Q9 - Chỉ xích nguy ảnh - Chương 6

594 24 1
                                    

Thu Tinh khóc rất lâu, đôi mắt sưng lên như quả đào, hấp hấp cái mũi, miễn cưỡng cười nói, "Thu Nguyệt thật là, nói cái gì nếu nô tỳ đi hầu hạ Minh vương , nhất định sẽ nhịn không được khóc ra. Chính nàng cũng như vậy, nhịn không được kể hết mọi chuyện cho Minh vương ?"

Nàng vốn là cố tình ung dung nói một câu này, sau đó, cũng không kìm được tiếng khóc, ngẩng đầu nhìn Phượng Minh , cắn đôi môi run rẩy không ngừng, hỏi "Thu Lam. . . . . . cũng bị Nhược Ngôn thiêu sống phải không?"

Phượng Minh trong lòng càng đau đớn, trên mặt càng lộ ra trầm tĩnh. Lúc này, chẳng lẽ còn muốn thị nữ Thu Tinh cực độ thương tâm đến an ủi hắn sao?

Hắn gật gật đầu, thấp giọng nói, "Trước mắt còn chưa thể kết luận. Chờ chúng ta quay về doanh địa, kiểm kê. . . . . . Kiểm kê thi thể xong, mới có thể xác định." Yết hầu đều khô khốc.

"Đều cháy thành tro bụi , còn có thể nhìn ra ai là ai hay sao?" Thu Tinh biết chỉ là lời an ủi của hắn, ngơ ngác nói, "Vì sao? Thu Lam chẳng qua là một thị nữ, nàng lại không thể ra sa trường đánh giặc, cũng không đả thương người, sao lại giết nàng? Nàng chỉ biết hầu hạ người khác, nấu vài món ngon gì đó, cho dù lưu lại mệnh của nàng, có hại gì đến Nhược Ngôn đâu?"

Một làn gió núi nhẹ thổi qua, phất động ống tay áo của nàng. Thu Tinh lại dường như dị thường yếu ớt, thân mình lung lay, giống như ngay cả làn gió nhỏ bé như vậy cũng có thể thổi nàng đi mất.

Phượng Minh nửa quỳ xuống, vươn hai tay ra, thân thiết ôm lấy Thu Tinh , trầm giọng nói, "Ngươi muốn khóc, liền khóc to lên đi. Cố nén sẽ làm tổn hại sức khỏe."

Thu Tinh lại lắc đầu nói, "Ban nãy nô tỳ đã khóc đủ rồi, dù nước mắt rơi nhiều hơn, cũng không thể biến thành mũi kiếm, giết chết bạo quân Nhược Ngôn kia. Minh vương không cần lo lắng cho nô tỳ. Nhưng nô tỳ có chút lo lắng cho Liệt Nhi ."

Phượng Minh không ngờ được Thu Tinh kiên cường như thế, kinh ngạc trấn an. Vỗ vỗ bờ vai mềm của nàng, tầm mắt nhìn lướt qua vùng sườn núi : "Liệt Nhi ở đâu? Dung Điềm nói hắn ở đây trấn an thương binh, nhưng ngay cả bóng dáng cũng không thấy."

Thu Tinh nói, "Hắn vốn ở đây. Từ lúc Đồng tướng quân khai ra Nhược Ngôn lĩnh một đội quân khác đi tập kích đại doanh, Đại vương lo lắng sẽ xảy ra chuyện, bảo nô tỳ cùng qua đây."

Phượng Minh hiểu rõ.

Quyết định không trở về cứu viện của Dung Điềm phi thường gian nan, tâm tình nặng nề rất nhiều, lại vẫn săn sóc chu đáo, phái Thu Nguyệt đến hầu hạ mình, đồng thời phân phó Thu Tinh chiếu cố Liệt Nhi .

Nơi này người gánh vác nặng nhất, vất vả nhất, kỳ thật là Tây Lôi vương vừa lao tâm vừa lao lực này.

Thu Tinh lại nói, "Lúc tin tức của thám tử truyền tới, sau khi Liệt Nhi nghe xong, cưỡi một con ngựa, hướng bên kia núi phóng đi ." Nàng chỉ tay về phía kia, buồn bã nói, "Nô tỳ nghĩ hắn cần ở một mình, cho dù nô tỳ theo sau, cũng. . . . . . cũng không biết phải nói gì cả."

Phượng Minh chăm chú nhìn bên kia một lát: "Ta đi xem hắn, Dung Hổ đã gặp nạn, tuyệt không thể để Liệt Nhi cũng gặp chuyện không may."

Phượng Vu Cửu Thiên (Q1 - Q15) - Phong LộngWhere stories live. Discover now