Q9 - Chỉ xích nguy ảnh - Chương 5

613 19 2
                                    

"Minh vương!"

Miên Nhai thấy thị vệ hoảng sợ, đều nhảy xuống ngựa, chúng tinh phủng nguyệt - sao quanh trăng sáng vây lấy cậu.

Đột nhiên tài hạ, đương nhiên cả người phát đau. Phượng Minh rên rỉ khi được mọi người đỡ dậy, nhớ tới cái dáng ngã ngựa đáng xấu hổ của mình, càng thêm căm tức, bất mãn nói, "Các ngươi cùng Đại vương các ngươi phụ ta, bổn vương đường đường Minh vương!" Ngẩng đầu, lại thấy bọn thị vệ vẻ mặt hoảng sợ theo dõi cậu.

"Sao thế?" Phượng Minh hồ nghi nhìn bọn họ, trên trán chợt thấy nhói nhói, lại giống có sương sớm táp vào mặt, ngưa ngứa, "Sao tự nhiên nhìn ta ghê vậy?" Đưa tay sờ lên trán, đầu ngón tay lại đụng tới một mảnh thấp lộc, đặt ở đáy mắt nhìn nhìn, mới phát hiện đỏ sẫm một mảnh.

"Thuộc hạ đáng chết!" Miên Nhai kinh hoàng quát to một tiếng, quỳ xuống.

"Thuộc hạ đáng chết! Thuộc hạ đáng chết!" Bên người bọn thị vệ biết Minh vương bị thương, không phải là nhẹ, thấy Miên Nhai quỳ xuống, liên tiếp quỳ xuống, nhìn nhau, tỏ vẻ sợ sệt.

Trên tay không có gương, cũng không thấy trán mình rốt cuộc bị thương như thế nào. Bất quá nếu không phải rất đau, có thể thấy được cũng chỉ là tiểu thương tầm thường. Bọn thị vệ sợ muốn chết, Phượng Minh làm sao không để ý, tùy tiện khoát tay, "Không có việc gì đâu, tiểu thương. Ân... Chắc là không để lại sẹo đâu." Không kìm lòng, đưa tay vỗ vỗ.

Mọi người kêu lên sợ hãi.

"Minh vương cẩn thận!"

"Đừng manh động..."

Phượng Minh nào biết đâu rằng chúng thị vệ khua đao múa kiếm này cũng là người bình thường giống đám Thu Lam, thấy cái tiểu thương đều đã hô to gọi nhỏ, trở mình nhún vai xem thường, nói, "Biết hối hận, nên sớm buông một chút a, hại ta ngã xuống lưng ngựa. Giờ biết hậu quả chưa?"

Quở trách  hai câu, mới giật mình phát giác tiếng thét kêu giết trung chuyển rừng núi đã tĩnh lại, chỉ còn sót lại tiếng khóc thét của thương binh cùng tiếng rên rĩ của chiến mã trước khi chết.

Kết thúc nhanh như vậy sao?

Phượng Minh vội xoay người nhìn, quả nhiên ánh lửa đã không hề chớp lên lợi hại như vậy, dày đặc mùi máu tươi bị gió đêm núi theo cách đó không xa truyền lại đây, cả người đều là nhóm binh lính người đầy máu tươi giơ đuốc, tựa hồ đang ở lục tìm chiến trường.

Dung Điềm đâu?

Phượng Minh nhìn xung quanh, tâm tư phương động, mới bước ra từng bước, đã bị Miên Nhai cùng đám thị vệ vội ngăn cản.

"Minh vương, xin cho thuộc hạ giúp Minh vương băng bó miệng vết thương."

"Ta đi xem, Dung Điềm ở đâu?"

"Đại vương chút nữa sẽ trở lại, chiến trường nặng mùi máu tươi, đoạn nhận đầy đất, rất nguy hiểm. Minh vương vẫn là ở đây tốt hơn."

Phượng Minh thấy bọn họ ngoài miệng nói chuyện khách khí, biểu tình gọi là dàn xếp đường sống cũng không có. Dù sao đại chiến đã chấm dứt, cũng không cần phải ... làm cho bọn họ khó xử, đành phải tùy tiện chỉ một tên thị vệ, "Ngươi qua giúp ta hỏi một chút tình hình chiến đấu, kêu Dung Điềm mau về đây. Ta còn chưa tính sổ vụ hắn ném ta qua một bên đó."

Phượng Vu Cửu Thiên (Q1 - Q15) - Phong LộngTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang