Q2 - Thái tử xuất sử - Chương 23

1.5K 68 0
                                    

Cục diện thiên hạ loạn li, quốc gia nào mà chẳng có thù trong giặc ngoài?

Ngày hôm ấy sau khi ở đại điện cùng các thần tử thương thảo công vụ cả ngày, Dung Điềm vội vội vàng vàng đi tới thái tử điện.

"Đại vương xin dừng bước, thái hậu cho vời người tới."

Dung Điềm đứng lại, quay đầu nhìn, là tỳ nữ thân cận của thái hậu, Hương Phần.

"Thái hậu kêu quả nhân có chuyện gì?"

Hương Phần thi lễ nói: "Nô tỳ không rõ, thái hậu nói, đợi đại vương lâm triều xong, thỉnh đại vương tới tẩm cung thái hậu một lát."

Hắn nhìn sắc trời, gật gù: "Quả nhân sẽ đến ngay." Đoạn phất tay triệu thị vệ, phân phó: "Đi báo cho Minh Vương, quả nhân phải qua gặp thái hậu, chập tối sẽ cùng hắn xuất cung." Rồi theo chân Hương Phần hướng về phía tẩm cung thái hậu.

Dáng dấp thái hậu không chút thay đổi, cùng lắm chỉ đổi thay từ phục trang vương hậu sang thái hậu, tĩnh lặng tao nhã ngồi tựa mạn sàng đọc sách.

"Thái hậu, quả nhân đã tới gặp thái hậu đây."

Dung Điềm vừa vào tới cửa, thái hậu đã buông cuốn thư xuống, khẽ cười: "Đại vương tới rồi? Mau tới đây, ngồi cạnh ta." Nàng khẽ kéo tay Dung Điềm, tỉ mỉ quan sát. Đứa con này của nàng từ nhỏ tới lớn không ở bên cạnh, chưa bao giờ có cơ hội thân thiết gần gũi, giờ cơ hội đã có, nhưng hắn lại đã lớn quá rồi.

Dung Điềm trước mặt kẻ khác chưa từng có việc gì không làm được, phong lưu tự do tự tại, giờ lại bị thái hậu xem như một tiểu hài tử nắm tay lôi kéo, không khỏi có chút ngượng ngùng, không chút tinh ý mà khẽ giật ra, ngồi xuống hỏi: "Thái hậu gọi quả nhân tới, chẳng hay có chuyện gì?"

"Còn chuyện gì nữa? Đại vương giải quyết sự vụ khôn khéo lanh lợi, hơn nữa lại vừa đăng cơ, ta chuyện gì cũng  an lòng an dạ." Thái hậu nhẹ thở ra một tiếng: "Ta giờ chỉ trông mong Tây Lôi lập được nhiều thêm căn cơ nền móng lưu danh muôn thuở."

"Thái hậu không nên âu lo, quả nhân nhất định sẽ khiến Tây Lôi hùng binh tráng mã, quốc phú dân cường."

"Đại vương," Thái hậu hơi ngừng lại, chậm rãi nói: "Ai gia muốn nói là con cái của Đại Vương kia. Đại vương đã sớm mười tám, cũng nên đại hôn rồi."

Dung Điềm thoáng chút sửng sốt: "Đại hôn?"

Chuyện đại hôn, giữa nghị triều trước đây cũng đã có thần tử nhắc đến, nhưng đã bị Dung Điềm nhiều lần quở trách, nghiêm nghị không cho phép tấu lên lần nữa. Lâu Lan nhiều năm tỉ mỉ từng li từng tý, nhìn nhi tử ruột thịt của mình bị người khác ôm đi, kinh qua biết bao khổ sở đợi chờ Dung Điềm đăng cơ, từ vương hậu héo khô làm thái hậu, thật không dễ dàng. Dung Điềm cũng hiểu mẫu thân hắn vì Tây Lôi mà nỗ lực hi sinh tâm huyết cả một đời, nhưng hắn từ khi bé thơ đã không thân cận nàng làm sao tránh khỏi có điểm xa lạ hững hờ, nhưng trong lòng đối với thái hậu lại vô cùng tôn kính.

Không tiện bác bỏ ngay trước mặt thái hậu, Dung Điềm có chút thâm trầm: "Thái hậu, quả nhân còn trẻ, giờ cũng không phải lúc. sau này hãy nói..."

Phượng Vu Cửu Thiên (Q1 - Q15) - Phong LộngUnde poveștirile trăiesc. Descoperă acum