Q14 - Kì dị chi cục - Chương 4

532 12 0
                                    

Rõ ràng, Khánh Chương cũng không có ý định ở trên mã xa ám toán Phượng Minh.

Hắn không giấu bất cứ thích khách hay binh khí gì trong mã xa, cũng không cự tuyệt để thị nữ Thu Lam đi theo xe hầu hạ. Sau khi lên xe, hắn còn phi thường vui vẻ mà thưởng thức đặc sản quất trà của Vĩnh Ân.

"Ân, quả nhiên quất hương nồng nàn, miệng càng thêm ngọt."

Phượng Minh cùng hắn mặt đối mặt, vẫn luôn tràn đầy hiếu kì mà đánh giá vị Đồng quốc Vương thúc nghe nói đã đem hơn phân nửa vương quyền của huynh trưởng thu về tay mình này, nhịn không được mở miệng hỏi, "Vương thúc sự vụ bận rộn, vì cái gì lại không ngại rời khỏi thủ phủ Đồng quốc mà đi tới Phương Địch gặp ta?"

Khánh Chương uống xong một ly quất trà, tựa hồ còn chưa đủ, sau khi ra hiệu cho Thu Lam rót thêm một ly nữa mới lại quay mặt qua, "Không tự mình tới đây, ta sẽ rất lo lắng".

" A? Như thế nào lại nói vậy?"

"Minh vương hẳn cũng đã nghe qua tin xấu Đồng quốc Đại vương của chúng ta tung tích không rõ đi?"

"Có nghe."

"Như thế này, Đồng Quốc Đại vương tử Khánh Ly nghi ngờ Minh vương sát hại phụ vương hắn, nghe đồn đã phát thệ nếu như Minh vương dám đến Đồng quốc, nhất định sẽ bắt Minh vương đền mạng, Minh vương ít nhiều cũng nghe qua một chút đi".

Phượng Minh từ lúc đặt chân tới Đồng Quốc, nhìn thấy binh sĩ Đồng quốc tay mang trường thương sáng loáng sắc bén, kĩ xảo diễn xuất của hắn sẽ không thể không vì đối phó với đám vịt chết kia mà được lấy ra rèn luyện.

Vừa nghĩ tới việc thành bại của hắn liên quan tới Dung Điềm, Liệt Trung Lưu, Tiêu gia trên dưới, vân vân, ... kĩ xảo diễn xuất cho dù không thuần thục, cũng sẽ bị bức đến thuần thục.

Vừa nghe Khánh Chương nói, Phượng Minh lập tức lời lẽ đanh thép, có chút bất mãn nói, "Lẽ nào ngay cả Vương thúc cũng tin tưởng lời đồn kia? Ta nếu như mưu hại Đồng Quốc Đại Vương, lại dám đặt chân tới Đồng quốc hay sao? Thiên hạ sẽ không có ngốc tử không sợ chết như vậy đi? Ta đoán Khánh Ly Vương tử cũng chỉ là nhất thời bị tiểu nhân mê hoặc mà thôi. Ta tin tưởng không bao lâu sau, hắn có thể tỉnh ngộ."... Chỉ cần chuyện Dung Hổ tạm thời bảo quản khối đầu người kia không bị hắn phát hiện ra...

Khánh Chương thấy hắn nói nghiêm túc như vậy, cười rộ lên, liên tục xua xua tay, "Ta đương nhiên tuyệt không tin rằng Minh vương làm ra loại sự tình vô lương tâm này, hơn nữa ta cũng không tin Vương huynh đã chết...."

Phượng Minh thầm nghĩ, ngươi đương nhiên không tin, nếu như ngay cả ngươi cũng "tin tưởng" Khánh Đỉnh đã chết, chất nhi của ngươi sẽ đăng cơ làm vua, cướp đi quyền lực trên tay ngươi.

".... Khánh Ly còn trẻ, dễ bị người giựt giây. Ta sợ hắn nhất thời hồ đồ làm ra việc ngốc nghếch, tùy tiện tập kích Minh Vương, cho nên sau khi nhận được tin tức đội thuyền lớn của Minh vương tiếp cận Đồng Quốc, liền lập tức chạy tới nơi này, chính là vì muốn cùng Minh vương gặp mặt ngay tại thời khắc đầu tiên Minh vương đặt chân tới Đồng quốc, bảo đảm an toàn cho Minh vương. Thứ nhất, là vì bảo hộ Minh Vương, thứ hai, cũng là vì tên chất tử không hiểu chuyện kia của ta —— vạn nhất hắn thực sự hại chết Minh Vương, làm thế nào đối mặt thưa lại với Tiêu gia và Tây Lôi Vương? Ai, từ khi Vương huynh hành tung không rõ ràng, tính tình của Khánh Ly càng ngày càng thêm tồi tệ, đối với Vương thúc ta đây cũng càng ngày càng không tôn kính. Nhưng nó dù sao cũng là cốt nhục duy nhất của huynh trưởng ta, nếu để nó làm ra chuyện sai trái tày trời này, ngày sau Vương huynh trở về, ta phải giao lại mọi chuyện cho vương huynh như thế nào?"

Phượng Vu Cửu Thiên (Q1 - Q15) - Phong LộngDove le storie prendono vita. Scoprilo ora