☆Chương 63: Thiên vị, Quý phi ra tay

3.5K 135 6
                                    


Sau khi Chu Bích và Lục Hà vội vã rời đi, Chu Tử suy đi nghĩ lại, càng nghĩ, vẫn cảm thấy sức tưởng tượng của mình quá phong phú rồi, suy nghĩ lung tung, nghĩ nhiều quá rồi. Nàng nghĩ: Có lẽ là vì tính tình Chu Bích quá mềm yếu, luôn nghe lời người khác chỉ huy; mà Lục Hà tính cách lại mạnh mẽ, thích chỉ huy người khác; hơn nữa nữ nhân trong phủ Bắc Tĩnh vương quá nhiều, tranh đấu trong hậu viện chắc chắn vô cùng kịch liệt, thế nên hai người này mới có thể kết thành liên minh thân thiết như vậy!

Nghĩ như vậy, trong lòng nàng thư thái một chút. Nhưng lại cảm thấy mình thật sự có chút tự dối mình.

Sau khi Chu Bích rời đi, Chu Tử nghĩ tới mẫu thân và đệ đệ Chu Thanh chưa từng gặp mặt, càng thêm chán nản.

Một tháng cứ thế mà trôi qua, rất nhanh mùa đông đã tới Kim Kinh. Mùa đông ở Kim Kinh, đặc sắc vì có cuồng phong và bão tuyết, bão tuyết còn chưa đến, cuồng phong đã đến trước, suốt ngày gào thét không ngừng, cuốn sạch những chiếc lá thưa thớt còn sót lại trên những ngọn cây trong hậu hoa viên của Thanh Vân điện, không còn sót lại một chút nào.

Trong khoảng thời gian này, cứ đến tối là trời lại nổi gió lớn, nên Quý phi nương nương không gọi Chu Tử đến chỗ bà cùng ăn tối nữa, mà mỗi đêm đều phái Hoàng Oanh cô cô dùng hộp đựng thức ăn đưa bữa tối tới.

Mỗi lần ăn cơm tối xong, trước tiên Chu Tử sẽ chậm rãi lắc lư trong Tiểu lâu khoảng nửa canh giờ, sau đó chọn vải gấm, lụa trắng, vải lanh mỏng, vải bông thượng hạng cùng kéo, kim chỉ và đồ may vá linh tinh, ngồi ngay ngắn trên giường La Hán ở giữa chính đường, bắt đầu cắt may y phục cho Triệu Trinh.

Đầu tiên nàng định may cho Triệu Trinh một cái áo choàng gấm màu đen, vạt áo thêu hoa văn ánh vàng kim. Nam nhân muốn đẹp, cả người phải ăn mặc đơn giản. Nàng cảm thấy Triệu Trinh mặc vào nhất định rất đẹp mắt.

Chu Tử nghĩ là làm liền, lại rất kiên trì, mỗi khi rảnh là may vá, chỉ trong thời gian ngắn đã làm xong áo choàng gấm màu đen. Sau khi may áo gấm xong, nàng lại bắt đầu cắt vải len may vài bộ trung y mặc mùa đông cho Triệu Trinh.

Đêm đó, ngoài trời cuồng phong gào thét, trong phòng lại ấm áp như mùa xuân. Chu Tử đang ngồi may y phục dưới ngọn đèn, chợt nghe ngoài lâu có người gõ cửa, Ngân Linh chạy ra mở cửa, mới phát hiện Hoàng Oanh cô cô mang theo vài vị cung nữ đứng ở bên ngoài, vội mời vào.

Hai cung nữ đi cuối cùng đang đỡ lấy một nữ nhân khoác áo choàng lông vũ có mũ, trên mũ làm bằng lông chồn, sau khi tiến vào, vén mũ áo choàng lông chồn lên, mới nhận ra là Quý phi nương nương.

Gió bên ngoài thổi rất dữ dội, Cao Quý phi buổi tối ngủ không yên, nghĩ bụng của Chu Tử đã nhô lên rõ, nên cố ý tới xem một chút. Bà vừa bước vào đã thấy Chu Tử đang may vá.

Cao Quý phi không để Chu Tử đứng dậy chào, bà cởi bỏ áo choàng bên ngoài, bên trong chỉ còn lại y phục thường ngày, bà ngồi xuống trên giường La Hán, cầm bộ trung y mà Chu Tử đã làm xong, tỉ mỉ ngắm nhìn.

Bởi vì là trung y mùa đông, cho nên trong ngoài có hai lớp, bên ngoài là một lớp gấm trắng dệt rất mịn, sờ lên cảm thấy vô cùng nhẵn bóng; bên trong là một lớp lụa trắng đặc biệt mềm, sờ vào vô cùng thoải mái.

[Xuyên không] Nam An Thái Phi truyền kỳ - Bình Lâm Mạc Mạc Yên Như ChứcWhere stories live. Discover now