Q5 - Ám hương mị ảnh - Chương 22

678 26 7
                                    

Đám Thu Lam thị hầu ngoài doanh trướng, hết lần này lượt khác nghe những thanh âm rên rỉ vừa đau đớn vừa trộn lẫn hạnh phúc, những thanh âm dâm mi ngọt ngấy như tiếng tiêu tiên thần của Phượng Minh, dù đã sớm thành quen, nhưng vẫn không khỏi khiến trống ngực họ thi nhau đập rộn ràng. Sau gần cả canh giờ, Thu Nguyệt chợt ngáp dài: "Đại vương biết thân thể Minh vương chưa khoẻ hẳn, chắc sẽ không nhộn nhạo quá lâu đâu. Muội với Thu Tinh đi chuẩn bị bồn nước nóng trước đã nha." Rồi cùng Thu Tinh đi mất.

Thu Lam một mình đứng canh ngoài cửa, chợt nghe có tiếng xào xạo, như thể đang có ai đó dẫm lên những sớ cỏ khô vàng dưới đất, nàng liền ngoái lại nhìn.

Đương lúc Thái Thanh đi tới, ngạc nhiên hỏi: "Chỉ có mình tỉ tỉ đứng canh ở đây? Lạnh thế này, sao không gọi muội một tiếng?"

"Bọn Thu Tinh vừa mới chạy đi chuẩn bị mộc dục cho Đại vương cùng Minh vương đó mà." Thu Lam ngó nghiêng sau lưng Thái Thanh: "Thái Thương đâu?'

"Ngủ rồi. Thằng nhỏ ấy, phải vất vả lắm mới dỗ nó ngủ được." Thái Thanh áy náy nói tiếp: "Vì nó, mà muội suốt ngày chểnh mảng việc hầu hạ Minh vương, khiến các tỉ ai cũng phải vất vả."

Thu Lam thấy nàng tuy được thăng làm đại thị nữ tuỳ thân của Minh vương, nhưng chưa bao giờ tỏ vẻ ngạo mạn, thậm chí lúc nào cũng có vẻ sợ sệt, mới chợt nghĩ có lẽ ngày xưa trong vương cung Thái Thanh thường bị mọi người khi dễ, mới muốn nhân dịp này trò chuyện gần gũi thêm với nàng đôi chút, mà ân cần nói: "Thái Thương là một đứa trẻ ngoan."

Nhưng Thái Thanh lại tựa hồ có chuyện vướng bận, cứ không ngừng nhìn về phía trướng môn.

"Sao vậy?"

"Không ạ," Thái Thanh cúi đầu, mãi sau mới ngẩng lên, rụt rè hỏi: "Thu Lam tỉ tỉ, Minh vương mới cưỡi ngựa có một lúc, đã kêu đau sống lưng. Người thân nam nhi trẻ tuổi, sao thân thể lại yếu như thế?"

Thu Lam thở dài, cũng chau mày ủ ê: "Sau khi trở về từ A Mạn giang, thân thể Minh vương đã hư nhược thế rồi. Giờ nhìn qua dẫu có vẻ bình thường, nhưng nguyên khí thực ra vẫn chưa khôi phục, cứ hoạt động một chút lại mệt mỏi. Ngày nào cũng hoạt náo không yên một chỗ, thực khiến người ta đôi lúc không biết phải làm sao."

Hai người ai nấy đều ôm một bầu tâm sự riêng, cúi đầu không buồn lên tiếng. Hồi lâu sau, Thái Thanh mới cắn môi nói: "Minh Vương giống như đang..."

Được lưng chừng câu, cả hai người liền ngẩng phắt lên, những tiếng rên rỉ điềm mật trong doanh trướng dường như đã bắt đầu tan biến. Vừa lúc Thu Nguyệt cùng Thu Tinh trở về đến nơi, thấp giọng thì thào: "Kết thúc rồi?"

"Ừ."

Thu Nguyệt tiến tới ngoài doanh trướng, cung kính cất giọng hỏi: "Mộc dục đã chuẩn bị xong, chúng nô tì tiến vào thị hầu được không ạ?"

Chỉ khắc sau, đã nghe tiếng Dung Điềm biếng nhác truyền ra: "Vào đi."

"Nhanh nhanh..."

Thu Nguyệt chỉ huy, năm sáu thị vệ hè nhau bưng một chiếc thùng gỗ cực lớn vào trong doanh, lại có thêm hơn mười thị vệ khác nối tiếp nhau quẩy từng thùng nước ấm chạy vào, hơi nóng bốc lên ngùn ngụt, khiến đại doanh trướng của Dung Điềm nhất thời chìm ngập giữa một màn sương mịt mù.

Phượng Vu Cửu Thiên (Q1 - Q15) - Phong LộngWhere stories live. Discover now