Q5 - Ám hương mị ảnh - Chương 5

917 34 6
                                    

Diệu Quang chăm chú nhìn Phượng Minh trong chốc lát đoạn thản nhiên hỏi lại: "Minh vương cho rằng Tây Lôi vương sẽ đáp ứng cho Ly Quốc ta mượn lương?"

Phượng Minh đương nhiên biết Dung Điềm sẽ không đáp ứng, nhưng Dung Điềm cũng đã nói Diệu Quang chỉ mượn danh, trên thực tế nhất định còn giấu giếm một mưu đồ khác.

Cậu nhìn chăm chăm vào biểu tình hoàn hảo không chút sơ hở của Diệu Quang hồi lâu, càng lúc càng nhận ra Diệu Quang bây giờ so với trước kia còn thâm thúy hơn nhiều, tốc chiến tốc thắng vẫn hơn. Nghĩ vậy cậu liền thẳng thừng phủi tay, ung dung ngồi xuống, bưng một chén thanh trà lên nhấp, mắt còn bận liếc chừng Diệu Quang, miệng đã lười nhác ngáp dài: "Chúng ta cũng coi như người quen, công chúa thỉnh nói thẳng, đừng trách ta không báo. Nàng chỉ yêu cầu Dung Điềm nói riêng với ta đôi câu, nhưng đến giờ chúng ta đã nói không ít hơn hai câu đâu, Dung Điềm sẽ tùy thời tiến vào đấy."

Thần sắc Diệu Quang thoáng động. Nàng dùng ánh mắt trong veo đến lạnh xương sống để nhìn Phượng Minh, thẳng đến khi cả người cậu nhột nhạt trên xuống, mới che miệng thấp giọng: "Minh vương toàn học những thứ xấu, nhất định do Tây Lôi vương làm hư rồi." Đoạn vứt bỏ bộ dạng tôn quý cao ngạo ban nãy, học theo Phượng Minh ngồi phịch xuống một chiếc ghế. Nàng cầm một trái hồng quả trên bàn, nhưng không vội ăn, chỉ xoay xoay chơi đùa, thuận miệng nói như một câu hỏi bỏ ngỏ: "Minh vương có biết quãng thời gian khó quên nhất trong cuộc đời Diệu Quang là khi nào không?"

Những nét ngây thơ đáng yêu ngày trước hoàn toàn khôi phục trên gương mặt nàng lại càng khiến Phượng Minh không chống đỡ nổi. Cậu thoáng ngây người, cau mày hỏi ngược lại: "Chẳng lẽ là khi nàng gạt ta thất điên bát đảo?"

"Người ta gạt người bao giờ chứ?"

"Thế ngày ấy nàng nói cái gì là muốn đào tẩu cùng Đại vương tử Vĩnh Ân..." Phượng Minh chợt ngưng lại, cau mày: "Công chúa nếu còn kéo dài thời gian đành thứ cho Phượng Minh không rảnh tiếp chuyện. Mới rồi trước khi tiến vào Dung Điềm đã nói, sau nửa nén nhang ta vẫn chưa ra, hắn sẽ tiến vào."

"Minh vương đừng nói dối, khi vào đây ta đã nhìn cẩn thận, Tây Lôi vương chưa từng nói với người nửa lời." Diệu Quang đâm xỉa câu nói dối của Phượng Minh, thậm chí còn liếc xéo cậu một cái mới quay đầu nhìn ra vầng dương tươi đẹp đang nhô lên ngoài song cửa, thở dài sâu kín đoạn nhẹ giọng nói: "Minh vương không muốn biết đáp án ư? Trong cuộc đời Diệu Quang, quãng thời gian khó quên nhất, là khi mặc lên người phục trang của những nữ tử quý tộc Anh quốc, là khi được ngày ngày đến thăm người lúc bị vương huynh cầm tù trên Huyền Nhai. Khi ấy ánh mắt người bất thần rực sáng, vui sướng tột cùng, Diệu Quang khi ấy cũng rất vui vẻ, còn nghĩ bụng hạ lệnh chế tạo bộ xiêm y đó ròng rã một đêm trường thật sự đáng giá."

Câu nói ấy như đưa Phượng Minh về lại những ngày còn ở Ly Quốc, khi còn bị Nhược Ngôn dồn ép đến bước đường cùng; lúc ấy nếu không có Diệu Quang, hậu quả sẽ thật khó lường.

"Mãi sau này ta mới hiểu, Minh vương chẳng qua vì lợi dụng được ta thành công cụ đào tẩu nên mới vui vẻ đến thế." Diệu Quang quay lại lướt qua vẻ trầm lặng của Phượng Minh, sắc bi ai không nhuốm giận hờn: "Hôm nay, Diệu Quang có cơ hội để ngồi đây nói hai câu với Minh vương, thực sự không dễ dàng. Nếu không phải Vương huynh niệm tình huynh muội, thì chỉ duy một tội danh giúp người đào tẩu đã đủ khép ta vào cửa tử, nói chi đến dung thứ ta tới tận lúc này?"

Phượng Vu Cửu Thiên (Q1 - Q15) - Phong LộngWhere stories live. Discover now