Q11 - Vương giả chi ái - Chương 10

553 19 0
                                    

Dung Điềm gật đầu tán thành, "Như vậy đi, ta sẽ đích thân viết một bức mật lệnh cho Tử Nham lẻn vào Thiệu Bắc, âm thầm mang binh mã đến đây."

"Không, Đại vương phải tự mình đi một chuyến." Liệt Trung Lưu nghiêm mặt nói, "Đại vương không được xem thường chuyện này, hiện tại chúng ta cực kỳ thiếu binh lực, một vạn nhân mã này không phải là nhỏ đối với chúng ta, một chút sơ suất cũng không thể ra. Không có đội quân tinh nhuệ này, chúng ta sẽ khó khống chế thế cục ở Đông Phàm, như vậy sẽ không thể nhanh chóng xây dựng nhà xưởng binh khí, chiêu mộ binh lính.

Phượng Minh quá kinh ngạc, không ngờ Liệt Trung Lưu lại nghĩ xa đến như vậy, ngay cả chuyện nhà xưởng binh khí, chiêu mộ binh lính đều được xếp vào kế hoạch.

Liệt Trung Lưu lại nói, "Đại vương thử nghĩ một chút, Đông Phàm gặp phải nạn đậu mùa, binh sĩ chết hay bệnh, quân lực giảm sút mà tương lai Đại vương dấy binh thống nhất thiên hạ, nhất định cần một đội quân cường đại. Muốn tăng cường cho một đội quân cường hãn, ngoài việc chiêu mộ tân binh thì huấn luyện lão binh cũng không thể thiếu, một vạn tinh nhuệ này của Đại vương tới Đông Phàm, sau nửa năm có thể cho ra ba vạn tinh nhuệ."

Hắn vừa nói xong, mọi người vừa khâm phục lại tán thưởng, đều nhìn nhau gật đầu.

Lại nghe Liệt Trung Lưu tổng kết, "Cho nên, lúc này nhất định phải thật cẩn thận, hiện tại chuyện ta lo lắng nhất chính là một vạn tinh nhuệ này muốn tới Đông Phàm thì trên đường phải đi qua nước khác, nếu bị lộ ra, đại quân của họ sẽ nuốt một vạn người của chúng ta dễ như ăn sủi cảo. Cho nên, thỉnh Đại vương trăm triệu lần phải thân chinh vào Đông Phàm, nắm bắt thời cơ, không thể mượn tay người khác."

Dung Điềm đồng ý, "Thừa tướng nói rất đúng, là bổn vương sơ suất. Sau hội nghị hôm nay, bổn vương sẽ tự đi một chuyến tới Thiệu Bắc, nhất định mang đội binh mã bình an tiến vào Đông Phàm. Tử Nham dẫn ba trăm người theo bổn vương, nghe hiệu lệnh của bổn vương, cùng lẻn vào Thiệu Bắc."

"Thuộc hạ tuân lệnh." Tử Nham lên tiếng.

"Hảo! Sau hội nghị hôm nay, ngoại trừ Thiên Lâm cùng nhân mã trấn thủ Thành Việt Trọng, mọi người về chuẩn bị, sáng mai xuất phát." Liệt Trung Lưu đứng lên, tuyên bố hiệu lệnh.

Mọi người đều nhất trí xác nhận, tinh thần cực kỳ phấn chấn.

Liệt Trung Lưu lại nói, "Tối nay chúng ta sẽ khởi hành, ở đây chờ Thái hậu Tây Lôi đại giá quang lâm, sau đó phụng giá quay về Đông Phàm, sau đó sẽ tập hợp với Đại vương ở đô thành Đông Phàm. "

Liệt Nhi vỗ đầu, ngượng ngùng cười, "Nếu Thừa tướng không nhắc thì ta thiếu chút nữa đã quên Thái hậu lão nhân gia đang chạy tới đây."

"Cho nên Thừa tướng chính là Thừa tướng, cái gì cũng nghĩ tới."

Ánh mắt Thu Nguyệt vừa chuyển, đúng lúc thấy Vệ Thu Nương vẫn không lên tiếng ngồi ở đằng kia, dùng giọng nói thanh thúy hỏi, "Liệt phu nhân cũng cùng Thừa tướng quay về Đông Phàm sao?"

Vệ Thu Nương thấy Thu Nguyệt nhắc tới mình, liền quay lại liếc Liệt Trung Lưu.

Liệt Trung Lưu nào dám sai khiến nương tử nhà hắn, vội vàng thu liễm khí thế tiêu sái hăng hái vừa rồi, cúi người cười hì hì nói, "Nương tử muốn đợi ở đâu thì đợi ở đó a."

Phượng Vu Cửu Thiên (Q1 - Q15) - Phong LộngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ