Q3 - Uy trấn Bác Gian - Chương 10

1.4K 42 5
                                    

Rốt cuộc thì bỏ trốn kiểu gì đây?

Phượng Minh nhớ lại tất cả những bộ phim hành động mình từng xem qua, đặc biệt là 007. Nhưng 007 mỗi lần đào thoát đều có bao nhiêu thứ công cụ tiên tiến hỗ trợ, tỷ như, cây bút chỉ cần ấn vào ba lần sẽ tự động nổ, còn cả loại xe thể thao vừa thông minh vừa phong cách.

Mà ở cái thế giới lạc hậu này, chỉ có thể cân nhắc mấy trò moi móc đào bới địa đạo mà thôi.

Rất nhanh, Phượng Minh hiểu ra công dụng của đám gạch lát sàn. Loại đá này so ra còn cứng hơn cả hoa cương, dẫu có dốc hết sức bình sinh ra mà đào mà nạy, cũng vô phương khoét được một cái lỗ tin hin ――― chứ đừng nói đến một cái địa đạo.

Thật là toạ khốn sầu thành *mà.

Bác Lăng và Tam công chúa vẫn thường xuyên ghé thăm. Trong viện ngoài viện thủ vệ tầng tầng lớp lớp, cơm ăn áo mặc thị hầu đều được chu toàn đủ đầy. Phượng Minh không nghĩ ra một kế sách nào, chỉ có thể nhìn mặt đoán ý đám người Tam công chúa để dò hỏi tình hình bên ngoài.

Đại chiến thế nào?

Dung Điềm ra sao?

Cứ nghĩ đến những chuyện ấy, lòng Phượng Minh cồn cào như lửa đốt.

"Minh Vương vẫn âu sầu như thế, chẳng lẽ thị hầu hầu hạ không chu đáo?" Tam công chúa thấy Phượng Minh trầm mặc không nói năng gì, mới khẽ hé làn môi thắm hỏi han.

Phượng Minh giận nàng lấy oán báo ân, cười lạnh một tiếng.

Hôm ấy Bác Lăng có chuyện, chỉ có một mình Tam công chúa dẫn Lâm Đàn đến thăm. Tam công chúa biết Phượng Minh đầy một bụng phẫn uất, nói cho cùng Phượng Minh luôn luôn đối xử với nàng rất tốt, đến giờ lại rơi vào tình cảnh này, nàng cũng có chút hổ thẹn áy náy. Thở dài đặt bát trà xuống bàn, nàng nói: "Trong lòng Minh Vương không thoải mái, bổn cung biết rõ. Nhưng mỗi người đều có nỗi niềm khó nói, đâu còn biện pháp nào?"

Thấy Phượng Minh không lên tiếng, Tam công chúa lại tiếp tục: "Minh Vương có biết, bổn cung và Bác Lăng quen biết từ thuở niên thiếu, nhưng lại phải u uẩn xuất giá lấy một người khác."

Tư tình giữa Tam công chúa và Bác Lăng, Phượng Minh đã sớm nhìn ra. Rốt cuộc giờ cũng hiểu vì sao ngày ấy cái chết của An Tuần cũng chẳng mảy may khiến Tam công chúa âu sầu.

Phượng Minh còn nhớ trước khi chết An Tuần vẫn tâm niệm cùng Lâu Lan vương hậu đầu ấp tay gối, thầm nghĩ phu thê bọn họ tình đoạn duyên đứt, mỗi kẻ đều tơ tưởng đến một tình nhân bí mật riêng, mở miệng nói: "Ngư dữ hùng chưởng bất khả kiêm đắc*, công chúa dù có yêu Bác Lăng, nhưng lại không nguyện gả cho con riêng, cuối cùng chọn vương tử Tây Lôi An Tuần. Đó là lựa chọn của công chúa, hà tất đến giờ lại than vắn thở dài?"

Tam công chúa bị Phượng Minh một câu bóc trần, mặt nóng ran lên, ngượng nghịu nói: "Ngư dữ hùng chưởng bất khả kiêm đắc? Minh Vương quả nhiên kiến thức hơn người, hóa ra thế gian chẳng có chuyện gì lưỡng vẹn song toàn. Bản cung ngày ấy nếu hiểu được thứ đạo lý này, thì sao có thể bị đưa đẩy đến hôm nay?"

Phượng Vu Cửu Thiên (Q1 - Q15) - Phong LộngWhere stories live. Discover now