Q1 - Hồn lạc Tây Lôi - Chương 18

1.8K 90 0
                                    

Phồn Giai vương phu đột ngột tới thăm viếng, đến khi Phượng Minh cùng Dung Vương trở lại cung vội vàng thay đổi triều phục, An Tuần đã vào thành.

"Đại khai thành môn!"

Trong tiếng trống nhạc nghêng đón của cung đình, Phượng Minh dẫn theo toàn bộ quần thần đứng trước đại điện hoàng cung nghênh đón viễn khách.

Đoàn lữ khách đến nơi mặc phục sức của Phồn Giai, đồng bộ một màu đen truyền thống. Người đi trước đầu đội kim quan, không cần hỏi cũng biết đó chính là người được nhắc đến nhiều nhất -  An Tuần.

"An Tuần khấu kiến An Hà thái tử." An Tuần chậm rãi tiến tới trước mặt Phượng Minh, khẽ cúi người, phong thái tột bực.

"An Hà khấu kiến Vương thúc."  Phượng Minh vội vàng đáp lễ. An Tuần dù có ở rể Phồn Giai, thân phận vẫn là vương thúc có quyền thừa kế vương vị.

Trong tưởng tượng của Phượng Minh, người này ắt hẳn là một kẻ xấu xí, mặt mày gian trá, chẳng dè dung mạo An Tuần lại tuấn mỹ, sắc diện có vài phần giống với Dung Vương, nước da trắng nõn lại sáng sủa, hiển nhiên là một mỹ nam có sắc đẹp phi thường.

"Vương thúc đường xa đến đây, An Hà không thể sớm nghênh đón, quả thật thất lễ." Với Phượng Minh mà nói, phải sử dụng những câu chữ trúc trắc này thật đau đầu.

An Tuần có chút điểm đánh giá Phượng Minh, khoé miệng hơi nhếch lên, khẽ nói: "Nhiều năm không gặp, Thái tử quả đã trưởng thành, Vương thúc cũng thấy an ủi trong lòng. Vương thúc ở Phồn Giai xa xôi không thể cùng phụ vương ngươi tương kiến, nhớ mong khôn nguôi. Mới đây nghe đồn bệnh tình Vương huynh ngày thêm trầm trọng, ta tâm thần bất định lo lắng vô cùng, lập tức ngày đêm không nghỉ vội vàng trở về đây."

Đoạn phất tay, người hầu phía sau lập tức kính cẩn hai tay dâng lên một chiếc hộp gấm.

An Tuần tự tay mở chiếc hộp. Bên trong tầng tầng lớp lớp gấm vóc bao bọc, đương nhiên vật trong hộp hẳn là thứ gì đó đặc biệt trân quý.

"Đây là mật linh xà ngàn năm, là thánh dược bí truyền của Phồn Giai vương tộc, có hiệu dụng xoay chuyển càn khôn. Đích thân vương thúc mang nó tới Tây Lôi này, hy vọng có thể đem nó cứu chữa chỗ bệnh tình của Phụ vương người.Thái tử, thỉnh người lập tức dẫn đường đưa ta đến gặp Vương huynh trước."

Thấy An Tuần phong thái lời lẽ dứt khoát, đều khiến người ta tán thưởng, Phượng Minh đối với hắn bỗng nảy sinh thiện cảm, làm sao tin được hắn đang nói dối? Có điều Tây Lôi Vương đã sớm tắt thở, làm sao đưa An Tuần đi gặp đây.

Nhãn thần Phượng Minh chợt lẩn tránh, Dung vương lập tức mở miệng nói: "Phồn Giai vương phu đường xá xa xôi đến, chẳng hay người đi theo con đường nào? Hà cớ gì đến khi nhập thành chúng thần mới nhận được tin báo?"

An Tuần ở Phồn Giai hơn mười năm, tuy chưa bao giờ trở về nhưng nhất cử nhất động tại Tây Lôi đều chú ý tới. Giờ thấy một người hiên ngang khí vũ đứng cạnh thái tử, ngôn từ uy phong lẫm liệt, liền hiểu rõ đây chính là người đang nằm giữ triều chính – Dung Vương.

Phượng Vu Cửu Thiên (Q1 - Q15) - Phong LộngWhere stories live. Discover now