Q3 - Uy trấn Bác Gian - Chương 3

1.4K 55 9
                                    

Để không khiến Tây Lôi chú ý, đoàn thương đội giả mạo phải gấp rút ngày đêm lên đường.

Dừng lại nghỉ ngơi một đêm, tang tảng sáng hôm sau sương sớm còn giăng giăng mịt mù, tất cả mọi người trong đoàn buôn đã bắt đầu chuẩn bị bữa sáng.

Diệu Quang trong trướng tự mình thay y phục cho Phượng Minh, lại bắt đầu quay sang cậu tấm tắc tán thưởng: "Càng ngày càng thấy Minh vương xinh đẹp, tuấn tú thế này, hận không thể tự mình giấu đi."

Phượng Minh trong lòng như ói mửa cả ra.

Như thế cũng có thể thừa dịp này, nếu Diệu Quang thích mình, vậy sẽ khỏi bị rớt vào tay Nhược Ngôn. Mắt cậu loé lên, Diệu Quang nhếch môi, ngón tay khẽ dí vào mũi Phượng Minh một cái, trêu tức: "Đừng mơ mộng hão huyền, người dù có tuấn tú cả trăm lần nữa, cũng đừng mong ta đắc tội vương huynh thả ngươi về Tây Lôi."

Cô nhóc này thật có tài đọc suy nghĩ kẻ khác, nỗi lòng của Phượng Minh lập tức bị bóc trần, đành phải trừng mắt liếc nàng ta một cái, quay ngoắt đầu đi.

Mùa xuân ở Tây Lôi đã muốn buông mình, nơi nơi hoa thơm nệm cỏ. Phượng Minh còn nhớ rõ ngày đông hôm ấy Dung Điềm từng cưỡi Bạch Vân dẫn cậu du ngoạn cả vùng bình nguyên bao la, nói với cậu rồi mùa  xuân đến nơi này sẽ thẳm xanh một màu bát ngát mênh mông đẹp đẽ rực rỡ đến nhường nào.

Giờ cỏ đã xanh tươi ngan ngát, nhưng bản thân lại bị Diệu Quang cưỡng ép, sắp bặt vô âm tín mà rời khỏi Tây Lôi.

Tâm trạng ủ ê thất vọng.

Ăn qua bữa điểm tâm, thương đội lại bắt đầu tiến về phía trước.

Diệu Quang sai tên hầu đem Phượng Minh ôm vào trong xe, nói với cậu: "Ta khuyên ngươi chớ nghĩ chuyện bỏ trốn. Không giấu ngươi, vương huynh đã bí mật đợi trong cảnh phận Tây Lôi lâu ngày, hơn một ngày nữa, chúng ta có thể sẽ gặp. Ngươi tính đào tẩu trong tay ta, cùng lắm ta chỉ đâm cho mấy châm; còn như dám chạy khỏi tay vương huynh, nhất định phải nếm đau đớn thảm khốc." Nàng ta hừ mấy tiếng, thấy Phượng Minh không lộ chút khiếp sợ, trong mắt chỉ có sự tức giận, lè lè lưỡi, liền vừa cười cười vừa bắt đầu hoá trang cho cậu.

Vừa trang điểm xong, tên phu xe phía trước đột ngột ghìm cương.

Chiếc xe dừng lại quá nhanh, khiến Diệu Quang và Phượng Minh tựa hồ như đập người vào bên cửa. Diệu Quang bò dậy trên thảm, xốc mành cửa quát hỏi: "Chuyện gì xảy ra?"

Ngoài xe mọi người chạy nháo nhào, tiếng vó ngựa vang lên.

Thái Tư cưỡi ngựa phi tới, chắp tay thưa lại: "Công chúa, chúng ta gặp phải cường đạo. Thỉnh công chúa lập tức trở vào xe, Thái Tư sẽ dẫn người bảo vệ."

Sắc mặt Diệu Quang khẽ biến nói: "Chẳng lẽ là Toàn Phong Đạo nổi tiếng hai vùng Đồng Quốc Tây Lôi?"

"Xem ra là thế. Lũ cường đạo này nghe nói do Đồng Quốc phái đến chuyên quấy nhiễu biên cảnh Tây Lôi, Tây Lôi cũng vì chuyện này mà khai chiến với Đồng Quốc, không nghĩ tới chúng ta lại đụng phải bọn chúng."

Diệu Quang gật gù, nói: "Xe ngựa có thể dễ dàng bị công kích, Minh Vương lại không thể để mất, ngươi dẫn hắn lên ngựa, nhưng kẻ khác theo sau bảo hộ. Về phần tiền của đem theo, đem tặng bọn chúng là được rồi." Liền lui vào trong xe ngựa, đem Phượng Minh dìu lên ngựa Thái Tư.

Phượng Vu Cửu Thiên (Q1 - Q15) - Phong LộngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ