Q1 - Hồn lạc Tây Lôi - Chương 12

2.2K 98 2
                                    

Ngày hôm sau mặt trời vừa mọc, Phượng Minh đã mở mắt ra rồi.

Chốc lát sau, nhớ lại chuyện đêm qua, không khỏi mặt đỏ đến mang tai. Cậu suy nghĩ thật lâu, cho rằng tốt xấu gì thì con dâu cũng phải đi gặp cha chồng, cắn răng xoay người, đối mặt Dung vương.

Vừa xoay người lại, lập tức kinh ngạc, phát hiện Dung vương đã không còn bên cạnh mình nữa, tối qua rõ ràng hắn ôm cậu ngủ kia mà.

Lập tức một sự chán nản khó tả chợt dâng lên trong lòng.

Phượng Minh từ trên giường ngồi dậy, ngơ ngác nhìn chỗ Dung vương đã nằm ngủ vào tối hôm qua. Chăn vẫn còn ấm áp, mơ hồ lưu lại hình dạng của người đã từng nằm ở đây.

Chẳng lẽ mới sáng sớm hắn đã vội vã rời đi?

Thu Lam đứng đợi ở bên ngoài từ sớm, thấy Phượng Minh đã tỉnh, liền tiến đến giúp Phượng Minh thay quần áo.

"Thu Lam..."

"Thái tử điện hạ, có chuyện gì cần sai bảo?"

Phượng Minh cúi đầu ngẫm nghĩ, xong lại lắc đầu nói: "Không có gì."

Chẳng lẽ da mặt Dung vương còn mỏng hơn ta? Vì quá xấu hổ không dám gặp ta nên mới sáng sớm đã bỏ chạy? Tưởng tượng bộ dáng Dung vương che mặt chật vật mà chạy, bao tử bắt đầu kêu réo.

Phượng Minh vừa suy nghĩ vớ vẩn, vừa ăn điểm tâm.

Mấy ngày trước, mới sáng sớm Dung vương đã đến đây, mang theo rất nhiều chuyện mới mẻ kể cho Phượng Minh giải sầu. Những lúc hắn ở bên cạnh, Phượng Minh cảm thấy hắn rất phiền toái, mà khi không có hắn thì cậu lại hết sức nhớ nhung.

Đợi cả một canh giờ, Phượng Minh không nhịn được đứng lên, định chạy ra ngoài cửa thái tử điện như thường ngày vẫn làm. Mặc dù mỗi lần đều sẽ bị thị vệ thủ vệ ngoài cửa bắt trở về, bất quá cũng xem như rèn luyện thân thể cho tốt vậy.

Quả nhiên, vừa muốn ra ngoài, Phượng Minh ngay lập tức bị người bắt quay trở về.

Nhưng lần này bắt cậu không phải là thị vệ, mà lại chính là Dung vương.

"Sao vậy? Mới sáng sớm đã chịu không nổi rồi à?" Dung vương buông áo Phượng Minh ra, kéo cậu ngồi bên cạnh bàn, nói với Thu Lam: "Mang một ít điểm tâm lên đây."

Phượng Minh nhìn Dung vương hoàn toàn không có biểu hiện gì do hậu quả ngày hôm qua mang lại, an tâm một chút.

"Ngươi chưa ăn điểm tâm à?"

Dung vương cầm lấy đôi đũa, gắp lên một miếng điểm tâm do cung nội làm, cho vào miệng nhai từ tốn, gật đầu với Phượng Minh.

Phượng Minh lại hỏi: "Mới sáng sớm ngươi chạy đi đâu vậy?"

Dung vương bỗng nhiên mỉm miệng cười, mắt nhìn chằm chằm vào Phượng Minh. Phượng Minh nhất thời đỏ mặt, chột dạ tức giận nói: "Đừng tưởng ta quan tâm đến ngươi."

"Ngươi sao lại dễ dàng đỏ mặt đến như vậy?" Dung vương ra hiệu cho tả hữu thối lui, đưa tay định ôm lấy eo Phượng Minh kéo đến gần: "Lại đây."

Phượng Vu Cửu Thiên (Q1 - Q15) - Phong LộngWhere stories live. Discover now