Q2 - Thái tử xuất sử - Chương 20

1.8K 72 4
                                    

Không tới ba canh giờ sau, Đồng tướng quân một thân một mình phong sương quay về phục mệnh.

"Khởi bẩm thái tử, Dung Vương, bản tướng dẫn binh tới Trường Hồng Cốc, quả nhiên thấy gần ngàn phục binh náu mình giữa rừng cây gần đó. Ba nghìn tinh binh Tây Lôi ta lập tức đánh chúng tan tác, tù binh ba trăm tên, sát thương vô số kể, số đào thoát không đến một trăm, tên thủ lĩnh đã bị thần bắn ngã ngựa, thủ cấp tại đây." Đồng tướng quân vẫy tay một cái, tên thuộc hạ liền dâng lên một cái đầu người máu chảy đầm đìa.

Dung vương sớm đã quen thấy máu, không chút kỳ quái, chỉ có Phượng Minh lần đầu tiên nhìn thủ cấp đầm đìa máu me, tức thì cả người rùng mình ớn lạnh.

Trương Kiền đứng một bên thu mọi sự vào đáy mắt, thầm nghĩ: Tây Lôi thái tử tuy có bản lĩnh, chỉ tiếc lá gan quá nhỏ, xem ra Tây Lôi vẫn là Dung Vương làm chủ.

Dung vương thấy lòng bàn tay Phượng Minh lạnh toát, gật đầu ra hiệu cho tên lính đem thủ cấp mang đi.

Đồng tướng quân dù giữa đêm đông ác chiến một trận, nhưng thần sắc lại vô cùng hưng phấn, ông ta đem diễn biến trận đánh ra nói một lần, trên mặt hiện sắc hồ nghi nói: "Nhìn phục sức và khẩu âm của địch quân, thực không giống cường đạo như lời trinh sát, mà là quân đội chính thống của Ly Quốc. Hơn nữa... chúng cũng không phải dừng chân nghỉ tại Trường Hồng cốc, mà là phục kích, kỳ quái, rõ ràng lộ tuyến trở về Tây Lôi của thái tử không đi qua đó. Hơn nữa, thái tử bên thân có hơn năm nghìn tinh binh hộ về, vì cớ gì chỉ phái một ngàn tên phục kích?"

Dung Vương quay đầu liếc mắt nhìn Phượng Minh một thoáng, cười lạnh hai tiếng: "Vấn đề ấy có thể hỏi Hạ Quản." Thình lình cao giọng, giương thanh nói: "Đến đây, dẫn Hạ Quản tới đây." Dung hổ thân thủ cao siêu, sai hắn đối phó Hạ Quản thật dễ như trở bàn tay, đã sớm trói y lại trong vựa củi phía sau, rồi chỉ chỗ cho Liệt Nhi.

Đồng tướng quân với chuyện Hạ Quản là gian tế không hề hay biết, đang kỳ quái không hiểu vì sao mới một đêm không thấy Hạ Quản, đột nhiên đã thấy hắn bị trói quặp tay sau lưng đang bị Liệt Nhi đẩy vào phòng yến, sắc mặt thay đổi mạnh mẽ, ngây đuỗn người như khúc gỗ.

"Hạ quản tiên sinh, biết vì sao đột nhiên thành phạm nhân chứ?" Dung Vương ngắm nghía chén rượu trong tay, khẽ nhếch môi với Hạ Quản.

Hạ Quản đột nhiên bị bắt, nghe tiếng Đồng tướng quân dẫn binh đi, lại thấy Dung Vương xuất hiện như thần như quỷ, biết ngay sự việc đã bại lộ. Hắn lạnh lùng lướt mắt qua Dung Vương, ha hả cười nói: "Kế hoạch không chu toàn, phải như biết Dung Vương giá lâm, Hạ Quản nhất định đã chú tâm gấp trăm lần."

"Ngươi được vương thất  Tây Lôi trọng dụng nhiều năm, lại không báo đáp đền ơn, còn âm mưu gia hại thái tử, Ngươi biết tội chưa?"

"Hạ Quản từ đầu là người Ly Quốc, nhiều đời chịu ân mưa móc từ Ly Vương, náu mình nơi Tây Lôi dò hỏi quân tình, chính là trách nhiệm của ta." Hạ Quản đoán biết mình tất sẽ chết, cũng có chút khí phách, mặt không biến sắc, ngang nhiên nói: "Ta thỉnh hỏi Dung Vương, báo đền bản quốc, Hạ Quản có tội chi đây?"

Phượng Vu Cửu Thiên (Q1 - Q15) - Phong LộngWhere stories live. Discover now