Q3 - Uy trấn Bác Gian - Chương 7

1.9K 52 12
                                    

Chuyện trao đổi con tin với Ly Quốc được ra sức thúc đẩy, Diệu Quang trước khi đi còn nhìn Phượng Minh từ phía xa xa thêm một lần nữa, trong ánh mắt hàm ẩn một điều gì đó sâu xa mịt mờ. Sứ giả Tây Lôi dọc đường vất vả, một tháng sau đã không phụ lòng mong đợi đem Dung Hổ trở về.

Dung Hổ trở lại, người vui mừng nhất không phải ai khác chính là Liệt Nhi, sau khi nhận được tin cấp báo, từ khi trời còn tờ mờ sáng đã phi thẳng đến trước cổng thành ngóng đợi phía xa xa.

Khó khăn lắm mới trông thấy được xa đội phấp phới cờ xí Tây Lôi, Liệt Nhi liền vung roi thúc ngựa chạy lên đón đường.

"Đại ca!"

"Liệt Nhi?" Dung Hổ cũng đang cưỡi ngựa, ngạc nhiên mừng rỡ lẫn lộn nói: "Ngươi không ở trong vương cung, chạy đến cổng thành này làm cái gì?"

"Biết đại ca trở về hôm nay, đệ mới cố ý xin Đại vương nghỉ một hôm. Ly Vương có khó dễ huynh không?" Cậu ta ghìm cương chạy vòng vòng quanh Dung Hổ xem xét tỉ mỉ.

Dung Hổ lắc đầu: "Mấy thứ hình phạt nho nhỏ thì không thiếu. Chẳng qua Ly Vương muốn dùng ta đổi lấy muội muội bảo bối của hắn, nên cũng không dùng đến đại hình. Bằng không... chỉ e không chết cũng tàn phế cả đời."

"May nhờ Minh vương khuyên giải Đại vương. Đi thôi, chúng ta tiến cung gặp Đại vương và Minh vương."

"Được. Thay đổi y phục, lập tức sẽ đi ngay."

Hai người ấy đều là những thiếu niên mới mười bảy mười tám, lúc này không có Dung Điềm bên cạnh, tính trẻ con đều hiện rõ, bỏ xa đội sứ giả đang rì rì đằng sau, vung roi vội vã vào thành.

Phượng Minh biết Dung Hổ đã bình an, cũng vô cùng hứng khởi. Kêu bọn Thu Lam chuẩn bị chút đồ ăn ngon, chiêu đãi Dung Hổ. Dung Hổ cùng Liệt Nhi uống liền mấy bát rượu, khi nhắc đến chuyện Phượng Minh khuyên nhủ Dung Điềm đáp ứng thoả hiệp, đều cảm kích không nguôi, đôi mắt xém chút hoe đỏ.

Chúng nhân trong Thái Tử điện náo loạn cả một buổi sáng, Dung Điềm thượng triều trở về, liền gọi Dung Hổ vào trong mật thất cẩn thận hỏi han.

"Sao lại bị bắt?"

"Dung Hổ sau khi nhận được kế hoạch lừa Diệu Quang công chúa mà Đại vương chuẩn bị, liền không khởi hành tới chỗ dị nhân kia ẩn náu nữa, mà quay lại ven thành dò hỏi tin tức. Sau ấy phát hiện Nhược Ngôn đột nhiên bí mật dẫn binh rời thành, dường như nhắm hướng Tây Lôi thẳng tiến, mới lập tức truyền tin cho Đại vương." Dung Hổ thở hắt ra: "Mật sứ chuyển thư truyền tin đến Đại vương, khi quay về liên lạc với thuộc hạ chẳng may bị bắt, khiến hành tung của thuộc hạ bị bại lộ."

Dung Điềm gật đầu nói: "Ta đoán ngươi cũng không thể sơ xuất tiết lộ hành tung thế được, té ra vấn đề xuất phát ở chỗ mật sứ. Vậy cũng không thể trách ngươi."

Trên mặt Dung Hổ lộ vẻ hổ thẹn, cúi đầu đáp: "Nhưng, Đại vương đã vì thuộc hạ mà đem Diệu Quang công chúa mới bắt được..."

"Diệu Quang cùng lắm chỉ là nàng công chúa chẳng quan trọng, sao có thể sánh được với trợ thủ đắc lực của ta?" Dung Điềm khoát tay không để Dung Hổ nhắc lại đề tài này nữa, sau ấy liền trầm ngâm trong phiến khắc: "Sau khi Nhược Ngôn bắt được ngươi, có lần nào tự mình tra khảo không?"

Phượng Vu Cửu Thiên (Q1 - Q15) - Phong LộngWaar verhalen tot leven komen. Ontdek het nu