☆Chương 67: Được cứu chữa, đôi đường khó chọn

3.3K 115 2
                                    


Nghe Ngân Linh nói vậy, Chu Tử trầm ngâm một chút, rồi nói: "Vậy chờ đám người Triệu Tráng đến đây đã!"

Cao Quý phi kiên trì không cho Chu Tử đến đây tìm kiếm Triệu Trinh, nói rằng các tướng quân, mưu sĩ thân tín dưới trướng của Triệu Trinh đã phái người đi tìm, Triệu Phúc cũng dẫn đầu một nhóm thân binh hộ vệ của Triệu Trinh đi tìm kiếm, hơn nữa bà cũng phái Triệu Tráng chỉ huy một nhóm ám vệ trong kinh thành đến đó, Chu Tử chỉ cần ở lại trong kinh chờ tin tức là được rồi.

Nhưng vừa nghĩ đến Triệu Trinh, lòng Chu Tử nóng như lửa đốt. Nàng nghĩ tới tình huống xấu nhất, nếu Triệu Trinh chết, nàng muốn tìm đưa hắn trở về; hoắc nếu Triệu Trinh còn sống, nàng càng muốn đi tìm hắn trở về! Chu Tử cảm thấy ai cũng không cẩn thận và kiên trì như nàng, không yên tâm, cho nên nhất định phải đến đây.

Quý phi không lay chuyển được nàng, đành phải dùng bồ câu đưa tin, lệnh cho Triệu Tráng Triệu Phúc đang tìm kiếm Triệu Trinh ở vùng núi Vân Mông Sơn dọc đường đi liên lạc với Ngân Linh.

Lúc này Ngân Linh đang suy nghĩ biện pháp liên lạc với Triệu Tráng, Chu Tử cẩn thận hỏi mẫu thân người được Dương đại lang cứu có bộ dáng ra sao.

Mẫu thân Chu Tử nghĩ một chút rồi nói: "Cứu được hắn lúc rạng sáng, khi đó trời còn tối đen! Nhưng người đó còn rất trẻ, bộ dạng cũng dễ nhìn, trên ngực trúng một mũi tên, khiến cho sốt cao... Đều là Dương đại lang chăm sóc, mẹ chỉ lên núi hái chút rễ cây bản lam và bồ công anh, sắc hai chén thuốc mang tới mới nhìn thấy mặt một chút!"

Mẫu thân Chu Tử cũng nói không nói thêm được gì, bỗng đột nhiên nhớ là người nọ có để lại một cái nút bạc và một ít bạc vụn, vội nói: "Đúng rồi, lúc hắn tỉnh có đưa cho Đại Lang một cái nút áo bằng bạc, trước khi đi còn có lòng tốt cho chúng ta mười lượng bạc vụn!"

Mẫu thân Chu Tử chạy vào buồng trong, rồi nhanh chóng trở ra, trong tay cầm một cái nút bạc và một ít bạc vụn. Bà đưa mấy thứ này cho Chu Tử xem.

Chu Tử không để ý tới bạc vụn, chỉ cẩn thận giơ cái nút bạc hình trái tim kia lên, lật qua lật lại nhìn kỹ. Đến lúc này, lòng của nàng mới thật sự thả lỏng, rốt cục trái tim và thân thể căng thẳng một tháng qua cũng được buông xuống. Cái nút bạc hình trái tim này là do Chu Tử vẽ ra, rồi nhờ Triệu Hùng cầm theo hình mẫu ra ngoài làm, Chu Tử chỉ dùng một cái, khâu trên hà bao (túi tiền) mà nàng làm cho Triệu Trinh.

Như vậy xem ra, Triệu Trinh đúng thật là được trượng phu hiện tại của mẫu thân – Dương đại lang cứu được. Trong lòng Chu Tử thầm đoán vậy, nhưng trái tim đập thình thịch, sợ là chút hy vọng cuối cùng này tan biến mất. Nàng muốn chờ gặp Triệu Tráng để hỏi cho rõ.

Lúc này Thanh Châu đã chần trứng xong, bưng ra ngoài, mẫu thân Chu Tử vội tiến lên đón lấy, nhường đi nhường lại cuối cùng Chu Tử ăn một chén, Tiểu Thanh ăn một chén, còn một chén khác mẫu thân Chu Tử nhất định nhường cho Thanh Châu ăn.

Thanh Châu vẫn còn từ chối, Chu Tử nói: "Thanh Châu, ngươi ăn đi!"

Chu Tử há to miệng ăn trứng chần, mẫu thân Chu Tử ngồi bên cạnh nàng, vừa nhìn nàng ăn, vừa vuốt tóc, vỗ lưng Chu Tử, nhìn ngắm y phục của Chu Tử.

[Xuyên không] Nam An Thái Phi truyền kỳ - Bình Lâm Mạc Mạc Yên Như ChứcWhere stories live. Discover now