn đã bước lên rồi, lại bị Chu trắc phi gọi xuống: "Ngươi đi xuống đi! Có Ngân Linh đi cùng ta là được rồi!"

Triệu Hùng đành phải xuống xe, trơ mắt nhìn Chu trắc phi mang theo tiểu Thế tử ngồi trong xe. Ngân Linh, Thanh Châu cùng nhũ mẫu vừa mới chạy tới cực kỳ thấp thỏm.

Lúc lên xe, Ngân Linh nháy mắt với Triệu Hùng.

Triệu Hùng lập tức ngầm hiểu, hắn lặng lẽ gọi một gã sai vặt thân tín tên là Hàn Tử Xuyên đến, cúi đầu ghé vào lỗ tai hắn nói vài câu, bảo Hàn Tử Xuyên chờ xe vừa chạy đi, liền chạy đến Ngoại thư phòng báo cho Vương gia.

Chu Tử ngồi vào chỗ của mình, tâm trạng rối bời cũng bình ổn được một chút, nói với Ngân Linh: "Gọi cả Triệu Hùng lên luôn!" Mình nàng thì cũng chẳng sao, nhưng Triệu Tử không thể gặp nguy hiểm gì!

Ngân Linh vội mở cửa xe, khoát tay với Triệu Hùng, chỉ vào chỗ trước xe. Triệu Hùng lập tức nhảy lên xe, ngồi xuống bên cạnh phu xe. Xe ngựa một đường chạy thẳng về phía trước, khi đến chạy đến cửa hông của Vương phủ, Chu Tử mới nói: "Đến chùa Bồ Đề ở thành Đông!"

Trong thành Nhuận Dương, nơi phồn hoa nhất không phải là phường Diên Khánh ở thành Đông, mà là nơi yên tĩnh trong chốn náo nhiệt – chùa Bồ Đề, được xây giữa phường Diên Khánh. Nghe nói rất linh nghiệm, cho nên hương khói của chùa Bồ Đề rất thịnh vượng.

Ngân Linh vừa nghe thấy Chu trắc phi muốn dẫn tiểu Thế tử đến nơi nổi tiếng phồn hoa – phường Diên Khánh, vội đề nghị: "Trắc phi, có nên phái người đi trước dọn đường không?"

Chu Tử có chút buồn bã: "Cần gì chứ? Chúng ta đi sẽ không để cho người khác đi sao? Đến đó cứ lặng lẽ đi vào, có ai biết thân phận của chúng ta đâu!"

Ngân Linh thấy vẻ mặt nàng khác lạ, liền thoáng cao giọng một chút, muốn Triệu Hùng đang ngồi phía trước có thể nghe rõ: "Chu trắc phi có dặn, đi đến chùa Bồ Đề ở thành Đông!"

Triệu Hùng nói "Rõ!". Hắn hiểu ý Ngân Linh, bắt đầu chú ý để lại dấu hiệu trên đường cho ám vệ của phủ Nam An vương.

Ngồi trong xe ngựa không hề có chút xóc nảy, Chu Tử nhớ ra xe ngựa này là Triệu Trinh tự cải tiến cho mình, từ Nhuận Dương đưa đến Kim Kinh, lại từ Kim Kinh mang về Nhuận Dương.

[Xuyên không] Nam An Thái Phi truyền kỳ - Bình Lâm Mạc Mạc Yên Như ChứcWhere stories live. Discover now