Q14 - Kì dị chi cục - Chương 5

482 14 0
                                    

Vĩnh Ân, bến tàu Phân Thành.

Để người khác không chú ý, Liệt Nhi cải trang thành một tiểu thương tầm thường, đi tới bến tàu, chuyên chú quan sát cửa ngõ gần đây đã giảm thiểu lưu lượng vận chuyển này.

Trước đây, các thương nhân rất tích cực buôn bán, hàng hóa đến rồi đi, chen chúc chật ních cả bến tàu Phân Thành. Thời điểm tấp nập nhất, những chiếc thuyền chất đầy hàng hóa to nhỏ muốn cập bờ thậm chí phải luân phiên xếp hàng mới có thể đi vào bến.

Hiện tại so với ngày xưa ít hơn ba bốn phần.

Đương nhiên Liệt Nhi biết rõ đã có chuyện gì xảy ra Khi Vĩnh Dật xem thư Nhạc Đình gửi tới, hắn lười biếng tựa vào bên người Vĩnh Dật cùng đọc: tiểu thương nấu rượu Triêu An bị bỏ tù oan uổng, thậm chí trước lúc sắp bị hành hình còn buông lời nguyền rủa, khung cảnh hành quyết cực kì bi thảm, chấn động một phương, lòng người hoảng sợ.

Ai biết về sau sẽ còn xảy ra án oan gì? Người có đầu óc, chỉ cần có lựa chọn khác, đều cố gắng tránh chọn cập bến Phân Thành.

Nhìn những người đi đường đều mang theo vẻ mặt vội vã bất an, Liệt Nhi giấu gương mặt tươi cười dưới vành rộng của chiếc nón rơm, nhịn không được mà thoáng lộ ra nét đắc ý giảo hoạt.

Quả như lời thừa tướng i, chỉ cần không có Đại vương bên cạnh, Minh Vương có thể làm ra sự việc khiến người khác phải phấn khích tán dương.

Cũng nhờ Minh vương lợi hại, có thể nghĩ ra trò "ma thuật" đó.

Kế tiếp, việc cứu Triêu An nhỏ bé chỉ là chuyện nhỏ. Quan trọng nhất là, dân chúng Vĩnh Ân vốn không biết rõ nội tình, lại bởi vì sự kiện lần này, xem như hiểu rõ vị Thái tử Vĩnh Toàn hung tàn thô bạo kia, hơn nữa kinh tế ở bến tàu Phân Thành cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Hiện giờ Thái Tàm phủi mông chạy tháo thân, trưởng bến tàu Phân Thành rốt cuộc cũng chẳng phải là chức quan lớn béo bở gì, quan viên mới đến nhậm chức còn phải bỏ ra rất nhiều tâm tư trấn an đám thương nhân, dùng đầu gối mà suy cũng biết Vĩnh Toàn nhất định sẽ vì thế mà nổi trận lôi đình.

"Thảm trúc! Thảm trúc mới!"

"Bánh gạo nếp, bánh gạo nếp đây! Vừa rẻ lại vừa ngon, bánh gạo nếp mới ra lò đây!"

"Canh đậu..."

Thương nhân trên bến tàu ít đi rất nhiều. Bình thường ở trong này rao hàng, những người bán hàng rong chỉ có thể liều mình mà kéo căng cổ họng quát lớn hai tiếng, kiễng chân trông mong có thể bán nhiều một chút, kiếm lại được chút tiền mua gạo.

Liệt Nhi bỏ tiền mua một chiếc bánh gạo nếp, nhàn nhã vừa đi vừa ăn.

Vĩnh Dật rốt cuộc cũng nhận được sự ân chuẩn của Vĩnh Ân vương, sắp xếp thành Việt Trọng vào dưới phạm vi cai quản của mình. Vĩnh Dật lúc đó liền khởi hành đi tới thành Việt Trọng họp mặt với Vệ Thu Nương, Thiên Lâm không bao lâu nữa cũng tới. Liệt Nhi một mình tới Đồng quốc đuổi theo Phượng Minh, hôm nay nghỉ chân tại Phân Thành, sáng sớm ngày mai sẽ ngồi thuyền ngược lên thượng lưu.

Phượng Vu Cửu Thiên (Q1 - Q15) - Phong LộngOpowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz