Q2 - Thái tử xuất sử - Chương 19

1.5K 67 2
                                    

Lặng lẽ rời khỏi phòng yến, ngoài trời tối đen một mảnh, thi thoảng có vài toán vệ binh tuần cảnh, cầm trường thương ngang qua.

Những tiếng ca thanh và không khí êm dịu bị ngăn lại ở bên trong, lãnh phong ào ạt thồi tới, chui cả vào cổ, khiến Phượng Minh không khỏi co đầu rụt cổ.

Thật đáng sợ, Dung Vương nghi ngờ không sai, Hạ Quản quả thực dụ cậu khỏi đây. Nghe Dung Vương phân tích là một chuyện, thật sự cảm nhận được nụ cười Hạ Quản đang đeo để dụ mình vào bẫy thì, lại là một chuyện khác.

Phảng phất như những âm mưu trường kỳ chẳng bao giờ chấm dứt, chọc xuyên đâm qua đâm lại không ngừng bên thân, lạnh lẽo đến mức Phượng Minh run lẩy bẩy.

Cậu thật sự sợ.

"Dung Điềm..." Vừa bước vào buồng ngủ, phong thái thong dong tự thân ép buộc mình phải đeo trong bữa yến tức thì không cánh mất dạng, Phượng Minh ngã nhào vào tay Dung Điềm, thấp giọng nói: "Hạ Quản thật sự... thật sự..."

Nhận thấy Phượng Minh đang run rẩy, Dung Vương cũng chẳng còn thời gian để vui mừng vì Phượng Minh chủ động yêu thương với mình nữa mà tự động ghì chặt vào lòng, hai tay ôm xiết, đem Phượng Minh ấp vào lồng ngực vững chãi, hạ giọng: "Không sao cả, hắn sẽ không thể tổn thương ngươi được."

Phượng Minh hơi ngước đầu, ánh mắt ẩn ẩn mờ ánh nước, như một chú nai con sơ sinh lọt lòng. Dung Vương nhìn mà đau lòng, nhè nhẹ hôn lên tai cậu, cam đoan: "Có ta ở đây, bất luận là kẻ nào cũng không thể thương tổn ngươi."

Phượng Minh nhất thời xúc động, lại đột nhiên nhớ tới Mị Cơ, sự chua xót không khỏi dâng ứ lên, rầu rĩ hừ một tiếng, quẫy khỏi vòng tay Dung Vương, lau lau mắt, đem câu chuyện mình vừa nói cùng Hạ Quản đầu đuôi kể lại. Khi nói đến một thiếu niên im lìm không thanh động chỉ bằng ánh mắt chinh phục Mị Cơ, Dung Vương tức thì hiểu ngay vì sao sắc mặt Phượng Minh lại tức giận đến thế, mới xấu hổ giải thích: "Lúc ấy ta còn trẻ khí thế lại thịnh, nghe đến thiên hạ đệ nhất mỹ nhân mới..."

"Thì ra có chuyện như vậy." Phượng Minh dùng ánh mắt trách móc Dung Vương: "Vậy mà ta còn tưởng rằng Hạ Quản bịa ra chuyện này hòng lừa gạt ta." Nghĩ đến chuyện Dung Vương đào hoa như thế, nói không chừng quốc gia nào cũng có một mỹ nhân ẩn cư đợi một ngày kia hắn lên ngôi vương thiên hạ, để sau ấy "Làm thiếp phụng hầu", hiện tại ước chừng có đến mười một nước đang tranh chấp...

Tâm trạng lại càng vì thế mà xấu đi, đầu óc như phát hoả, nắm tấm rèm vẫn rủ bên giường dùng răng xé toạc.

Dung Vương nhìn mà thấy buồn cười, kéo tấm rèm trong miệng Phượng Minh giật lại, đoạn vuốt ve mặt cậu nói: "Ngươi muốn giận ta, cắn ta là được rồi." Đem tay ra trước miệng cậu.

Phượng Minh làm sao chịu, nghiêm mặt quay đi: "Không cần dùng khổ nhục kế. Nhanh nhanh xử lý chuyện Hạ Quản đi."

"Khổ nhục kế?" Dung Vương đem "cách dùng từ kiểu mới" nhắc lại hai lần, nghiêm mặt nói: "Sự tình tới nước này, ta không thể không lộ diện. Hạ Quản lúc này chắc chắn đang chờ ngươi ở phía sau, ta sẽ lệnh Dung Hổ lén bắt hắn, sau đó sẽ phái Đồng tướng quân lĩnh ba ngàn tinh binh bao vây sơn cốc. Nhược bằng quanh sơn cốc có phục binh Ly quốc, sẽ chừng minh Hạ Quản là gian tế Ly Quốc. Còn nếu trong sơn cốc không có phục binh Ly Quốc, sẽ sai Dung Hổ thả Hạ Quản ra, xem như hắn bị một tên bịt mặt nào đó bắt đi."

Phượng Vu Cửu Thiên (Q1 - Q15) - Phong LộngWaar verhalen tot leven komen. Ontdek het nu