Chương 43: Yến Tiệc Sinh Thần.

721 107 24
                                    

Trong Bế Nguyệt cung lúc này...

Hàng loạt đồ đạc đáng thương trong cung đều bị hất văng xuống đất, Lệ phi dung nhan tàn tạ, tựa như một con thú dữ điên cuồng đem tất cả mọi thứ đều ném đi, làm cho đám cung nhân đứng ngoài cửa sợ điếng người.

Tỳ nữ thân cận của nàng ta cũng chẳng dám đến can ngăn, dành chôn chân một chỗ, cúi thấp đầu, tựa hồ như cam chịu.

"Tại sao? Tại sao Bệ hạ lại có thể đối xử với ta như vậy? Tại sao?" Móng tay dài nhọn cào lên da mặt trơn láng trắng mịn tạo thành những đường máu đầy rợn người.

Tỳ nữ thân cận của Lệ phi không đành lòng nhìn chủ tử tự tay hủy hoại dung nhan, vội vàng chạy đến can ngăn: "Nương nương! Nương nương! Xin người đừng làm như vậy! Nương nương!"

"Yoshi, rốt cuộc bổn cung đã sai ở chỗ nào?" Lệ tuôn rơi đầy mặt, Lệ phi dương đôi mắt phẫn hận lên nhìn Yoshi, "Chỉ vì một ả tiện tỳ! Tất cả chỉ vì một ả tiện tỳ mà xử phạt bổn cung! Ả ta là cái thá gì kia chứ? Được sự sủng ái của Thái hậu và Hoàng hậu thì ta không thể đụng vào hay sao? Ta đường đường là Lệ phi cao quý, lại thua thảm bại dưới tay một ả nô tỳ rửa chân!"

"Lệ phi, muội nói rất hay a!" Từ cổng chính của Bế Nguyệt cung, Mai Quý phi đoan trang tiến vào, khí thế bức nhân, tựa hồ bước chân của nàng ta đi đến đâu hoa lại nở đến đấy.

"Nô tỳ xin tham khiến Quý phi nương nương!" Yoshi quỳ gối dưới đất, theo quy củ đối nàng ta khấu đầu.

Mai Quý phi một thân quý khí ngút ngàn, nàng ta phất khăn tay ý bảo Yoshi có thể đứng dậy, một lời cũng chẳng buồn nói.

"Quý phi nương nương!" Lệ phi như thấy được cứu tinh, nàng ta vội bò đến bên chân Mai Quý phi, tay vội túm lấy góc y phục của nàng ta, "Quý phi nương nương, xin người hãy cứu mạng thần thiếp! Thần thiếp không muốn bị cấm túc, nương nương!"

"Lệ phi muội muội, đây là lệnh của Bệ hạ và Hoàng hậu, bổn cung làm sao mà giúp muội được đây?" Mai Quý phi chán ghét hất Lệ phi sang một bên, đôi mắt phượng dài liếc nhìn khung cảnh tang hoang của Bế Nguyệt cung, trong lòng thầm mỉm cười mãn nguyện, nhưng ngoài mặt lại giả vờ nói: "Bổn cung khuyên muội nên chấp nhận sự thật này đi, mau chóng vào trong nghỉ ngơi, kẻo lại nhiễm phong hàn thì thật không ổn, nếu muội bị bệnh thì ai chép Nữ tắc một nghìn lần giao nộp cho Bệ hạ đây?"

Lệ phi ngồi bệt dưới đất, thoáng chốc trông chật vật vô cùng, "Quý phi nương nương... Vì cớ gì chỉ vì phạt một ả nô tỳ thấp kém mà một phi tử như ta lại phải lâm vào bước đường này?"

Mai Quý phi đoan trang đi xung quanh chính điện, mỉm cười nhàn nhã, "Bổn cung trước đó đã nói rồi, Kinomoto Sakura không chỉ được Thái hậu và Hoàng hậu yêu thích... Mà ngay cả Bệ hạ... dường như cũng đã có ý với nha đầu đó rồi."

Người ngoài cuộc luôn nhìn thấu rõ mọi sự tình, Mai Quý phi chính là như vậy.

"Không thể nào! Con cung nữ xấu xí đó làm sao có thể được Bệ hạ để ý? Thần thiếp không tin!" Lệ phi một lần nữa nắm chặt góc y phục của Mai Quý phi, khiến cho vải lụa thượng phẩm trên người nàng ta nhiễm một ít máu tươi.

[Longfic/SyaSak] Thiên Mệnh Phượng Hoàng [Full]Wo Geschichten leben. Entdecke jetzt