Q1 - Hồn lạc Tây Lôi - Chương 5

2.5K 117 8
                                    

Đối với Phượng Minh mà nói, cuộc sống cung đình lộn xộn giờ phút này chính thức bắt đầu.

Phải tuân thủ theo những lễ nghi rườm rà, thân là thái tử lại không được bất cứ ai tôn trọng hay tâng bốc. Ngược lại, mỗi cá nhân đều xem cậu ta như là tù phạm quan trọng.

Từ trong miệng mọi người, Phượng Minh biết vị thái tử này vô cùng tồi tệ, nếu không uống rượu thì lại chơi đùa, mà hễ nhìn thấy cái loại thế lực quyền quý như Dung vương thì xương khớp nhũn ra ngay lập tức.

Cho nên chuyện thái tử bị Dung vương xâm phạm tuy là bí mật được công khai trong cung đình, mà ánh mắt Phượng Minh cũng đồng tình với điều đó.

"Thật sự là hỗn trướng mà." Nhàm chán ngồi trong thái tử điện, Phương Minh lại ngửa đầu thở dài.

Thu Lam đứng bên cạnh Phượng Minh, không biết thế nào lại nhìn Phượng Minh chằm chằm.

"Thu Lam, ngươi nói Dung vương hôm nay có đến không?"

"Chuyện này.... Hành tung của Dung vương, nô tì không dám đoán."

"Hừ!"

Phượng Minh ấm ức quay đầu đi.

Tất cả cung nữ, nếu nói tới Dung vương đều mang theo sự kính nể và sợ hãi, đối với Phượng Minh thái độ hoàn toàn bất đồng.

Tên Tào Tháo đó có gì tốt cơ chứ? Lịch sử âm hiểm nhất chính là mấy tên mặt trắng này.

Cậu đột nhiên đứng bật dậy, đi nhanh ra cửa. Thu Lam vội vàng ngăn cản: "Thái tử! Thái tử muốn đi đâu?"

"Ta buồn muốn chết luôn!" Phượng Minh cất cao giọng hét, mang khí thế khẳng khái lao ra khỏi cửa điện.

Ba giây sau, bị thị vệ thủ vệ ngay tại cửa điện cung cung kính kính mời quay trở về. Thị vệ đứng trước vị thái tử muốn dùng trăm phương ngàn kế để bỏ chạy này, cúi đầu hành lễ: "Thỉnh thái tử thứ lỗi, Dung vương nói gần đây gián điệp của các quốc gia đều lẻn vào Tây Lôi, vì sự an toàn của thái tử, nếu không có sự cho phép của Dung vương ngài không thể rời khỏi thái tử điện."

"Ta không phải tù phạm." Cho dù Phượng Minh la to như sấm, thị vệ vẫn làm lễ rồi lui ra, hơn nữa còn đóng chặt đại môn của thái tử điện.

Ngày qua ngày, cái màn này đều không ngừng lập đi lập lại.

Phượng Minh quả thật nhàm chán, cung đình cổ đại, mặc dù trang sức hoa lệ, nhưng nếu cứ nhìn mỗi ngày, cũng chẳng phát ra được ý tứ gì. Đáng lẽ trong vương cung phải có rất nhiều thứ hay ho để chơi đùa, đằng này không kẻ nào dám can đảm cung cấp cho thái tử vài trò tiêu khiển. Kẻ không có thế lực, cho dù mang hư danh là thái tử, cũng chẳng ai muốn bước ra nịnh bợ.

Phượng Minh tức giận đá vào thành giường một cước: "Chán quá. Ai, cái tên Đồng thiếu gia kia như thế nào lại không tới đây chứ?"

Điều duy nhất thú vị, ngược lại chính là do tên Đồng thiếu gia hôm trước vô lễ, bị Phượng Minh ra dáng "thái tử" dạy cho một trận ấm ức.

Thái tử và Đồng thiếu gia ngang tàng đánh nhau dã man, mà cả hai tên không tên nào chính thức học qua võ nghệ. Người hầu hai mặt nhìn nhau không ai dám nhúng tay vào, ai cũng biết kẻ chống lưng cho Đồng thiếu gia là ai. Song ngoại trừ Dung vương và Đồng thiếu gia, không ai dám động thủ với người thừa kế vương vị Tây Lôi cả.

Phượng Vu Cửu Thiên (Q1 - Q15) - Phong LộngWhere stories live. Discover now