Q4 - Hưng suy dữ cộng - Chương 6

1K 44 2
                                    

"Phượng Minh, chúng ta không bỏ chạy." Dung Điềm ôm Phượng Minh: "Chúng ta không thể bỏ chạy." Một lời đã quyết, không một ai lên tiếng phản đối.

Dung Điềm là vương, là vương Tây Lôi.

Dung Điềm đoán không sai. Khói độc không bỏ sót một ngóc ngách nào, tụ mà không tán, chậm rãi thâm nhập qua chiếc lỗ nhỏ Dung Hổ khoét ra khi trước.

Phượng Minh đã sớm hạ lệnh cho Liệt Nhi: "Tìm vải thô, nhấp ướt nước, bên trong bọc đất ẩm, che lại trước miệng và mũi."

Đến lúc này, thứ mặt nạ phòng độc dẫu không biết có hữu hiệu hay không cũng đều được mọi người vội vã mang trên mặt.

Đưa mắt nhìn nhau, đều là một bộ dạng quái dị khác thường, vậy mà lúc này, lại chẳng một ai còn hứng thú để cười giỡn.

Khí độc chỉ là bước công kích đầu tiên.

Quả nhiên, sau khi khói độc qua đi, có những tiếng đập chát chúa đập dội lại. Cách đó không xa chỗ khói độc ồng ộc tuôn vào, đã bị quân Ly khoét thành một cái hố lớn. Những khối đất đá bự chảng, từ trên vách động rơi rào rào xuống địa cung.

"Đường sống duy nhất của chúng ta, chính là nhân lúc Nhược Ngôn nghĩ tất cả đã bị khí độc khống chế, liều chết xông ra." Dung Điềm yên lặng nhìn quanh chúng nhân một lượt.

Thân tín của hắn đều ở đây, Dung Hổ, Liệt Nhi, những dũng sĩ của Tây Lôi, còn cả lực lượng cuối cùng còn sót lại của Thổ Nguyệt tộc, tính cả các thị nữ bọn Thu Nguyệt, Thu Tinh, cũng chỉ vỏn vẹn bảy trăm nhân mạng.

Bảo kiếm nắm chặt trong tay, Phượng Minh, lẳng lặng vai kề vai sát cánh bên hắn.

Dung Hổ trầm mặc, rồi lại như không nhịn nổi mà vuột miệng: "Thỉnh Đại vương hãy lưu lại trong địa cung, đợi chúng thuộc hạ lĩnh quân luân phiên liều chết xông ra, Đại vương hãy nhân cơ hội ấy mưu tính." Lấy bảy trăm người đối với mấy vạn đại quân, dù là tập kích bất ngờ cũng không thể có đường thắng.

Dung Điềm chậm rãi thở dài ra, sao hắn lại không hay trận chiến này là vô vọng, nhưng, hắn vẫn lắc đầu: "Không nhân cơ hội này xông ra, cơ hội sống còn duy nhất cũng sẽ bị chặt đứt. Trốn trong địa cung cũng chỉ kéo dài thêm được chút hơi thở, cuối cùng vẫn không thể tránh bị Nhược Ngôn bắt giữ."

"Ngóc ngách trong địa cung ngàn vạn nhánh, chưa hẳn đã bị Nhược Ngôn tìm được." Liệt Nhi lên tiếng: "Nếu Đại vương không chịu tránh Ly Vương, thỉnh người hãy để Liệt Nhi bảo hộ Minh Vương, tạm thời náu mình sâu trong địa cung."

Lòng Phượng Minh vặn thắt lại, đôi mắt đen lay láy nhìn chăm chăm vào Dung Điềm.

Dung Điềm ngoảnh đầu lại, mỉm cười với cậu, bình thản nói: "Phượng Minh sẽ không rời ta nửa bước."

Phượng Minh cảm động, không kiềm được bước về phía trước, đến khi hai người vai khít vai, mới quay sang ngước nhìn Dung Điềm.

Những làn khói vàng vọt nhẹ nhàng trôi dạt lại gần, ngưng đọng giữa không trung, quỷ dị đáng sợ. Dung Hổ đeo chiếc "Mặt nạ" thô sơ Phượng Minh hạ lệnh gấp rút tạo ra, hít một hơi thật sâu giữa làn khói vàng vây bọc.

Phượng Vu Cửu Thiên (Q1 - Q15) - Phong LộngWhere stories live. Discover now