☆Chương 39: Sinh oán giận, đẩy ngã Vương gia

4.2K 117 7
                                    


Vị Nhị biểu tiểu thư – Cao Diễm này, xưa nay rất chính chắn đoan trang, nàng bưng ly trà xanh nóng hổi lên uống một ngụm, che giấu khuôn mặt ửng đỏ vì ngượng, rồi mới bắt đầu nói chuyện: "Quý phi nương nương ở trong cung," nàng dừng một chút, dịu dàng cười, lại nói tiếp: "Cô cô mời chúng ta đến Vương phủ của biểu đệ, vì sợ Vương phủ không có ai lo lắng việc bếp núc, sợ Trinh biểu đệ bận rộn, khó khăn mọi bề, cho nên bảo hai tỷ muội chúng ta giúp biểu đệ trông nom công việc trong phủ." Nàng dừng một chút, quét mắt liếc nhìn Chu Tử một cái, thấy Chu Tử vẫn đang buông mi cúi mắt lẳng lặng lắng nghe, thái độ rất là kính cẩn, liền nói tiếp: "Ngày hai mươi lăm tháng hai sắp tới là sinh nhật của Tứ muội muội, cô cô có ý chỉ, muốn tổ chức tiệc mừng cho muội muội ở Vương phủ, gởi 'quần phương thiếp'(*), mời tất cả các thiên kim tiểu thư trong thành Kim Kinh tới!" Cao Diễm nói rất chậm, cứ như là đang vừa nghĩ vừa nói.

(* quần phương thiếp: thiệp mời hình hoa, có mùi thơm, giành cho phái nữ)

Chu Tử vừa lắng nghe vừa suy nghĩ, nghe đến "Quần phương thiếp", bất giác nàng ngước mắt nhìn Tứ biểu tiểu thư – Cao Quân một cái, phát hiện tay cầm ly trà của Cao Quân run lên.

Cao Diễm nhìn theo ánh mắt Chu Tử, biết thông phòng này của Trinh biểu đệ đã nghe rõ. Nàng lại mang theo ác ý nhìn thoáng qua Cao Quân, thấy khuôn mặt nhỏ nhắn của Cao Quân thêm tái nhợt. Buổi sáng nay, lúc nhận được ý chỉ của Quý phi nương nương trong cung, lúc Tứ muội muội biết được tin ấy liền lảo đảo, thân thể gầy yếu loạng choạng muốn ngã.

Đại bá bá muốn Tứ muội muội làm Vương phi, đưa nàng tới ở chung với Trinh biểu đệ, nhưng lại sợ thân thể nàng quá mảnh mai, không thể quản lý được, bèn kêu mình đi theo tới đây làm quản gia. Nhưng Quý phi cô cô lại đau lòng con trai, muốn cho Trinh biểu đệ gặp các tiểu thư danh môn khuê tú ở Kim Kinh gom lại xem mặt một lần, lựa chọn người vừa ý, hoặc ít nhất cũng sẽ có vài trắc phi hợp ý Trinh biểu đệ.

Lại nghĩ đến Cao Diễm nàng đây, còn trẻ đã phải ở goá, lại không có con cái, đương nhiên ai cũng đều nghĩ muốn lợi dụng thì lợi dụng, bất quá, nàng cũng không phải là người mà ai muốn làm gì cũng được, muốn không công mà lợi dụng nàng, sẽ phải trả giá rất cao.

Cao Diễm thản nhiên nhìn Chu Tử liếc mắt một cái, hỏi tiếp: "Ngươi có biết chữ không?"

Chu Tử trả lời: "Nô tỳ biết được vài chữ."

"Biết viết không?"

"Biết viết vài chữ đơn giản."

"Ta và Tứ muội muội đang nghĩ danh sách khách mời để viết quần phương thiếp..." Cao Diễm muốn nói lại thôi, chờ Chu Tử tiếp lời.

Chu Tử lại cúi đầu đứng đó như đứa ngốc, cũng không tiếp lời.

Cao Diễm chờ lại chờ, không thấy đáp lại, Chu Tử này, không biết trời sinh là một cái đầu gỗ hay là quá gian trá xảo quyệt đây, quả thực là trơn không dính tay, không bắt được kẽ hở nào. Cao Diễm đành phải nói tiếp: "Ngươi đến đây giúp ta và Tứ muội muội viết danh sách đi!"

Cao Diễm và Cao Quân nhỏ giọng bàn bạc danh sách, Chu Tử đứng trước bàn gỗ lim giữa hai bọn họ, theo kết quả mà hai nàng bàn bạc là: viết tên của quý nữ muốn mời và tên – chức vị của phụ thân họ. Việc này đúng ra cũng không mệt nhọc gì, chẳng qua là Chu Tử bị Triệu Trinh lăn qua lộn lại ép buộc cả một đêm lại thêm nửa ngày hôm sau, nên cả người đau nhức, cánh tay cũng không nhấc nổi, lúc này đứng một chỗ dùng bút lông viết chữ thật có chút vất vả, mà hai vị biểu tiểu thư lại cố tình lề mề thương lượng, tên của mỗi vị thiên kim tiểu thư có tuổi và thân phận tương đương với Triệu Trinh trong kinh thành đều được đem ra thảo luận.

[Xuyên không] Nam An Thái Phi truyền kỳ - Bình Lâm Mạc Mạc Yên Như ChứcWhere stories live. Discover now