☆Chương 97: Đêm giao thừa, cảm nhận tình thâm của quân

2.8K 71 4
                                    


Sáng sớm ngày hai mươi ba tháng Chạp, bầu trời Kim Kinh bắt đầu có tuyết rơi.

Lúc bắt đầu, tuyết rơi không quá lớn, bông tuyết như hạt muối rắc xuống từ trên không, rơi xuống đất lập tức liền biến mất; đến trưa, tuyết rơi càng nhiều, bông tuyết từ hạt muối biến to thành lông ngỗng, bay lả tả xuống, thoáng chốc đã biến toàn bộ thành Kim Kinh như phủ lên một tấm thảm nhung màu trắng.

Vừa tới giờ Hợi, màn đêm sâu lắng, trên đường phố Kim Kinh đã không còn một bóng người.

Tại nơi ngõ nhỏ Diệu Tử ở thành Tây Kim Kinh, bốn người mặc áo đen lặng lẽ bước ra cửa, cưỡi ngựa đi về phía thành Đông. Sau khi đến thành Đông, họ tiến vào một ngôi nhà.

Một khắc sau, một chiếc xe ngựa to từ trong ngôi nhà đó chạy ra, men theo đường cái chạy về phía Bắc. Trong xe ngựa ngồi một người cao lớn đeo mặt nạ, mặc áo choàng đen và ba người mặc áo đen vóc dáng thấp lùn.

Sau khi tháo khăn bịt mắt xuống, ba sứ giả Đông Xu phát hiện họ đang ở trong một căn phòng khách cực kỳ tinh xảo. Phòng khách không lớn, nhưng bố trí rất lịch sự tao nhã, bàn ghế gia cụ đều là gỗ hoa lê, góc tường đặt một chậu lan tươi tốt, có lẽ trong tường kép có đặt chậu than, trong phòng ấm áp như mùa xuân.

Sau khi cởi áo lông chồn xuống, có một nha hoàn xinh đẹp nhanh chóng tiến lên dâng trà. Ba người nâng chén trà bằng sứ trắng lên uống một ngụm, đều cảm thấy trong miệng lưỡi còn lưu lại hương thơm mát, liền biết đây cũng không phải là loại trà bình thường.

Sau một khắc, một người cao lớn thon gầy, mặc áo gấm màu đen đi vào, đi theo phía sau hắn là một thanh niên tuấn tú trắng nõn, có vẻ hơi nữ tính.

Ba vị sứ giả Đông Xu quốc biết đây là Hoàng đế Đại Kim, đều đồng loạt đứng lên, hướng về người nọ hành đại lễ, người nọ lại khoát tay, tùy ý nói: "Tất cả đều ngồi xuống đi!" Triệu Chính không có ý định xã giao nhiều với ba vị thấp lùn đến từ Đông Xu này, lại cười nói: "Quốc vương của các ngươi định khi nào thì xuất binh?"

Một người thấp nhất trong ba vị sứ giả đứng dậy, lấy một phong thư đưa qua.

Đứng ở bên người Triệu Chính, Tiền Liễu Đức tiến lên nhận lấy.

Sau khi tiễn ba vị sứ giả Đông Xu quốc rời đi, Triệu Chính nhắm hai mắt lại, tựa lưng vào ghế ngồi, nửa ngày không nói lời nào.

Tiền Liễu Đức vừa xoa bóp cho hắn, vừa hỏi: "Tên võ sĩ được phái đến đội quân phòng thủ ở Đông cương kia, Hoàng thượng ngài có muốn gặp hắn không?"

Triệu Chính trầm tư, một lát sau mới nói: "Không gặp. Ngươi thay ta dặn dò cho hắn biết, vị đệ đệ này của ta mặc dù thoạt nhìn rất chuyên quyền độc đoán, nhưng khi gặp việc đại sự, đặc biệt là lúc tác chiến, ngược lại phi thường tỉnh táo, thực có thể tiếp thu ý kiến của người khác. Hắn không thích kẻ khúm núm, rất khen ngợi thưởng thức loại người có gan nói thẳng, dũng cảm kiên trì. Những thân tín bên cạnh hắn, không hề thiếu những người như vậy đâu." Hắn mở to mắt, nhìn vào khoảng không phía trước: "Mặt khác, hắn quá trẻ tuổi, trên chiến trường nhất định sẽ có lúc liều lĩnh, phải bắt được cơ hội như vậy!"

[Xuyên không] Nam An Thái Phi truyền kỳ - Bình Lâm Mạc Mạc Yên Như ChứcWhere stories live. Discover now