Q10 - Phi kích lưu thoan - Chương 4

732 21 0
                                    

Rất mau, đoàn người rong ruổi cũng đã thấy thuyền kỳ tung bay trên bến tàu xa xa, bốn chiến thuyền lớn neo tại bờ sông, đợi tân chủ nhân đại giá.

Phượng Minh tại thời khắc đó, phát ra một tiếng kinh hãi.

"Đây thật sự đều là thuyền của ta sao?" Cậu quay đầu lại hỏi Dung Điềm, trên mặt tràn ngập bất khả tư nghị. (bất khả tư nghị : khó tin)

Không từ mà biệt, chỉ là dưới chân bờ sông có nhiều thuyền lớn liên tiếp cập bờ, đủ để dùng cổ vật tinh mỹ sang quý để hình dung. Hai bên được điêu khắc hoa mỹ tinh xảo, đúng là một bức hoa điểu ngoài sức tưởng tượng, rõ ràng trải qua rất nhiều công đoạn, khiến sàn gỗ sáng loáng cả lên.

Dẫm lên một vật như vậy, quả thực đúng là tội lỗi.

Nếu nói thời cổ đại cũng sử dụng chế độ ngôi sao, đại thuyền trước mắt này không hề nghi ngờ thuộc hạng sáu sao.

Càng đáng sợ là, loại đại thuyền sáu sao này, còn một lần xuất hiện bốn chiến thuyền.

Bốn chiến thuyền đó nha!

"Đây chính là một trong số đó, tổng cộng có ba mươi ba chiến thuyền." Dung Điềm nhìn cằm Phượng Minh như muốn rơi xuống đất, mỉm cười nói: "Đương nhiên, còn có vô số loại thuyền nhỏ, bởi vì thuyền lớn chìm sâu xuống nước, chỉ có thể chạy trên những nơi giống sông A Mạn, gặp phải sông nhỏ, thì phải dùng loại thuyền nhỏ hơn."

Phượng Minh lẩm bẩm một tiếng, nuốt xuống một ngụm nước bọt .

Giờ cậu cuối cùng biết có một người cha giàu nhất thiên hạ tốt tới cỡ nào rồi.

"Xem ra sự nghiệp kinh doanh thuyền vận của cha ta quả không tồi a." Phượng Minh quay đầu đánh giá trong khoang thuyền một mảnh cung vàng điện ngọc, thì thào tự nói, "Ân, thuyền vận có phải dễ kiếm tiền lắm không?"

Lần này hộ tống đội thuyền có không ít thủy thủ tài giỏi, những người này ngày xưa đều là thủ hạ của Tiêu Thánh Sư, hiện tại danh chính ngôn thuận thuộc về Phượng Minh.Trong bọn họ có một nam nhân đặc biệt thấp bé, tựa hồ là thủ lĩnh của bọn họ, tên là La Đăng. Sau khi đám người Phượng Minh lên thuyền, cũng là hắn phụ trách dẫn Phượng Minh kinh hỉ đi thăm chung quanh.

Nghe xong lời nói của Phượng Minh, La Đăng hồi đáp: "Bẩm Thiếu chủ, sinh ý quả thật rất tốt."

"Cạnh tranh nhất định cũng rất kịch liệt phải không?"

"Cạnh tranh?"

Phượng Minh giải thích: "Nga, ta là nói thương gia thuyền vận khác."

La Đăng lúc này mới hiểu được, cười đáp: "Thuyền vận chỉ có nhà chúng ta, không có thương gia thuyền vận khác. Ngoài chúng ta ra, cũng chỉ có thuyền của các vương tộc cùng giới quyền quý, bất quá bọn họ đều không có mở cửa, chỉ lúc đi tuần mới sử dụng. Thương gia thiên hạ, chỉ cần có hàng hóa phải đi qua sông, sẽ giao thiệp cùng thuyền vận Tiêu gia chúng ta. Đương nhiên, những gia đình đánh cá nhỏ và đưa đò cũng không kể đến, chúng ta cũng không nhỏ mọn đi tranh một miếng cơm ăn với bọn họ."

Phượng Minh phi thường kinh ngạc.

Đây chẳng phải là độc nhất vô nhị? Lũng đoạn thị trường, trách không được kiếm chác nhiều như vậy.

Phượng Vu Cửu Thiên (Q1 - Q15) - Phong LộngWhere stories live. Discover now