Q5 - Ám hương mị ảnh - Chương 4

1K 35 1
                                    

Để biểu thị mình không có địch ý, năm ngàn tinh binh của Diệu Quang đều đóng lại cách đô thành Tây Lôi chừng mười lăm dặm. Nhập thành cùng Diệu Quang, cận thị lẫn hộ vệ chỉ vỏn vẹn ba trăm người nhưng dũng khí cùng can đảm cũng đủ để đám Dung Điềm bội phục.

Phụ trách xuất thành nghênh tiếp Diệu Quang là Sở Hiếu, một lão trọng thần râu tóc bạc phơ. Tuy thù oán giữa Tây Lôi và Ly Quốc đã quá rõ ràng nhưng cũng xem như đã rất nể mặt Diệu Quang.

Dung Điềm và Phượng Minh cùng bọn Dung Hổ vẫn luôn theo sát bảo hộ đằng sau, đã chờ sẵn tại Thái tử điện.

Trên con đường lớn thông trực tiếp đến Thái tử điện đã thấp thoáng bóng đoàn người của Diệu Quang.

Theo mệnh lệnh của Dung Điềm, Diệu Quang có thể dẫn theo tối đa mười tám thị vệ cùng nhập cung. Hai hàng, mười tám thị vệ, không khí giới, nghiêm trang bước theo sau nàng.

Thần thái thân thiện của Diệu Quang lại càng hiển lộ vẻ ngạo thị vốn dĩ từ địa vị đặc thù của nàng. Phục sức vương tộc Ly Quốc với hàng dải tua tơ vàng rủ chấm đất từ đường viền ám ngân bên ngoài tầng lớp trường bào thuần bạch phức tạp cùng vương quan song tầng minh châu trên đầu đã trải ra trước mắt mọi người diện mạo của kẻ đang nắm trong tay thực quyền Ly Quốc hùng mạnh – nước duy nhất trong mười một quốc gia có thực lực sánh ngang Tây Lôi.

Phượng Minh đánh giá bao quát từ xa, thấy điệu bộ ung dung như thể đang nhàn tản nơi hậu viện của Diệu Quang mới bất giác dấy lên chút cảm thương cùng sầu não. Khờ dại ngây thơ vốn là lớp ngụy trang của Diệu Quang, vậy mà chỉ vì Nhược Ngôn thụ thương, nàng đã phải tự ép bản thân, xé đi lớp vỏ ấy, dời gót ngọc từ chốn thâm cung nội viện đến vũ đài trung tâm – nơi ngàn vạn ánh nhìn dõi theo, lấy vẻ thâm trầm lợi hại thực sự để đối phó với tất thảy.

Diệu Quang của hiện giờ, toàn thân tràn ngập khí độ nữ vương, chỉ một cái nâng tay ngước đầu cũng đủ biểu thị cho ý chí cả một quốc gia. Không ai có thể nghi ngờ nếu Nhược Ngôn có băng hà ngay lúc này, thì dẫu có xét về lai lịch huyết thống hay tài năng khí chất, kẻ duy nhất có khả năng kế thừa vương vị chỉ có mình Diệu Quang. Và trong tương lai, nàng sẽ trở thành nữ vương duy nhất trên thế thường này.

Đứng trên một phương diện khác mà nói, Phượng Minh chính là nhân tố trọng yếu đẩy nhanh quá trình đưa nàng đăng quang. Nhưng, đương nhiên, Diệu Quang tuyệt đối sẽ không vì chút chuyện nhỏ nhặt này mà nảy sinh cảm kích với cậu.

Lần đầu gặp vị tiểu cô nương ấy, ai có thể biết sự tình sẽ biến chuyển đến nước này?

Liệt Nhi đứng sau Phượng Minh, trước khi Diệu Quang tiến vào Thái tử điện liền nghiêng người về trước, hạ giọng hỏi: "Minh vương định đối phó với Diệu Quang thế nào?"

Phượng Minh không quay lại, chỉ mấp máy môi, vặn lại: "Ngươi thấy thế nào?"

Liệt Nhi nói thẳng: "Nếu là tiểu nhân, sẽ lập tức trảm thảo trừ căn. Dẫu sao Ly Quốc và Tây Lôi trước nay vẫn luôn là địch quốc, chẳng cần phải băn khoăn đến bang giao hữu hảo gì đó. Đóng cửa xong, giết sạch sẽ, diệt trừ hậu họa. Nữ nhân này tâm tư thâm trầm, thủ đoạn lợi hại, cho dù Nhược Ngôn có trọng thương mà chết, chỉ cần mình nàng ta, Ly Quốc vẫn sẽ thành mối uy hiếp cho Tây Lôi như trước."

Phượng Vu Cửu Thiên (Q1 - Q15) - Phong LộngOnde histórias criam vida. Descubra agora