Q3 - Uy trấn Bác Gian - Chương 2

1.3K 55 10
                                    

Sự tình đến mức này, cậu không phải không biết mục đích của Diệu Quang, nhưng giờ tận tai nghe mình thành một thứ công lao của nàng, trong lòng vừa tức lại vừa sợ, hai nắm tay nắm lại thật chặt, không ngừng run rẩy. Cả đời cậu, chưa bao giờ căm ghét một người phụ nữ nào đến thế. Không phải, là một cô gái.

Thương đội bắt đầu đi về phía đông, không ai hay biết Tây Lôi Minh Vương đã rơi vào tay địch thủ.

Diệu Quang vừa cười vừa nói: "Vương huynh gặp Minh Vương, nhất định sẽ rất vui mừng."

Phượng Minh chỉ thấy toàn thân lạnh lẽo phát run: "Nhược Ngôn?"

Nhớ đến ánh mắt khủng bố đáng sợ của Nhược Ngôn, rơi vào tay hắn sẽ lãnh kết cục sống không bằng chết khiến Phượng Minh không rét mà run. Cậu trừng mắt nhìn Diệu Quang, tay trái lén lần ra phía sau lưng. Dung Điềm ngày đó trong đống lễ vật mừng đại thọ vương hậu chỉ chọn một thanh đoản đao bén sắc, cậu vẫn luôn giấu trong đai lưng, cuối cùng cũng có ngày đem ra sử dụng.

"Nhược Ngôn nếu thấy ta, e rằng chẳng những không vui mừng, còn tức giận công chúa." Nắm chặt thanh đoản đao trong tay, lòng Phượng Minh thoáng tĩnh lại, ánh mắt sáng ngời nhìn chăm chăm vào Diệu Quang, ra vẻ nhàn nhã thong dong: "Công chúa có từng nghe qua ba mươi sáu kế?"

"Ba mươi sáu kế?" Diệu Quang biết Phượng Minh tuy không âm mưu ám hại kẻ khác, nhưng trong bụng lại ẩn tàng vô số diệu kế. Nàng xưa nay thời gian rỗi thường dùng để nghiên cứu các tâm kế trứ danh, đối với những kỳ mưu diệu kế vô cùng say mê hứng thú, mới nghe đến "ba mươi sáu kế", lòng hiếu kỳ đã tức thì nổi lên.

"Phải, ba mươi sáu kế là những diệu kế thiên hạ tuyển hợp, trong đó có một kế, gọi là – mỹ nhân kế. Năm ấy dã từng có một tên gian hùng, tên gọi Đổng Trác. Dưới tay hắn có một mãnh tướng, danh tự Lữ Bố. Quan hệ ban đầu của bọn chúng..." Hơi sức của Phượng Minh tựa hồ như chìm hẳn xuống, tiếng nói càng lúc càng nhỏ.

Diệu Quang từ từ đưa tai kề gần lại, nhích đến trước mặt Phượng Minh.

Phượng Minh lẳng lặng đợi nàng đến thật gần, lòng thầm vui mừng, thình lình khẽ lắc đầu nói: "A, ta nói sai rồi. Chuyện hôm nay kể không phải là mỹ nhân kế, phải là đầu thử kỵ khí* mới đúng." Nói đến chữ đầu thử kỵ khí, âm điệu đột nhiên cao vút, thoắt từ trên tấm thảm nệm trong xe ngựa nhảy bật lên, tiểu đao trong tay thình lình kề trước mặt Diệu Quang.

Một tiểu cô nương thì đối phó có khó khăn gì, phải nắm được thời cơ!

"Không được nhúc nhích!" Diệu Quang không kịp trở tay, đã bị Phượng Minh đưa đao kề sát cổ non mềm. Phượng Minh trầm giọng quát: "Mau gọi thủ hạ của ngươi đưa ta về thành, bằng không ta sẽ giết ngươi."

Diệu Quang không nghĩ đến chuyện một kẻ khờ khạo như Phượng Minh lại có thể giấu đao trong người, thầm mắng bản thân quá bất cẩn, không sai người lục soát trước. Ánh mắt nàng liếc sang bên, nhìn thanh tiểu đao đang kề sát cổ mình sắc bén không gì sánh bằng, mới khẽ mỉm cười, cao giọng nói: "Dừng xe."

Lũ tuấn mã đồng loạt hí dài, toàn bộ xa đội cũng dừng cả lại.

Phượng Minh vẻ mặt hưng phấn, cẩn thận dè dặt đề phòng Diệu Quang bất thình lình phản kháng lại.

Phượng Vu Cửu Thiên (Q1 - Q15) - Phong LộngWhere stories live. Discover now