☆Chương 54: Đêm động phòng, thổ lộ nổi lòng

4.7K 138 3
                                    




(Bắt đầu từ chương này hai người đã là phu thê, nên MTY đổi lại xưng hô nhé.)

Buổi chiều Chu Tử trở lại Diên Hi cư, phát hiện Ngân Linh đã sai một đám người chuẩn bị hỉ phục và đạo cụ cho Triệu Trinh và mình ― lễ phục màu đỏ, ngọc quan (mũ của chú rể) và mũ phượng. Chu Tử yên lặng những đồ vật tượng trưng cho chuyện hỉ bày đầy trên giường, trong lòng không ngừng oán thầm: Rõ ràng chỉ là nạp thiếp mà thôi, có cần phải cosplay toàn bộ thành đêm động phòng hoa chúc thế không?

Mặc dù trong lòng nghĩ vậy, nhưng Chu Tử cũng không nói gì.

Nhìn bên ngoài, về sau nàng là chủ nội của phủ Nam An vương, nhưng nội quản gia là người thân tín của Quý phi nương nương trong cung – Đại Nhạn cô cô, ma ma quản sự của Diên Hi cư là nhũ mẫu của Vương gia – Hồ ma ma, Đại nha hoàn duy nhất của Diên Hi cư là thân tín của Vương gia – Ngân Linh, cho nên căn bản Chu Tử cũng không cần phải xen vào việc gì, mọi thứ đều đã được sắp xếp ổn thỏa rồi, nàng chỉ cần làm một Chu phu nhân hầu hạ Vương gia thật tốt là được.

Trong lòng Chu Tử buồn bực, phát tiết một chút, sau đó rất nhanh liền bình thường trở lại: Triệu Trinh đối xử với nàng còn chưa đủ tốt sao? Trên đời này còn có người nào khác có thể đối xử tốt với nàng hơn hắn sao? Khẳng định sẽ không. Cho nên, Chu Tử tự nhủ là phải tích phúc. Có thể ở cùng với người mình yêu là đã rất khó, không bằng quý trọng duyên phận được ở bên nhau.

Chu Tử không vội thay quần áo, mới là buổi chiều, ai biết Triệu Trinh lúc nào thì mới trở về chứ. Nàng bảo Ngân Linh cho gọi mười hai nha hoàn đã được chọn, lần lượt tiến vào cho nàng gặp.

Trước tiên là bốn nha hoàn nhất đẳng, bởi vì sau này sẽ hầu hạ bên cạnh mình, cho nên Chu Tử nhìn kỹ lại, hỏi thêm vài câu. Ngân Linh rất dụng tâm tuyển chọn, bốn nha hoàn tương đương nhau, đứng thành một hàng ngang chờ nàng hỏi.

Chu Tử quan sát tỉ mỉ một lát, thấy bốn người đứng song song, nhìn từ trái sang phải, một người hơi mập, một hơi gầy, một da hơi ngăm, một mắt hơi nhỏ, mặt mũi tuy rằng đều bình thường, không xuất chúng, nhưng đều có bộ dạng chững chạc thận trọng.

Chu Tử hỏi tên, thế mới biết tên đều do Ngân Linh đặt, nàng cũng không có ý định đặt lại. Người hơi mập một chút gọi là Thanh Ba, hơi gầy gọi là Thanh Thủy, người da ngăm đen gọi là Thanh Châu, người có mắt hơi nhỏ gọi là Thanh Tuyền. Thái độ của bốn nha đầu này cũng rất đoan trang, có hỏi thì đáp, cũng không nói nhiều. Chu Tử cảm thấy rất hài lòng.

Sau khi bốn người Thanh Ba đi ra ngoài, Ngân Linh mới nói: "Bốn người Thanh Ba bọn họ đều có chút công phu, Vương gia nói như vậy mới có thể bảo vệ tốt phu nhân được."

Chu Tử liếc xéo Ngân Linh một cái. Nàng đương nhiên hiểu được ý tứ trong lời nói của Ngân Linh, nhưng nàng còn lâu mới để ý a!

Từ khi Ngân Linh ở bên cạnh Chu Tử, bọn họ đã cùng nhau đã trải qua rất nhiều chuyện.

Trên đường từ Nhuận Dương đi thuyền đến Kim Kinh, Ngân Linh luôn bảo hộ Chu Tử, nhắc nhở Chu Tử. Chu Tử đến Cao phủ gặp Đại phu nhân, Ngân Linh theo sát Chu Tử. Chu Tử biết được tin phụ thân bệnh chết, mẫu thân muội muội bị đem bán, thương tâm muốn chết, Ngân Linh lặng lẽ an ủi Chu Tử. Chu Tử trở về Độc huyện bày kế gài bẫy Chương lão Tam, trả thù bà nội, Ngân Linh vẫn ở bên cạnh hỗ trợ nàng. Chu Tử thừa dịp hỗn loạn khi Triệu Trinh đính hôn lặng lẽ đào tẩu, Ngân Linh thiếu chút nữa bị liên lụy lại vẫn không xa lánh Chu Tử... Đã trải qua nhiều chuyện như vậy, Chu Tử từ lâu đã xem Ngân Linh như muội muội của mình rồi.

[Xuyên không] Nam An Thái Phi truyền kỳ - Bình Lâm Mạc Mạc Yên Như ChứcWhere stories live. Discover now