☆Chương 28: Biết được chân tướng, hận ý đầy mình

4.1K 134 8
                                    


Triệu Hùng và Ngân Linh cùng nhìn nhau, e là vị Chương công tử này muốn nói với Chu Tử một ít chuyện nhà của nàng. Triệu Hùng bèn đứng dậy nói: "Chu Tử cô nương, ta và Ngân Linh ở bên đợi nhé?"

Ngân Linh cũng đứng lên.

Chu Tử lúc này tâm loạn như ma, chỉ gật gật đầu, cũng không nhiều lời. Triệu Hùng và Ngân Linh ra khỏi phòng, đóng cửa đứng đợi ở hành lang ngoài cửa.

Mặc dù trong lòng Chu Tử vẫn đang tự an ủi, có thể xảy ra chuyện gì được chứ, không có việc gì đâu, nhưng tay nàng đặt ở trên bàn đã bắt đầu run nhè nhẹ. Lúc này tiểu nhị đã bưng trà lên. Chu Tử hai tay bưng chung trà trước mắt lên, muốn uống một ngụm trà để bình tĩnh lại.

Chương Kỳ nhìn nàng bưng cốc nước trà xanh biếc thì trong lòng hơi nhộn nhạo, hắn vươn tay ra, cầm cái chén trong tay Chu Tử, đặt lên mặt bàn: "Nước trà vẫn còn rất nóng đấy!"

Hắn ngưng mắt nhìn Chu Tử, chậm rãi nói: "Sau khi nàng rời khỏi Độc huyện, ta cũng đến kinh thành, đã nhiều năm chưa trở về. Năm ngoái về nhà ăn Tết, mới nghe nói đến chuyện nhà nàng. Mùa hè năm thứ hai sau khi nàng đi, cha nàng mắc bệnh thổ tả, trong đêm đó liền mất đi. Mẫu thân mang theo muội muội nàng cùng đệ đệ Chu Thanh sống qua ngày, bởi vì cuộc sống khó khăn, bà nội nàng liền làm chủ, đem muội muội Chu Bích của nàng bán đi. Sau đó, bà nội nàng lại làm chủ, bán mẫu thân nàng tái giá làm vợ người khác, nghe nói gả đến xứ khác, không còn tin tức."

Chương Kỳ nhìn mặt nàng tái nhợt trong nháy mắt, đôi môi run nhè nhẹ, cũng có chút không đành lòng. Hắn dừng một chút, không nói tiếp.

Trong nháy mắt nghe Chương Kỳ kể, Chu Tử đầu óc liền 'ầm' một tiếng, trống rỗng. Nàng ngồi đối diện Chương Kỳ, nhưng không nhìn hắn, ánh mắt của Chu Tử đã không còn tiêu cự.

Chương Kỳ nhìn hai tay Chu Tử xoắn vào nhau, trong lòng khổ sở, muốn giơ tay vỗ vỗ an ủi nàng, nhưng lại không muốn lợi dụng lúc người ta gặp khó khăn. Hắn bưng chung trà của Chu Tử lên, đưa cho nàng: "Uống chút nước làm ấm người đi!"

Chu Tử máy móc tiếp nhận cái chén, uống một ngụm, một luồng nhiệt trôi theo cổ họng đi xuống, kích thích dạ dày nàng đau nhói, trái tim của nàng cũng đập thình thịch thình thịch từng cái đau thương: "Tiểu đệ của ta... tên hắn là... Chu Thanh?"

Chương Kỳ gật gật đầu, con ngươi dịu dàng mang theo sầu lo nhìn Chu Tử.

"Bây giờ Chu thanh đang ở đâu?" khóe miệng Chu Tử nhếch lên, hiện ra một tia cười lạnh, "Bà nội ta chắc sẽ không chịu nuôi hắn không công chứ?!"

Chương Kỳ thở dài một hơi: "Gã sai vặt nhà ta nói, mẹ nàng là tái giá trong đêm, lặng lẽ không một tiếng động không ai biết, tiểu đệ nàng còn chưa đến hai tuổi, bởi vì không có người trông nom, được Tam thúc nàng mang rời quê kiếm sống..." Hắn nhìn thấy đôi mắt Chu Tử đỏ lên cùng nước mắt tràn mi, rốt cuộc không nói được nữa.

Chu Tử cúi đầu lau nước mắt, sau đó nói: "Không biết ông bà nội ta và cô út hiện nay như thế nào rồi?"

Chương Kỳ sắc mặt nặng nề: "Cô út nàng hiện là vợ bé nuôi bên ngoài của cha ta, sống trong một tòa nhà tại huyện phía tây đường cái, ông bà nội nàng cũng qua ở cùng!"

[Xuyên không] Nam An Thái Phi truyền kỳ - Bình Lâm Mạc Mạc Yên Như ChứcWhere stories live. Discover now