Chương 94: Tú Nữ [Hạ]

758 95 7
                                    

Hoàng hậu run sợ cúi thấp đầu, "Bệ hạ, chuyện này phụ thân cũng chưa từng nói qua với thần thiếp..."

Một tú nữ bước vào trong điện chính Huy Lầu các.

Lúc trước tại Ngự Hoa viên thì ngang ngược bất đồng, giờ phút này ả ta thu liễm lại sự sắc sảo đó mà bày ra cho người ngoài xem một mặt xinh đẹp nhất của mình – dáng dấp tao nhã.

Nếu luận về dung mạo, Ohara tất nhiên là không sánh bằng các vị mỹ nhân quốc sắc thiên hương tại đây, nhưng tư thế bước đi của ả thập phần nhẹ nhàng điệu đà, phong tình lả lơi, tự như một con rắn nước đang uốn éo trườn bò.

Vừa nhìn thấy dung mạo nam nhân ngồi ở ngự án, Ohara đã đỏ mặt thẹn thùng, quỳ gối thi lễ: "Nô tỳ là Nhị nữ nhi dòng thứ nữ Ichijo Ohara của quốc trượng Ichijo xin ra mắt Bệ hạ, Bệ hạ vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế! Thái hậu, Hoàng hậu nương nương, các vị nương nương thiên tuế, thiên tuế, thiên thiên tuế!"

Mà các phi tần khác vừa nghe Ohara yểu điệu cất giọng hành lễ, trong đầu liền xuất hiện hai chữ – xà yêu!

Sakura đặt quả nho trên tay xuống, nhìn vị tú nữ vừa bước vào, hơi ngạc nhiên một chút, thì ra ả chính là muội muội cùng cha khác mẹ của Hoàng hậu.

"Ngươi thân là Quốc di(*) của trẫm, tại sao lại đến đây tham gia điện tuyển?" Syaoran lạnh nhạt nhìn nữ tử trẻ tuổi trước mặt.

Ohara thấy hắn hỏi mình như vậy, cũng không biết trả lời như thế nào, đành tìm lý do nói: "Hồi bẩm Bệ hạ, nô tỳ có nghe nói qua Tĩnh tần nương nương và Gia tần nương nương là tỷ muội ruột thịt cũng có thể trở thành phi tần của người... cho nên..."

"Cho nên ngươi mặc kệ thuần phong mỹ tục đến đây tham gia điện tuyển?" Thái hậu nhìn Ohara, giọng nói cũng lạnh lẽo đi vài phần, "Ai gia nói cho ngươi biết, Tĩnh tần và Gia tần cách biệt nhau từ khi mới lọt lòng, vào Đông cung làm thị thiếp từ khi Bệ hạ còn chưa đăng cơ, đến khi tiên đế băng hà, chuyện về hai tỷ muội bọn họ được điều tra kĩ lưỡng, khi đó mới vỡ lẽ ra bọn họ là tỷ muội thân sinh, đây là chuyện ngoài ý muốn, chứ không phải đã biết còn phạm sai như ngươi."

Ohara còn chưa kịp nói thêm câu nào thì Syaoran đã lạnh lùng ban lệnh: "Người đâu, lôi ra ngoài."

Ả lúc này mới hồi phục tinh thần, hai đầu gối mềm nhũn quỳ trên mặt đất, vừa lăn vừa bò đến trước ngự án, trên gương mặt phong tình tràn đầy nước mắt: "Bệ hạ, nô tỳ biết sai rồi, xin Bệ hạ khoan dung, xin Bệ hạ khoan dung!" Sau lại hướng sang Hoàng hậu liên tục dập đầu, "Tỷ tỷ, cứu muội với! Xin cứu muội với! Cứu muội với!"

Hoàng hậu thấy kế hoạch đưa Ohara vào hậu cung thất bại, cũng có chút không cam lòng, nhưng vẫn hướng hắn nói: "Bệ hạ, muội muội còn nhỏ không biết suy xét thấu đáo, nghe lời đồn thổi nên mới vào cung tham gia điện tuyển, mong Bệ hạ nể tình thần thiếp mà tha cho muội ấy một con đường sống."

Sakura nhìn ra nét mặt của Hoàng hậu có chút gì đó khác lạ khi nhìn đến Ohara này, mày đẹp hơi nhíu, nàng cũng thận trọng cất tiếng, "Bệ hạ, người nếu như không thích tú nữ này thì ban thưởng hoa là được rồi, nàng ấy dù sao cũng là nữ nhi nhà quốc trượng, lại còn là muội muội của Hoàng hậu nương nương, nếu cứ như vậy bị trục xuất khỏi cung, nàng ấy về sau còn mặt mũi nào mà xuất giá?"

[Longfic/SyaSak] Thiên Mệnh Phượng Hoàng [Full]Where stories live. Discover now