Q13 - Kinh thiên ma thuật - Chương 1

619 15 3
                                    

Mưa nhỏ kéo dài vài ngày liên tiếp. Mưa không băng không lạnh, người cho dù đứng ở trong mưa, cũng chỉ cảm thấy xiêm y trên người phảng phất một tầng ướt át mỏng manh mà không hề cảm thấy khó chịu. Nước sông dâng lên một hai phân. Mặt nước bị mưa phùn rơi xuống tạo thành những điểm nhỏ, nhìn ra xa tựa như có ai đặt một cái lồng trong suốt ở trên mặt sông, hoa văn khảm đều đều như cẩm thạch. Hết thảy đều tràn ngập cảm giác mùa xuân.

Mưa xuân liên miên, tới vô thanh vô tức, dừng lại cũng vô thanh vô tức. Sáng sớm không khí tươi mát vô cùng, mọi người dậy sớm, kinh ngạc phát hiện thời tiết ẩm ướt đã qua đi, mặt trời từ dưới núi nhô lên, chiếu sáng khắp nơi khiến cho lòng người thực vui vẻ. Trò ma thuật do Phượng Minh tỉ mỉ bày ra cũng đã sắp đi đến thời khắc thu hoạch mấu chốt.

"Chuẩn bị ra sao rồi?"

Phòng khách rộng rãi của thuyền lớn Tiêu gia gần đây trở thành một trọng địa bí mật chờ thương nghị của Phượng Minh. Bên ngoài có hai mươi cao thủ nổi danh của Tiêu gia bao quanh bảo hộ, tiến thêm một tầng nữa là hai mươi thủ hạ tinh nhuệ của Dung Điềm trấn thủ, trong cùng là Dung Hổ cùng Lạc Vân hai đại cao thủ phụ trách trông coi. Đến nỗi tham dự nghị sự bí mật, trừ bỏ Phượng Minh ra, tự nhiên chỉ còn kẻ tai vạ sắp ập đến nơi là Thái Tàm cùng Vĩnh Ân tướng quân Nhạc Đình.

"Hết thảy đều đã chuẩn bị thỏa đáng." Vài ngày gần đây thân mật ở chung, Nhạc Đình cùng đám người Phượng Minh càng gặp càng quen, chút xa lạ ban đầu đã hoàn toàn vứt bỏ, hiện tại đã đến trình độ cùng đám người Phượng Minh xưng huynh gọi đệ. Nhạc Đình khi đến đây, trên đầu mang một chiếc mũ đen lớn che giấu khuôn mặt, thì thầm nói, "Địa đạo ở dưới đài xử quyết đã đào xong, tuyệt đối có thể giấu được người. Thùng gỗ ta cũng đã sai người đóng hảo, ngày xử quyết tùy thời có thể sử dụng."

Phượng Minh vội vàng khoát tay nói, "Thùng gỗ ngàn vạn lần không cần chuẩn bị tốt. Ma thuật lần này sẽ làm cho người xem bị mê hoặc. Nếu chúng ta sớm chuẩn bị tốt thùng gỗ, nói không chừng có người đoán được mặt trong thùng gỗ có điều cổ quái. Theo ta thấy chỉ cần chuẩn bị một đống gỗ con, đến lúc đó chế tác thùng gỗ ngay tại hiện trường, tỏ vẻ tướng quân đại công vô tư, thủ đoạn gì đó đều không có dùng."

Nhạc Đình nghĩ nghĩ, ngẩng đầu ha ha cười nói, "Đúng vậy. Bản tướng quân quả nhiên đại công vô tư, ngay cả thùng cũng là làm tại hiện trường, lũ chó con dưới tay Vĩnh Toàn còn có thể nhìn ra điều gì sao? Buồn bực đi, ha ha ha ha."

"Kia? Phía bên muội phu ngươi..." Phượng Minh quay đầu nhìn Thái Tàm.

Thái Tàm đường cùng được cứu, đối với Phượng Minh sinh ra đến một trăm hai mươi phần cảm kích, hiện tại Phượng Minh nói một hắn tuyệt đối sẽ không nói hai, vừa nghe Phượng Minh hỏi, chạy nhanh tới trả lời, "Ta đã dựa theo phân phó của Tiêu Minh vương, giả dạng thương tâm quá độ mà bị bệnh nằm liệt ở trên giường, ngày hôm qua mới cố gượng dậy đi vào trong lao thăm mặt muội phu ta một lần cuối cùng. Kế hoạch của Tiêu Minh Vương ta đã nói cho hắn biết toàn bộ."

"Ngươi có nói thật cẩn thận không? Lời kịch này rất quan trọng nga, tuyệt không thể có sai sót, bằng không biểu diễn ma thuật của chúng ta liền sụp đổ." Phượng Minh còn thật sự dặn dò mãi.

Phượng Vu Cửu Thiên (Q1 - Q15) - Phong LộngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ