☆Chương 57: Gặp tình địch, Ngân Linh nhổ liễu

4K 113 3
                                    


Nghe Diêu Thụy Hà nói xong, Chu Tử quay đầu nhìn lại Vương Tích Trân.

Vương Tích Trân cúi đầu, bộ dáng ra vẻ khiêm tốn, nhưng toàn thân lại toát ra khí thế ít người có được, càng không cần phải nói đến dung mạo của nàng ta giống như hoa xuân rực rỡ, khí chất trong trẻo tựa như tiên nữ.

Chu Tử biết mình không thể tức giận, cũng không cần phải tức giận. Tâm tư của Triệu Trinh đối với nàng, nàng đã sớm hiểu rõ, cần gì phải tức giận với nữ nhân không liên quan thì có ích lợi gì?

Nhưng khi nhìn Vương Tích Trân, nàng liền nhớ lại buổi trưa năm ấy trong Thập Lý Trường đình: bộ dáng Vương Tích Trân khẽ mỉm cười với Triệu Trinh. Mãi cho đến hiện tại, Chu Tử vẫn cảm thấy cái gọi là vẻ đẹp đến 'khuynh quốc khuynh thành', chính là hình ảnh trong khoảnh khắc khi Vương Tích Trân mỉm cười dưới ánh mặt trời kia.

So với nàng ta, nói dễ nghe thì mình có thể được gọi là xinh đẹp khỏe mạnh, nói khó nghe một chút, chính là mình xinh đẹp kiểu thô tục!

Mặt khác, trực giác nói cho nàng biết, Vương Tích Trân này khẳng định cũng rất thích Triệu Trinh! Có một kẻ địch mạnh luôn chờ chực ở bên như hổ rình mồi như vậy, thật sự là khiến Chu Tử buồn bực a!

Tâm tình Chu Tử sa sút, nhưng vẫn cố gắng giả bộ tươi cười, nói với Vương Tích Trân: "Vậy Vương tiểu thư hiện đang ở Kim phủ rất tốt, vậy cứ ở lại đây đi!"

Nàng mỉm cười với Vương Tích Trân, sau đó quẹo trái, đi vào con đường nhỏ bên cạnh, ra khỏi hành lang dưới giàn hoa Lăng Tiêu(*) , đi một đoạn khá xa mới dừng lại ở một đình nhỏ tinh xảo, tỉ mỉ ngắm nghía một chậu Mặc cúc (hoa cúc tím) được đặt trong đình nhỏ.

Ngân Linh theo sát nàng, lúc này nhìn bốn phía xung quanh không có ai, nhỏ giọng trêu chọc: "Chu phu nhân à, vừa rồi ngài cười nhưng còn khó coi hơn khóc nha!"

Chu Tử không nói gì, nắm một bông cúc tím, rầu rĩ thở dài.

Ngân Linh cười một tiếng, ngón tay nhẹ nhàng lay động, ngắt đóa cúc tím kia, không biết xoa nắn thế nào, đóa hoa Cúc tím kia biến thành từng mảnh vụn xanh đen lả tả rơi xuống đất.

Chu Tử nhẹ dẫm chân, đạp những mảnh vụn hoa Cúc tím đó dưới chân, nói: "Ngân Linh, như vậy rất ác độc, ta chẳng qua chỉ đố kỵ vì nàng xinh đẹp hơn ta, cho nên trong lòng khó chịu!" Nói xong, nàng vẫn cố gắng mỉm cười như trước.

Ngân Linh biết trong lòng nàng khó chịu, trong lòng tính toán một chút, cũng không nhiều lời nữa.

Xuất thân trong một gia đình nhà cao cửa rộng ở Kim Kinh, trong nhà của Diêu Thụy Hà xác thực cũng có chút gập ghềnh, thủ hạ cũng có vài phần bản lĩnh, suy nghĩ bố trí vườn hoa này một cách tỉ mỉ lý thú, Chu Tử mang theo Ngân Linh từ từ đi dạo — mặc dù nàng tự xưng là thân thể khỏe mạnh, nhưng bản thân đang mang thai cũng không dám lơ là.

Dọc theo con đường nhỏ mọc đầy cúc dại, đi thẳng đến dưới tàn cây Liễu rũ, trước mặt liền xuất hiện một hồ sen nho nhỏ. Hoa sen trong hồ sớm đã không còn bóng dáng, ngay cả những phiến lá sen, cũng có mấy phần tàn lụi.

[Xuyên không] Nam An Thái Phi truyền kỳ - Bình Lâm Mạc Mạc Yên Như ChứcWhere stories live. Discover now