☆Chương 102: Vào kinh thành, bận rộn trăm bề

2.3K 58 0
                                    


Suốt dọc đường từ Đông Cương đến Kim Kinh, đội ngũ kỵ binh quân trang giáp trụ chỉnh tề, nối đuôi nhau thành một hàng dài uốn lượn không dứt. Giữa đội ngũ, là một chiếc xe ngựa lớn.

Nam An vương Triệu Trinh nghe được tin huynh trưởng chết, "Khóc lóc nức nở" "Thương tâm muốn chết" "cố gắng chống đỡ thân thể bệnh tật" trong truyền thuyết lúc này đang ngồi trong xe ngựa, nghiêng người lên mảnh giấy trên cái bàn nhỏ, yên lặng suy nghĩ viết thư cho mẫu thân và Chu Tử.

Hắn đã ngồi đó yên lặng suy nghĩ một canh giờ rồi, cảm thấy trong lòng luôn có thiên ngôn vạn ngữ, nhưng một câu cũng không viết không ra được, cảm giác này đại khái là tương tự với nỗi lòng "cận hương tình khiếp" (*)!

(* cận hương tình khiếp: chỉ việc nhiều năm xa quê hương, bặt vô âm tín. Khi trở về, càng gần nhà, tâm tình càng mất bình tĩnh, chỉ e quê nhà có chuyện không hay. Để hình dung tâm tình phức tạp của người tha hương khi trở về quê nhà.)

Suy nghĩ một hồi, cuối cùng Triệu Trinh cảm thấy việc viết thư thực sự là phiền muốn chết, không bằng kêu Triệu Tráng trở về nhắn lại lời của hắn là được rồi.

Được cho gọi, Triệu Tráng nhanh chóng cưỡi ngựa chạy tới.

Hắn vừa điều khiển tốc độ ngựa chạy, vừa nghe Vương gia dặn dò qua cửa sổ xe ngựa — Nam An vương đang cố gắng giả vờ yếu ớt bênh tật ở bên trong, không thể lộ liễu như sinh long hoạt hổ mà cưỡi ngựa chạy loạn được.

Trong cửa sổ, Triệu Trinh nghĩ một chút rồi dặn dò: "Đợi khi đến Vân Dương ngươi lại đến gặp ta lần nữa, sau đó trở về Nhuận Dương thay ta báo tin bình an cho Thái phi và Chu trắc phi, nói là ta vẫn mạnh khỏe. Nói cho Chu trắc phi, tên của Nhị công tử chờ ta trở về hãy chọn, nàng ấy đừng tự chủ trương!"

Triệu Tráng lại đợi một lát, thấy Vương gia đang xuất thần, nghĩ là Vương gia đã giao việc xong rồi, đang muốn hành lễ rời đi, Triệu Trinh lại bổ sung: "Nhũ danh của Nhị công tử cũng chờ ta về hãy chọn!"

"Dạ!" Triệu Tráng phóng ngựa rời đi. Nhiệm vụ của hắn đã hoàn thành, xuất hiện ở kinh thành không được thích hợp cho lắm, đợi đến Vân Dương liền hoàn toàn có thể xong việc mà lui về Nhuận Dương rồi.

Sau khi Triệu Tráng rời khỏi, Triệu Trinh nằm xuống. Xe quả thật rất lớn, bên trong ngay cả giường cũng chuẩn bị chu toàn, còn lót thêm nệm, rất mềm mại, nằm trên đó lắc lư theo nhịp xe thực thoải mái.

Tâm tình rảnh rỗi, Triệu Trinh bắt đầu tưởng nhớ Chu Tử.

Khoảng tháng bảy, đứa bé trong bụng Chu Tử sẽ ra đời, nên đặt tên là gì đây? Bọn trẻ đồng lứa của hoàng tộc Triệu thị đều lấy tên từ bộ chữ Mộc, đặt tên gì là tốt nhỉ?

Triệu Trinh nghĩ đi nghĩ lại, nghĩ từ tên của đứa con sắp sinh ra tới bụng của Chu Tử, từ bụng Chu Tử nghĩ tới bản thân Chu Tử; nghĩ đến Chu Tử, xương cốt toàn thân hắn bắt đầu có chút ngứa ngáy, cả người khó chịu: từ hai mươi lăm tháng giêng cho tới bây giờ, mình đã nhịn tròn ba tháng lẻ mười ngày, trở về phải tính toán món nợ này với Chu Tử thật kỹ mới được!

[Xuyên không] Nam An Thái Phi truyền kỳ - Bình Lâm Mạc Mạc Yên Như ChứcWhere stories live. Discover now