☆Chương 31: Quay đầu ba lần, thương nhân động lòng

3.8K 110 3
                                    


Cũng như Triệu Trinh, khi Quý phi nương nương ban thưởng cho người, đến mắt cũng không chớp, vẻ mặt đều thanh lãnh như nhau, nhưng Chu Tử đang quỳ nghe thái giám tuyên đọc, trong lòng có chút rung động. Quý phi nương nương ban thưởng thật nhiều a!

Cao Đại phu nhân phải phân chia thành từng nhóm: đồ cổ, ngọc khí, các tơ lụa vải vóc. Ban cho Chu Tử đều là đồ trang sức bằng đá quý, bằng vàng ngọc cùng các loại tơ lụa gấm vóc và lụa mỏng in hoa mềm mại màu trắng sáng.

Trong lòng Chu Tử hiểu rõ, những thứ trang sức bằng đá quý, bằng vàng ngọc kia là ban thưởng cho mình, còn những thứ như tơ lụa gấm vóc này nọ đại khái là muốn mình may quần áo cho Triệu Trinh.

Sau khi ban thưởng xong, Cao Quý phi được các cung nữ dìu vào hậu điện thay quần áo, Chu Tử liền cùng Cao Đại phu nhân chờ ở chính điện. Cao Đại phu nhân căn bản là khinh thường không thèm để ý đến nàng, nàng cũng không chủ động nói chuyện, trong chính điện nhất thời rất an tĩnh.

Chu Tử chán muốn chết, lại không dám lộn xộn, đành phải đưa ánh mắt đi du ngoạn ngắm nhìn xung quanh, nhìn vào trong sân. Trong sân của Thanh Vân điện không có các loại hoa hoa cỏ cỏ, mà chỉ có cây thông già xanh ngắt một màu. Thân cây rất to, không biết đã sống trong vườn ngự uyển này được bao nhiêu năm, thấy được bao nhiêu thăng trầm rồi.

Dưới tàng cây, mặt đất được lót những viên gạch xanh lớn vì không ai đi lại nên mọc đầy rêu xanh. Nghĩ đến lúc còn bé Triệu Trinh từng ở đây chạy nhảy chơi đùa, trong lòng Chu Tử có một niềm vui sướng nhỏ nhoi, đây là nơi hắn ngày bé thường chơi đùa a!

Đúng lúc này, thì một đại cung nữ đến gọi Chu Tử vào.

Chu Tử đi theo nàng vào hậu điện.

Quý phi nương nương thanh lãnh ngồi trên giường gấm, đôi mắt phượng giống Triệu Trinh như đúc nhìn chằm chằm Chu Tử, một lúc sau mới nói: "Nghe nói Trinh Nhi rất sủng ái ngươi, một khi đã như vậy, ngươi cũng phải tận tâm, thay bổn cung chăm sóc hắn thật tốt." Bà dừng một chút, mới nói tiếp bằng giọng điệu thong thả cơ hồ như nhấn mạnh từng chữ một: "Nhớ kỹ, đừng dụ dỗ để được ân sủng, đừng có lôi kéo hắn đi trêu chọc những nữ nhân không đứng đắn... Đợi sau khi hắn đại hôn suôn sẻ, tự bản cung sẽ ban thưởng cho ngươi, nếu không..." Tay bà nhẹ nhàng khẽ động, một cái lò sưởi nhỏ bằng bạch ngọc khắc hoa văn cầm trong tay trượt xuống đất, phát ra tiếng "Đinh đang đang" giòn vang, bể thành từng mảnh vụn.

Chu Tử vội quỳ xuống: "Nô tỳ thề trung thành với nương nương và Vương gia."

Sau khi xuất cung, Cao Đại phu nhân ngay cả nhìn mặt Chu Tử cũng không muốn, trực tiếp phân phó Doãn ma ma đi theo phía sau: lên xe của Chu Tử và Ngân Linh ngồi, đưa họ trở về.

Ngày thứ hai, Đại Nhạn ngồi xe đi tới trong phủ, mang theo vài rương hành lý. Nàng là người hầu của phủ Thượng thư, từ năm mười bốn tuổi đã bị đưa vào trong cung hầu hạ Cao Quý phi, bởi vì rất được việc, nên Cao Quý phi vẫn giữ nàng bên người, hơn hai mươi tuổi vẫn còn cô độc, Cao Quý phi phái nàng ra ngoái, một là muốn phái thêm một người ở bên cạnh Triệu Trinh, mặt khác chính là muốn cho nàng tìm nơi nương tựa.

[Xuyên không] Nam An Thái Phi truyền kỳ - Bình Lâm Mạc Mạc Yên Như ChứcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ