☆Chương 64: Chiến thắng trở về, cả nước vui mừng

3.4K 110 0
                                    


Đêm giao thừa đến trong tiếng pháo rộn ràng của nhân gian.

Cùng đến trong đêm giao thừa là những bông tuyết bay tán loạn đầy trời.

Tuyết rơi mỗi lúc càng lớn, hậu hoa viên Thanh Vân điện rất yên tĩnh, trừ lúc thỉnh thoảng nghe được loáng thoáng tiếng pháo nổ từ ngoài cung truyền đến, thì cũng chỉ nghe thấy âm thanh bông tuyết lả tả bay xuống. Không bao lâu sau, cả hoa viên đều bị tuyết phủ lên một lớp dày như được khoác lên một chiếc áo choàng nhung màu trắng bạc.

Đến bữa cơm tối, Quý phi nương nương đạp tuyết mà đến, cùng Chu Tử ăn cơm tối. Quý phi nương nương và Chu Tử đều không phải là người thích nói chuyện, ở trên bàn cơm thì càng trầm mặc, chỉ yên lặng dùng cơm.

Trong phòng Chu Tử rất ấm áp.

Kể từ sau khi được Triệu Trinh đưa vào trong cung, nàng vẫn luôn ở trong hậu hoa viên của Thanh Vân điện. Vì an toàn của Chu Tử, Quý phi nương nương không cho phép Chu Tử tùy ý rời khỏi Thanh Vân điện, cũng không cho bất cứ ai tiến vào Thanh Vân điện, cho nên Chu Tử toàn mặc áo gấm rộng thùng thình và quần bông thật dày, dù sao nàng cũng chỉ quanh quẩn trong Tiểu lâu Thanh trúc và trong hậu hoa viên của Thanh Vân điện thôi, nên không sợ gặp được người lạ chỉ trích nàng y phục không chỉnh tề.

Sau bữa tối, Chu Tử cùng Cao Quý phi ngồi trên giường La Hán tán gẫu. Hàn huyên được một lát, tính trẻ con của Chu Tử nổi lên, thẳng lưng quỳ lên giường, quay đầu mở cánh cửa sổ sau giường La Hán, muốn nhìn bông tuyết tung bay đầy trời một chút.

Lúc này đã gần chạng vạng, tuyết không còn rơi nhanh nữa, nhưng bông tuyết lại to hơn, tựa như từng đám lông ngỗng, từ trên trời cao là đà bay xuống.

Nhìn từng bông tuyết to, trong lòng Chu Tử lại nhớ Triệu Trinh.

Nàng nhớ rõ, vào dịp Tết âm lịch năm ngoái, Triệu Trinh vẫn còn đang ở Tây Bắc dẹp loạn, mãi đến mười lăm tháng hai mới trở về Vương phủ ở Kim Kinh.

Chu Tử còn nhớ rõ ngày đó, cả phủ đều cùng nhau ra cổng nghênh đón Triệu Trinh, lúc đứng dậy, nàng len lén liếc nhìn Triệu Trinh một cái, lại phát hiện Triệu Trinh cũng đang nhìn nàng. Ánh mắt hai người chạm vào nhau, tim Chu Tử liền bắt đầu đập nhanh.

Cho tới bây giờ, Chu Tử vẫn còn nhớ như in cảm giác lúc đó, nàng đoán rằng, có lẽ bắt đầu từ lúc đó, Triệu Trinh trong lòng đã có chút thích mình rồi!

Nàng còn nhớ rõ chuyện xảy ra tiếp theo vào đêm hôm đó: Lúc bấy giờ Chu Tử cảm thấy mệt muốn chết, lại còn bực bội giận dỗi Triệu Trinh vì chuyện uống canh tránh thai. Nhưng bây giờ nhớ lại, đó cũng là khoảng thời gian mà Chu Tử cảm thấy hạnh phúc nhất trong cuộc đời: Triệu Trinh quấn quít, thương yêu nàng, không cho nàng rời khỏi nội viện Tùng Đào Uyển một bước.

Tại sao khi mất đi, người ta mới biết điều đó vô cùng quý báu?

Nước mắt Chu Tử chậm rãi tràn mi.

Nàng sợ Quý phi nương nương thấy mà đau lòng, cho nên lặng lẽ dùng tay áo lau đi.

Quý phi nương nương cũng đang ngắm nhìn bông tuyết ngoài trời.

[Xuyên không] Nam An Thái Phi truyền kỳ - Bình Lâm Mạc Mạc Yên Như ChứcTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang