Q8 - Đãng khí hồi trình - Chương 1

1K 20 12
                                    

Thị trấn biên cảnh Bác Gian, Hàm Quy.

Ngày xuân.

Nhóm thương nhân nhất quý vừa nghỉ ngơi xong, đang chuẩn bị xuất phát, từ từ khôi phục thịnh vượng sau khi bị những ngày đông giá rét cản trở việc làm ăn, mỗi ngày đều có thương đội nối đuôi nhau ra vào thành.

Hôm nay, bãi cỏ thành Hàm Quy lại vang lên từng đợt âm thanh bất mãn.

Mặt trời đã lên cao rồi.

"A?"

"Sao lại thế này?"

"Hôm nay làm sao vậy? Cửa thành sao còn chưa mở?"

Cả thường dân lẫn thương đội đều thắc mắc, nhìn cửa thành vẫn đang đóng im ỉm không lời giải thích.

"Mọi ngày đâu có như vậy đâu"

"Hay là quan binh đại gia ngủ quên rồi?"

"Đừng đoán mò."

Trong đám người rộn ràng nhốn nháo, một thương nhân trẻ tuổi kéo lấy một vị ông lão, cung kính hỏi: "Vị đại thúc này, ta lần đầu tiên đi đưa hàng hóa về miền nam, xin hỏi một chút, cửa thành khi nào thì có thể mở ra được vậy?"

"Nếu là ngày thường, đã sớm mở rồi." Ông lão vẻ mặt lo âu, rướn cổ lên nhìn cửa thành, lẩm bẩm nói: "Ta đã hứa với Hoành đại gia trưa nay sẽ mang tơ tằm tới. Thế này thì nguy rồi."

Lúc này, người kinh thương, người mượn đường vận chuyển qua Vĩnh Ân, người vào thành mua tơ lụa, đều bị nhốt đầy ngoài cửa thành. Cũng chẳng trách mọi người tức giận nhốn nháo.

Đang lúc ồn ào, bỗng nhiên nghe thấy có người hô to: "Cửa mở!"

Quả nhiên, cửa thành hơi mở ra một chút, ánh mắt mọi người háo hức, cửa thành phát ra tiếng kót két, được đẩy ra một khe hở nhỏ . Khe hở càng mở càng lớn, từ giữa xuất hiện hai đội thủ thành binh thường đứng trên tường thành.

"Vào thành đi!" người người vội vã lo việc của mình cùng nhau chen chúc qua đại môn trạm kiểm soát.

Ông lão kia vội đưa tay lau mồ hôi trên trán, nhìn lên trời, yên tâm nói: "Tốt quá, hẳn là có thể đưa đến kịp giờ."

"Đừng chen lấn! Đừng chen lấn!" Tiếng quát lớn của binh đội trưởng từ trong đám đông truyền đến: "Tất cả lui lại cho ta! Hiện tại không được vào thành!"

Mọi người ngạc nhiên.

"Vì sao?"

"Quan trên, ta vội đi mua thuốc mà, lão bà của ta bị bệnh."

"Còn không cho phép vào a?"

Binh đội trưởng bị nhóm người vây quanh cơ hồ muốn phát điên, quát mấy tên thủ hạ tới , rút binh khí ra hướng chung quanh chém nửa vòng tròn. Trong đám người vang lên mấy tiếng kêu sợ hãi, mọi người thất thanh thối lui tạo thành một mảnh đất trống.

"Hiện tại không được vào thành." Binh đội trưởng thiếu kiên nhẫn, xua tay: "Muốn vào thành đều phải đứng một bên chờ, đừng chặn đường. Ngươi, cùng Tống Đức, mang theo một đội nhân, ra rửa sạch cửa thành một chút. Mau! Mau! Đừng cọ mạnh quá đó!"

Phượng Vu Cửu Thiên (Q1 - Q15) - Phong LộngWhere stories live. Discover now