Q3 - Uy trấn Bác Gian - Chương 5

1.4K 50 8
                                    

Phượng Minh khoát tay chặn Liệt Nhi, cười nhẹ, hỏi Diệu Quang: "Công chúa có từng nghe qua cố sự "tử chiến" hay chưa?"

"Tử chiến?"

Thấy Diệu Quang lộ vẻ tò mò, Phượng Minh thầm kêu lên giờ trình diễn đã tới, vẻ mặt thâm trầm, tiến đến khung cửa sổ, dưới ánh mặt trời ngẩng đầu trầm tư một hồi, sau ấy mới từ từ mở miệng: "Đã từng có một vị đại tướng, nhất định phải dẫn quân đánh một trận một mất một còn. Địch quân thế cường đại, địch mạnh ta yếu. Trước khi khai chiến, đại tướng đã hạ trại đóng quân trước một con sông lớn. Rất nhiều người đã can ngăn, nơi đó không một đường lui, nhỡ thua toàn quân sẽ bị diệt vong. Tất cả đều ào ào yêu cầu vị đại tướng kia thay đổi quyết định hạ trại nơi bờ sông. Nhưng, hắn vẫn không có động thái gì, đại doanh rốt cuộc vẫn đóng bên bờ giang hải không đường thoát kia. Công chúa, người cho hắn làm vậy có đúng không?" Cậu quay lưng lại phía Diệu Quang, cũng không quay đầu lại chất vấn.

"Quá sức mạo hiểm."

"Quả thực mạo hiểm, nhưng hắn thắng." Phượng Minh chợt xoay người, ánh mắt sáng ngời nhìn thẳng vào Diệu Quang: "Công chúa có biết vì sao hắn lại thắng không?"

Diệu Quang trầm ngâm trong phiến khắc: "Vì không còn đường lui, binh lính chỉ có thể liều chết tấn công địch."

Phượng Minh thình lình vỗ tay tán thưởng, gật gù nói: "Phải! Vì không còn đường lui. Tử chiến, mới có thể kích khởi sĩ khí liều mình tấn công địch. Dẫu gì thua cũng là chết, không còn khả năng chạy trốn, ai lại chẳng ra sức cực lực phản kháng? Một đoàn quân liều mạng như thế, sao có thể không thắng?"  Trong đầu cố gắng nhớ lại những phiến đoạn diễn thuyết của các danh nhân trên tivi, Phượng Minh bắt chước dáng điệu cùng khí thế mê hoặc lòng người của họ, hai mắt chăm chăm nhìn vào Diệu Quang, chậm rãi nói: "Đó chính là trận tử chiến năm nào, công chúa hãy nhớ cố sự ấy để khi quay về kể lại cho Nhược Ngôn."

"Vì sao phải nói lại cho Vương huynh?"

"Vì chính hắn đã bức chúng ta phải quyết sống mái. Ta hy vọng Nhược Ngôn biết, không lưu lại cho người khác một con đường sống sẽ chỉ kích khởi sự phản kháng liều mình nơi kẻ khác. Hắn vì hạ độc ta mới có thể khống chế Tây Lôi, kết quả lại suýt chút nữa đem sinh mệnh của bản thân cùng chính muội muội mình ra đặt cược. Nơi biên cảnh Tây Lôi, nếu không phải hắn trốn nhanh, đã sớm bị Đồng tướng quân giết chết; nếu Dung Điềm không vì quý trọng tính mệnh thuộc hạ mà đáp ứng điều kiện trao đổi của Nhược Ngôn, chỉ e công chúa đời này kiếp này sẽ phải lưu lại địa lao Tây Lôi. Công chúa sau khi trở về, tốt nhất hãy khuyên nhủ vương huynh nàng, khuyên hắn hãy bớt mưu tính đánh chiếm Tây Lôi đi." Phượng Minh ném ra lời cảnh cáo, lạnh lùng nói: "Công chúa cũng không cần hao tổn tâm tư châm ngòi quan hệ giữa ta với Dung Điềm. Sách lược của Dung Điềm vô cùng đặc biệt, hắn đã dùng thứ binh pháp cao cấp nhất, vận dụng đạo lý trong tử địa có sinh đạo. Nếu đổi ngược lại là ta, ta cũng sẽ làm như vậy."

Diệu Quang cau mày, khẽ giọng nói: "Trong tử địa có sinh đạo?"

"Tây Lôi binh pháp trước nay chưa từng lan truyền bên ngoài, công chúa không biết cũng không có gì kỳ lạ." Phượng Minh cười đến quặn ruột trong bụng, nhưng vẫn nghiêm sắc mặt tiếp trò khoa trương: "Thực ra, Dung Điềm học thức uyên bác bất luận là ai dưới gầm trời này đều không thể thắng được.  Từ trước đến nay, diễn toán đại pháp hắn soạn ra có đến hơn ba trăm quyển, binh pháp kế sách cũng liệt ra đến một trăm linh tám kế, kế trong tử có sinh mới rồi cũng chỉ là kế thứ một trăm linh bảy, không là gì."

Phượng Vu Cửu Thiên (Q1 - Q15) - Phong Lộngحيث تعيش القصص. اكتشف الآن