Q12- Sồ phượng sơ minh - Phiên ngoại: địch thủ gặp lại

347 18 4
                                    

Khi Tây Lôi Minh Vương thanh danh chưa hiển hách, Lộc Đan đã nghe qua tên này. Khi đó, Minh Vương không phải Minh Vương mà vẫn là An Hà thái tử.

Mật thám Đông Phàm được cài vào hoàng cung Tây Lôi gửi mật tín nói: An Hà thái tử tự trầm mình giữa hồ trong cung, được mọi người cứu lên, Dung vương tự mình trấn an, cả đêm không về. Lộc Đan tà tà tựa vào trên lưng ghế dựa làm bằng da hồ, ngắm nghía ngọc bội trên tay, quay đầu đối Trữ Ấn nói: "Dung Điềm muốn đoạt vương quyền."

Trữ Ấn gật đầu nói: "Không sai. Dung Điềm muốn đoạt vương quyền, chắc chắn không có biện pháp lay chuyển được nền tảng lập quốc của Tây Lôi. Cho nên, hiện tại trấn an An Hà, đó là thế chuẩn bị sẵn sàng."

"Không sai. Dung Điềm một khi đoạt được vương quyền, An Hà liền trở thành vô giá trị." Lộc Đan theo ghế đứng lên, ngoài đình gió nhè nhẹ thổi, lay động tóc dài trên vai hắn, dáng người yêu kiều, chiếc eo tinh tế chuyển động. Hắn cúi xuống, đối Trữ Ấn mỉm cười nói: "Đáng tiếc An Hà thái tử cũng là mỹ nam tử."

Trữ Ấn thản nhiên nói: "Chỉ là con rối mà thôi."

Hai người đều đoán trúng việc Dung Điềm muốn đoạt lấy vương vị Tây Lôi, nhưng thẳng đến khi Dung Điềm đăng cơ, mới phát hiện chính mình cũng không toàn đoán trúng.

"Dung Điềm vốn chính là Tây Lôi thái tử, Tây Lôi Thái Hậu vì thế làm chứng cho hắn, còn An Hà thái tử sắc phong làm Minh Vương?"

Trữ Ấn đem mật tín của thám tử đưa cho Lộc Đan. Lộc Đan tiếp nhận, nhìn kỹ, lông mi thanh tú nhăn lại: "Đây là vì sao? Nếu đã đăng cơ, tại sao phải lưu lại người không còn dùng được?"

Trữ Ấn xoay người, đầu ngón tay tại lông mày Lộc Đan nhẹ nhàng vuốt vuốt: "Ngươi chẳng lẽ không biết An Hà là mỹ nam tử?" Hắn trêu tức đó mà.

Lộc Đan chậm rãi cười rộ lên, lòng bàn tay hợp lại, vỗ một chưởng, cười nói: "Ta còn nói Tây Lôi Dung vương cả người không một chút sơ hở, nguyên lai hắn cũng có thời điểm mềm lòng." Hắn hướng lỗ tai Trữ Ấn nói: "Lần này Dung Điềm đăng cơ, ta muốn tự mình đi nhìn thử một phen".

Trữ Ấn giữ lấy cổ tay hắn, lắc đầu nói: "Không thể."

"Không cần lo lắng, ta xen lẫn trong sứ giả đoàn của ngươi, dịch dung ẩn mặt." Lộc Đan mặc dù cười đến mị hoặc, trên mi lại dật ra anh khí ngạo thị thiên hạ: "Đương kim thiên hạ, Ly quốc cùng Tây Lôi đã thành thế song hùng đối lập, chúng ta ở vị thế này là bậc kiêu hùng, ở giữa hai quốc gia này mà xuống tay".

Trữ Ấn không thèm nhắc lại. Hắn biết Lộc Đan ý một khi đã quyết thì không người có khả năng sửa đổi, ngay cả hắn cũng không được. Bảy ngày sau, đoàn đặc phái viên do Đông Phàm vương phái đi chúc mừng Tây Lôi Dung Điềm đăng cơ vô cùng náo nhiệt mà lên đường. Trữ Ấn vương tự mình tiễn ra tận ngoại ô, phái ra bốn đặc phái viên làm đầu lĩnh, giữa đoàn ẩn giấu đệ nhất mưu sĩ bên người Trữ Ấn — Lộc Đan. Ba tháng sau, đoàn đặc phái viên mang theo quà đáp lễ lớn của Dung Điềm trở lại Đông Phàm. Trữ Ấn cao hứng nhìn Lộc Đan phong trần mệt mỏi đi vào cung điện. Lộc Đan có chút đăm chiêu: "Ta muốn yên tĩnh một hồi", lẳng lặng đi vào mật thất. Mỗi có điều gì không nghĩ ra, hắn sẽ một mình tiến vào mật thất.

Phượng Vu Cửu Thiên (Q1 - Q15) - Phong LộngWhere stories live. Discover now