Q5 - Ám hương mị ảnh - Chương 2

1.1K 36 1
                                    

Làm vương, không phải chuyện dễ.

Ngàn vạn dân chúng dưới lâu thành ai nấy đều ngưỡng mộ phong thái của Đại vương và Minh vương. Càng lúc càng nhiều người đổ xô vào từ ngoại thành. Phượng Minh vốn tưởng có thể giống lần trước, cải trang trốn vào đám đông để chơi bời đôi chút. Nào ngờ hết chuyện nọ chuyện kia lại đụng phải thích khách, giờ có muốn ngọ nguậy cũng không nổi, cậu tiu nghỉu thấy rõ.

Từ tinh mơ đã phải khoác bộ lễ phục Minh vương rườm rà nặng chình chịch, Phượng Minh đứng trên tường thành đến tận khi hai chân tê rần đi mà đám người bên dưới vẫn không có dấu hiệu giải tán, đành phải đầu hàng nói: "Ta không chịu nổi nữa. Đứng tiếp chắc đêm nay muốn ngồi cũng không xong mất."

Dung Điềm đương nhiên không thể tự ý bỏ dở buổi khánh điển, đành ngoắc tay gọi Tùng Đằng lại căn dặn: "Ngươi dẫn hai trăm thị vệ hộ tống Minh vương về Thái tử điện. Dọc đường đi xảy ra chuyện gì cũng không được rời Minh vương. Còn nữa, chỉ được về Thái tử điện, tuyệt đối không được đi đâu khác." Dung Điềm thừa biết tính ham chơi của Phượng Minh nên càng dặn dò Tùng Đằng thêm kỹ càng.

Mặt Phượng Minh đỏ bừng lên, lí nhí chen vào: "Sao ta lại không biết nặng nhẹ như thế được. Ta nhất định sẽ ngoan ngoãn theo Tùng Đằng, tuyệt đối không chuồn đi đâu mà."

Dung Điềm mỉm cười nhìn cậu, hiển nhiên chẳng thêm được mấy phân hào tin tưởng.

Từ tường thành đến Thái tử điện chỉ vài bước chân, hơn nữa vẫn trong phạm vi vương cung, vậy mà lại cần đến hai trăm thị vệ hộ tống, thực quá khoa trương. Nhưng một khi Đại vương đã tự mình hạ lệnh, ngay đến Minh vương cũng không thể cưỡng lại. Cậu đành phó mặc đưa chân để đám thị vệ quây quanh chậm rề rề tiến về Thái tử điện.

Bị nguyên một đám người quây xung quanh, nửa phần cơ hội lén chuồn xem náo nhiệt cũng đừng hòng có, Phượng Minh than thở không ngớt.

Vừa bước qua ngưỡng Thái tử điện, đã loáng thoáng thấy tiếng cười trong trẻo của Thu Lam vọng ra: "Minh vương về rồi! Tì nữ vừa làm xong mấy món điểm tâm, người mau lại đây nếm thử đi."

Phượng Minh ngạc nhiên hỏi: "Sao ngươi không tham dự khánh điển?"

Lời vừa dứt, bọn Thu Nguyệt Thu Tinh đã từ thính môn ùa ra như hai ráng mây đỏ tía, vây lấy Phượng Minh, nụ cười xán lạn như hoa: "Khánh điển có gì hay đâu? Chúng tì nữ sợ Thu Lam độc chiếm mấy món điểm tâm mới làm, nên mới vội chạy về xem tỉ ấy có ăn vụng không. Mà Dung hổ với Liệt Nhi cũng trở về cả, đang quây quần trong trù phòng thưởng thức tay nghề của Thu Lam ấy."

Phượng Minh hiểu Dung Điềm sợ mình về rồi sẽ ấm ức, nên mới cố ý triệu tụi Thu Lam quay lại sớm. Thầm khen ngợi sự quan tâm của Dung Điềm, tâm tình cũng tốt hẳn lên, cậu vỗ tay hoan hỉ: "Tay nghề của Thu Lam, ta đương nhiên có tư cách đánh giá nhất rồi! Hôm nay nắng đẹp, rất thích hợp vừa ngồi dưới bóng cây vừa nhấm nháp đồ ngon. Nhanh nhanh nào, chúng ta tự làm một cái tiểu khánh điển trong Thái tử điện đi."

Đám Thu Nguyệt đã sớm được Dung Điềm căn dặn, biết nỗi niềm háo hức mong đợi một khánh điển thi thú của Phượng Minh không sớm thì muộn sẽ hụt hẫng, nhưng giờ thấy Phượng Minh không thất vọng mấy nên ai nấy đều cao hứng hẳn lên, hoan hô ầm ĩ, đoạn tranh nhau chen chúc vào trù phòng. Một lát sau cùng với Thu Lam, cả ba người họ đã hè nhau bưng ra hàng loạt đĩa điểm tâm nóng hôi hổi chạy ra.

Phượng Vu Cửu Thiên (Q1 - Q15) - Phong LộngWhere stories live. Discover now