Q2 - Thái tử xuất sử - Chương 14

1.6K 63 0
                                    

Hoàng cung Phồn Giai lấy màu đỏ làm chủ đạo, hùng vĩ tráng lệ.

Phượng Minh đem Đồng tướng quân, Hạ Quản đến cửa lớn hoàng cung, Liệt Nhi vì thân phận kẻ hầu, chỉ có thể đứng chờ ngoài xe ngựa.

Đợt tuyết lớn cuối cùng cũng đã ngừng lại, đại đạo dẫn tới nội cung sạch tinh không chút bụi bẩn đang rộng mở, tuyết có lẽ đã được những cung nữ tới quét dọn từ khi sớm.

Quy Sâm đứng đợi một bên, thấy đám người Phượng Minh tiến vào hoàng cung, lập tức bước tới nghênh đón.

"Thái tử, chúng ta lại gặp rồi." Quy Sâm tươi cười, thật khiến người ta nhìn không ra mới hôm qua đây thôi hắn vẫn còn chút khúc mắc với đoàn người theo Phượng Minh, thân thiết kéo tay Phượng Minh, hạ giọng nói: "Không dối gạt thái tử, đại vương mấy ngày gần đây thân thể không khoẻ, hôm nay triệu kiến thái tử, chỉ sợ là mưu kế của Tam công chúa. Tam công chúa nhờ Đông Phương Thiên mà qua lại thân tình với Nhược Ngôn, thái tử ngàn vạn lần phải cẩn thận nữ nhân này."

Phượng Minh sửng sốt trong thoáng chốc.

Không nghĩ Quy Sâm lại có thể gian xảo đến thế, rõ rành rành tự mình cấu kết với Nhược Ngôn, vậy mà giờ lại có thể giả bộ thân quen lân la đến đây gây chia rẽ mối quan hệ giữa Tây Lôi và Tam công chúa.

Thật đáng ghê tởm.

Phượng Minh chớp mắt, khoé miệng khẽ nhếch lên, cũng hạ giọng nói với Quy Sâm: "Đa tạ Đại vương phu đã thông báo. Hôm qua trên phố, ta có nghe bách tính đồn đại, họ nói Phồn Giai Vương chỉ e không phải lâm trọng bệnh, mà là bị trúng độc. Đại vương phu, ngài cũng nên cẩn thận để ý xem chừng đồ ăn của mình."

Cậu ban đầu chỉ có ý đùa chơi một chút, chẳng ngờ Quy Sâm như bị giáng một phát vào đầu, mặt trắng bệch, hoảng hốt một lúc, rồi mới ngưng trọng hỏi: "Thái tử nghe tin này từ đâu vậy?"

"Trên phố ai ai cũng nói vậy." Phượng Minh kiên quyết giả vờ đến cùng, ngạc nhiên hỏi lại:  "Đại vương phu sao lại không nghe nói gì được?"

"Việc này... việc này..." Quy Sâm  trong lòng có điều mờ ám, sắc mặt lại thay đổi như thể không biết gì, vội vàng chắp tay trước Phượng Minh: "Phồn Giai vương sẽ lập tức triệu kiến, thỉnh thái tử hãy đứng đây chờ. Quy Sâm bộn bề quốc sự, không thể tháp tùng."

Nói xong vội vội vàng vàng đi mất, hẳn là để tìm hiểu "dân tình" rồi.

Phượng Minh cười ha hả trong giây lát, tên thị tòng vừa đi vào bẩm báo đã quay trở lại, quay sang đám người của Phượng Minh thưa rằng: "Đại vương thân thể khó ở, đương ở tại tẩm cung nghỉ ngơi, không thể gặp gỡ nhiều người, mời An Hà thái tử tiến vào một mình thôi."

"Thái tử một mình vào điện?" Đồng tướng quân là kẻ đầu tiên thấy bất mãn, đưa mắt nhìn Hạ Quản, đứng lên chắp tay nói: "Xin hãy bẩm báo lại với Phồn Giai vương, Đồng Kiếm Mẫn nhận nghiêm lệnh từ Dung vương, không được phép rời thái tử một bước. Liệu có thể để bản tướng cùng thái tử vào bái kiến Phồn giai vương chăng?"

Phượng Minh trừng mắt liếc y một cái. Nếu Dung Vương không cho phép y rời một bước, thế vì cớ gì lần trước ở phủ Tam công chúa lại không chút tình nghĩa gì bảo Phượng Minh một thân một mình vào gặp Tam công chúa với tên Nhược Ngôn kia.

Phượng Vu Cửu Thiên (Q1 - Q15) - Phong LộngDonde viven las historias. Descúbrelo ahora