☆Chương 30: Gặp Quý phi, được thừa nhận

4.5K 121 1
                                    


Sau khi tiễn Triệu Trinh rời phủ, Chu Tử quyết định đi ngủ một lát.

Sau khi ngủ dậy, Chu Tử đầu tiên là uống một ly trà đậm, sau đó gọi Triệu Phúc đến, trực tiếp hỏi: "Trong thành Kim kinh, thanh lâu nào có cô nương phong lưu nhất, thủ đoạn nhất?"

Triệu Phúc mặt đỏ lên, á khẩu không trả lời được.

Chu Tử cười, lấy ngân phiếu ra giao cho Triệu Phúc: "Lựa chọn cho thật kỹ, tìm một cô nương phong lưu quyến rũ." Nàng dừng một chút lại nói: "Tốt nhất là gia cảnh phải thật đáng thương, tìm một nam nhân tự do đáng tin, dùng danh nghĩa của hắn chuộc thân cho nàng ta, mang nàng đến thành Uyển Châu, tìm một chỗ ở tạm thời trước."

Triệu Phúc lĩnh mệnh rời đi.

Bây giờ Chu Tử còn là nô tịch, khế ước bán mình vẫn còn ở chỗ Triệu Trinh, căn bản không có tư cách mua người, mà Triệu Phúc Ngân Linh cũng đều là nô tịch, cho nên đành phải ra hạ sách này.

Sau khi Triệu Phúc đi khỏi, Chu Tử kêu Triệu Hùng lại đây. Hai ngày trước, Chu Tử đã sai Triệu Hùng chuẩn bị xe ngựa và những thứ cần dùng trên đường, chờ nàng tiến trong cung yết kiến nương nương xong sẽ lên đường ngay. Dự kiến hành trình đến thành Uyển Châu thuộc phủ Uyển Châu trước, sau đó lại cùng Triệu Phúc đến Độc huyện.

Quả nhiên, hai ngày sau phủ Cao Thượng thư phái một ma ma ngồi xe đến đón Chu Tử.

Phủ Nam An vương và phủ Cao Thượng Thư gắn bó như môi với răng, đương nhiên sẽ thân cận, Hồ ma ma ra mặt tiếp đón vị ma ma này, dẫn vào Tùng Đào Uyển, ngồi ở phòng Trị sự của nội viện. Hồ ma ma vừa sai tiểu nha hoàn pha trà, vừa phân phó Ngân Linh: "Đi mời Chu Tử cô nương lại đây!"

Nghe Hồ ma ma nói là "Chu Tử cô nương", khóe miệng Doãn ma ma do Cao phủ phái tới khẽ nhếch lên, trong mắt mang theo vẻ khinh thường.

Không bao lâu, thấy một nữ hài tử khoảng mười sáu mười bảy tuổi ăn mặc thanh nhã chậm rãi đi tới, vừa tiến đến liền tươi cười xinh đẹp, vén áo thi lễ với Doãn ma ma, lại quay sang thi lễ với Hồ ma ma.

Hồ ma ma cười tiến lên kéo tay nữ hài tử này, thân thiết dẫn đến trước mặt Doãn ma ma: "Tỷ tỷ, đây là Chu Tử cô nương trong phủ chúng ta!"

Doãn ma ma đánh giá nàng từ đầu đến chân, rồi lại từ chân đánh giá lên đầu, chỉ thấy vị Chu Tử cô nương này: mắt to, mi dài, da trắng như tuyết, dáng người cao gầy yểu điệu, vẻ mặt bình tĩnh tự nhiên thoải mái hào phóng, trong đầu bà hiện lên tám chữ hát trong hý kịch "Ngọc mạo xinh đẹp phương dung yểu điệu".

Nghĩ đến Tứ tiểu thư trong phủ, Doãn ma ma âm thầm thở dài, trên mặt vẫn cười cười nói: "Không ngờ mới mấy năm không gặp, Chu Tử cư nhiên trổ mã xinh đẹp như vậy a!"

Chu Tử kỳ thật chưa gặp qua bà ta, một chút ấn tượng về bà cũng không có. Doãn ma ma nói như vậy chính là cố ý lên mặt, muốn tự cho mình là chủ cũ để lấy uy.

Hồ ma ma cùng Chu Tử cũng không tiếp lời. Hồ ma ma kéo Chu Tử ngồi xuống, chậm rãi nói: "Chu Tử cô nương, vị này là Doãn ma ma, là thị tì bên cạnh Đại phu nhân ở phủ Cao Thượng thư, là một người rất được nể mặt ở trong phủ Thượng thư!"

[Xuyên không] Nam An Thái Phi truyền kỳ - Bình Lâm Mạc Mạc Yên Như ChứcWhere stories live. Discover now