Q5 - Ám hương mị ảnh - Chương 18

686 28 0
                                    

Không mất lâu sau, đoàn nghênh tiếp của Vĩnh Ân đã giục ngựa tới trước mặt.

Vĩnh Dật ghìm cương cách Dung Điềm ba trượng, đề cao giọng hỏi: "Trước mặt chính là Tây Lôi vương đại giá quang lâm?" Vừa dứt lời liền xoay người xuống ngựa, chắp tay lớn tiếng: "Nghe nói Tây Lôi vương muốn xa giá tới Đông Phàm, dọc đường tất phải quá cảnh Vĩnh Ân. Vĩnh Dật đã chờ ở đây từ rất lâu."

Phượng Minh tự nhủ thầm trong lòng, ý tứ những lời này, tựa hồ đang nói vị thái tử đây không hề trực tiếp nhận chỉ từ Vĩnh Ân vương tới nghênh đón, mà tựa hồ như cố tình chặn đường tìm bọn họ.

Đám Dung Hổ dường như cũng có cùng một suy nghĩ, ánh mắt không hẹn mà cùng đổ dồn lên người Dung Điềm.

Dung Điềm thản nhiên bật cười hai tiếng, xuống ngựa hào sảng đáp lời: "Phiền thái tử đợi lâu, Dung Điềm thực áy náy trong lòng." Đoạn tiến lên trước hai bước, cười nói hữu hảo cùng Vĩnh Dật, để thuận tiện đánh giá thần sắc y.

Thấy Dung Điềm xuống ngựa, mọi người phía sau cũng lục tục xuống theo. Thu Lam lại gần Phượng Minh, len lén thì thầm: "Mắt vị thái tử Vĩnh Dật này dường như hơi sưng, giống như vừa khóc một trận vậy đó."

Phượng Minh chăm chú nhìn kỹ, thấy sắc mặt Vĩnh Dật quả nhiên vô cùng khó coi, mới lầm rầm: "Chẳng lẽ sáng nay y mới tranh cãi khóc nháo với Liệt Nhi, nên giờ Liệt Nhi mới không chịu xuất hiện?"

Tụi Thu Nguyệt biết cậu chỉ đang nói quanh để vỗ về Dung Hổ, mới liên mang gật đầu phụ hoạ: "Phải đó, Minh vương có lý, với tính tình của Liệt Nhi, ai mà chẳng muốn cãi cọ với hắn. Hôm nay nhất định vì tranh cãi quá nảy lửa, nên Liệt Nhi mới không chịu theo thái tử đi ra."

Dung Hổ biết mọi người đang cố an ủi y, liền cảm kích mỉm cười nhìn Thu Nguyệt, trầm giọng nói: "Minh Vương không cần lo lắng, đợi hỏi rõ sự tình hẵng nói tiếp."

Mọi người cũng chẳng ai nói gì thêm, chỉ một mực chú thị về chỗ Dung Điềm và Vĩnh Dật.

Khuông mặt tái nhợt dẫn theo chút đỏ lựng bất thường của Vĩnh Dật, đang chăm chú đánh giá Dung Điềm bằng một loại ánh mắt phức tạp, hồi lâu sau y cường cười nói: "Tây Lôi vương vẫn một thân anh khí như trước, thực khiến người thấy hân hoan. Vĩnh Dật đợi nơi này, chẳng qua chỉ muốn mượn chút thời gian rảnh rỗi khi Tây Lôi vương quá cảnh, cùng người nâng chén mạn đàm chốc lát, ôn lại ánh lửa hừng hực soi sáng A mạn giang khi trước. Tiệc rượu đã được bày sẵn tại hành quán phía trước, thỉnh Tây Lôi vương cùng Minh vương di giá."

Dung Điềm quay lại, trao đổi ánh mắt cùng Phượng Minh, đoạn gật đầu: "Cũng tốt."

Hai đoàn người ngựa, một trước một sau tới hành quán, quả nhiên đã thấy yến tiệc bày biện ổn thoả bên trong, nhưng tửu yến lại không được sắp đặt linh đình nơi đại sảnh, mà lại an bài ở gian trắc sảnh heo hút cạnh bên, thậm chí những màn ca múa đặc sắc thông thường dường như cũng không được chuẩn bị.

Dung Điềm Phượng Minh cùng ngồi một phía, Dung Hổ cùng nhóm Thu Lam đứng thị hầu phía sau, thị vệ đều được phân phó tới thủ vệ ngoài cửa. Duy mình Vĩnh Dật thái tử ngay đến một hầu tốt cũng không đem theo, một mình một người ngồi nơi chủ vị.

Phượng Vu Cửu Thiên (Q1 - Q15) - Phong LộngWhere stories live. Discover now