Q4 - Hưng suy dữ cộng - Chương 5

1.1K 40 0
                                    

Dung Điềm chưa từng nghĩ Phượng Minh chỉ mới nhác thấy Nhược Ngôn từ xa đã bị dọa cho sợ hãi đến mức này, mày nhướn lên, nhẹ giọng vỗ về: "Đừng sợ, đã có ta đây rồi."

Liệt Nhi cười nói: "Lần này chúng ta chọn địa điểm thật chính xác, nếu Nhược Ngôn hiện ngủ ở phòng Minh Vương ban trước, vậy bố trí quân sự của chúng, phía ta đều sẽ biết hết."

Phượng Minh ló đầu ra từ trong lòng Dung Điềm, nhíu mày lắc lắc: "Kính tiềm vọng có thể nhìn thấy tình hình trên bề mặt, còn như truyền thanh âm, ta không dám bảo đảm."

"Chỉ cần nhìn thấy bọn chúng là được rồi." Dung Hổ đứng ra: "Tiểu nhân có thể đọc môi ngữ, vậy đại khái có thể biết chúng bàn bạc gì." Đoạn y quay sang, bắt chước y chang bộ dạng của Phượng Minh ghé mắt vào chỗ tiềm vọng kính, kinh ngạc nói: "Woa, thật sự có thể thấy, Nhược Ngôn tựa như đang ngồi trước mặt chúng ta vậy."

"Đương nhiên, đây chính là sản phẩm công nghệ cao mà lị." Phượng Minh lại bắt đầu dương dương tự đắc.

Dung Hổ đột nhiên nói: "Đợi một chút, bọn chúng đang nói về chúng ta." Mọi người lập tức tập trung tinh thần.

Dung Hổ dựa theo đường nét môi, thuật lại cuộc đối thoại giữa Nhược Ngôn và đại tướng bên thân Lộc Vệ.

Lộc Vệ nói: "Đám phản loạn Thổ Nguyệt tộc đó đều đang chui rúc trong mê cung, sao đại vương lại không lập tức phái quân đập phá cửa động?"

Mọi người bên dưới tức thì kinh hoảng, chẳng ngờ Ly quốc không chỉ biết chuyện mê cung ngầm dưới đất, mà có vẻ như ngay đến cửa động cũng đã nắm rõ trong lòng tay.

Nhược Ngôn nói: "Đám phản quân Thổ Nguyệt tộc thất lạc đó, nhân số khoảng bao nhiêu?"

"Ước chừng ba trăm, thêm gian tế Tây Lôi lén tuồn vào, e rằng cũng đến ngưỡng bảy trăm."

Nhược Ngôn lại hỏi: "Địa cung có thể ẩn giấu được nhiều người như thế, ngươi từng thấy qua chưa?"

Lộc Vệ chần chừ đáp: "Chưa từng."

"Địa cung như vậy, giao lộ nhất định phải chằng chịt. Một khi đã tùy tiện tiến vào, sẽ giống như rơi vào đống cát lún, không thể dễ dàng thoát ra ngoài. Hơn nữa địch trong tối ta ngoài sáng, e rằng chỉ tăng thương vong quân ta mà thôi. Ta có một diệu kế khác, có thể bắt sống được toàn bộ đám đó."

Lộc Vệ tôn kính nói: "Đại vương anh minh. Chúng ta có nên tiếp tục cử người tra xét nhập khẩu, để vô thanh vô tức tóm hết đám trinh sát được phái ra lại hay không?"

"Mấy ngày nay Thổ Nguyệt tộc đã nhấp nhổm không yên, không ngừng phái người ra ngoài tra xét tin tức. Ngươi phải bảo đảm tóm gọn không bỏ sót một tên nào, tuyệt đối không thể để một kẻ nào rời đi, ta muốn lũ chuột đang lủi mình trong bóng tối kia không biết được một chút tin tức nào trên mặt đất."

"Rõ." Lộc Vệ cau mày: "Đáng tiếc những tên đó quá quật cường, vừa bị tóm đã lập tức nuốt thuốc độc tự vẫn. Thi thoảng có một hai tên bị chúng ta ngăn lại, nhưng mặc cho có dùng nghiêm hình tàn khốc thế nào cũng không chịu cung khai lộ tuyến dẫn đến địa cung. Nếu có một kẻ phản bội đầu nhập vào quân ta, có thể phái hắn đem tin tức giả về lại trong tộc cũng tốt."

Phượng Vu Cửu Thiên (Q1 - Q15) - Phong LộngDove le storie prendono vita. Scoprilo ora