☆Chương 134: Ngủ ở trạm dịch, trải nghiệm hoàn toàn mới

2.1K 60 0
                                    


Tháng mười một ở thành Kim Kinh lạnh hơn so với Nam Cương nhiều, sáng sớm thức dậy, sẽ phát hiện mặt nước ngoài phòng đã đóng một tầng băng mỏng, mãi cho đến giữa trưa, dưới ánh nắng yếu ớt của mặt trời chiếu rọi xuống, lớp băng mỏng mới có thể từ từ tan ra.

Đêm khuya hôm đó, trong Nội thư phòng của chính viện phủ Cao thừa tướng, trong đèn lồng thủy tinh hoa lệ, mấy cây nến trắng như tuyết to bằng cổ tay người trưởng thành đang hừng hực cháy sáng, bởi vì không sợ gió, cho nên cửa sổ thư phòng mở rộng, Cao lão Thừa tướng một thân thường phục cẩm bào màu xám, lẳng lặng đứng trước cửa sổ, nhìn mặt hồ đã đóng băng ngoài cửa sổ, trên mặt mang theo nét u sầu.

Cao Đại lão gia đang đứng sau lưng lão, lo lắng nhìn bóng lưng cha già.

Thật lâu sau, Cao Đại lão gia mới nói: "Phụ thân, trong triều hai phe Hà Nguyên và Lâm Hiếu Từ tranh chấp mạnh mẽ, không bằng chúng ta yên lặng theo dõi biến hóa, làm ngư ông đắc lợi..."

Cao lão Thừa tướng thở dài nói: "A Trinh có nói trong thư, 'Giã từ sự nghiệp khi đang trên đỉnh vinh quang là người biết thời thế'. Ý tứ của hắn là muốn chúng ta giã từ sự nghiệp khi đang trên đỉnh vinh quang, không làm một nhà nắm quyền nữa, mà phải xây dựng cục diện chân vạc ba phía cùng Hà Nguyên, Lâm Hiếu Từ, chú trọng duy trì cân bằng các thế lực trong triều."

Cao Đại lão gia không nói.

Trước kia Triệu Trinh mười hai tuổi, là cháu của hắn, là đối tượng Cao phủ bồi dưỡng. Nhưng, không biết bắt đầu từ khi nào, quan hệ giữa Cao phủ cùng Nam An vương Triệu Trinh đã hoàn toàn đảo lộn, đã hoàn toàn biến thành cục diện Cao phủ ỷ lại Nam An vương Triệu Trinh. Hiện tại, Nam An vương có yêu cầu mới với bọn họ.

Trường Giang sóng sau đè sóng trước, bọn họ đã một nhà nắm quyền quá lâu, cho nên Nam An vương cần thay đổi, cần rót lực lượng mới vào trong triều, tạo thành thế cân bằng mới.

Hắn suy tư hồi lâu, cuối cùng nói: "Phụ thân, không bằng thương lượng với muội muội một chút, tiến hành kết thân..."

"Không nên có chủ ý này!" Cao lão Thừa tướng ngắt lời trưởng tử, "A Trinh ghét nhất là dùng kết thân để trói buộc hắn, hơn nữa hắn thật sự yêu thương Chu Vương phi của hắn, vì nàng, thậm chí A Trinh còn trợ giúp Chu thái hậu lên ngôi..."

Cao Đại lão gia nhớ tới kết cục của Tứ đệ muội, bèn không nói ra ý tưởng muốn giết chết Chu Vương phi. Chỉ là, người Cao phủ không làm, không có nghĩa là người khác sẽ không làm. Cha con bọn họ chỉ cần yên lặng theo dõi diễn biến là được rồi.

Cuối cùng, Cao lão Thừa tướng trầm giọng nói: "Nếu giám quốc đại nhân bảo Cao phủ chúng ta lui, vậy chúng ta liền lui về phía sau một bước!"

Hoàng cung Kim Kinh, trong chính điện Thanh Vân điện, đèn đuốc sáng trưng.

Chu thái hậu trẻ tuổi cầm trong tay một quyển sách sử, đang ngồi trước án thư, yên lặng đọc sáng dưới ánh nến sáng ngời.

Giả trang thành đại thái giám Tiền Liễu Đức – Từ Liên Ba lẳng lặng đứng ở một bên, tầm mắt buông xuống, không nói một lời.

[Xuyên không] Nam An Thái Phi truyền kỳ - Bình Lâm Mạc Mạc Yên Như ChứcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ