Q6 - Đông Lôi kinh mộng - Chương 3

698 27 11
                                    

Ngày đêm lên đường, vó ngựa tung bay không ngừng nghỉ về đến vương cung, đoàn người ngựa của Dung Điềm đã sớm bám đầy bụi đất, mặt ai nấy đều ám một tầng bụi cát đen nhẻm, rã rượi đến mức không nhìn ra hình người.

Đồng Kiếm Mẫn nghe tin báo lập tức chạy tới, ngạc nhiên hỏi: "Sao Đại vương lại trở về gấp gáp vậy? Đồng Nhi vừa mới đuổi theo người, nói phải đem tin tức bệnh tình Thái hậu chuyển biến tốt đẹp báo sớm cho Đại vương, nên đã tự mình dẫn đại quân đi, chẳng lẽ người không gặp nó trên đường hay sao?"

"Có gặp, ta đã mệnh hắn tới đại doanh trước." Dung Điềm không ngừng lấy một giây, vừa vội vã đi vừa hỏi: "Bệnh tình thái hậu đã tốt lên chút nào chưa?"

Đồng Kiếm Mẫn đành phải hối hả chạy theo sau: "Bẩm đã tốt hơn nhiều lắm, ngày hôm qua người đã không cần dùng tiếp thuốc, và có thể xuống giường ra ngoài hoa viên dạo đôi bước. Đại vương, người đang vội vàng tới đâu vậy?"

"Thái tử điện."

Bước vào Thái tử điện, cảnh sắc vẫn như xưa, dù là chiếc đu lớn hai người có thể ngồi vừa, điểm đôi phiến lá thu, do Phượng Minh sai người chế tạo thành; hay chiếc giường đá lớn trơn nhẵn như gương mà cậu hay thích vừa nằm vừa nhấm nháp những món điểm tâm do Thu Lam làm.

Vắng bóng những đại thị nữ như Thu Lam, cả thái tử điện chỉ còn những thị nữ hạ đẳng phụ trách quét tước, thấy Đại vương đột nhiên xuât hiện, ai nấy đều kinh hoàng khiếp vía quỳ rạp xuống hành lễ, đoạn nơm nớp lui đi vô thanh vô tức.

Nhẹ nhàng vươn tay, cánh cửa thính sảnh chính điện "Kẹt" một tiếng khoan thai mở rộng ra, nhìn cảnh trí thân thuộc bên trong, như thể hết thảy mọi nơi mọi chốn đều đang tự níu giữ những mảnh dư ảnh của Phượng Minh, khiến Dung Điềm không thể đè nén nổi sự kích động trong lòng, mà lẩm nhẩm: "Phượng Minh, ta đến đón ngươi rồi đây."

Nhưng bốn bề vẫn một mảnh tịch tỉnh, nào đâu có nửa điểm hồi đáp?

Hắn ngoan cố gọi rồi lại gọi, đến khi có một giọng nữ nhút nhát vang lên từ sau lưng: "Đại vương, chuyện chiêu hồn chiêu phách, phải có pháp sư ở cạnh chỉ điểm mới được."

Nguyên lai là Thái Thanh. Nàng theo Dung Điềm trở về đô thành, tuy luôn ngồi trong xe ngựa, nhưng vì xóc nảy quá mức, mà gương mặt thon thon đã hóp đi vài phần, tiều tuỵ ít nhiều.

Khi Phượng Minh xảy ra chuyện, bên cạnh cậu chỉ toàn những thị nữ thân tín, chỉ duy một mình Thái Thanh là người mới. Chỉ duy điểm này, đã khiến Dung Điềm nảy sinh nghi ngờ, bởi vậy hắn mới không muốn nàng lưu lại bên cạnh Phượng Minh, mà cố ý gọi nàng theo.

Dung Điềm nhìn xoáy vào nàng trong thoáng chốc, mới gật đầu nói: "Không sai." Đoạn lớn giọng truyền đám thị vệ canh giữ ngoài điện, phân phó: "Hãy mời quốc sư Lộc Đan lại đây, các loại dược vật hắn cần, bản vương đã dặn dò qua Đồng Kiếm Mẫn, chốc nữa sẽ đem tới."

Thị vệ nhận lệnh lập tức chạy đi.

Thái Thanh nhu thuận đứng bên cạnh Dung Điềm, cả người nàng nhột nhạt, mặt mày tái nhợt đợi hồi lâu, không thấy Dung Điềm định sai phái gì, liền tự động tới trù phòng lấy nước nóng, pha một ấm hương trà bưng tới.

Phượng Vu Cửu Thiên (Q1 - Q15) - Phong LộngDonde viven las historias. Descúbrelo ahora