Chương 83: Phi Tần Hay Nô Tỳ Ti Tiện?

585 90 3
                                    

Phượng Nghi cung.

Mấy hôm nay thần sắc Hoàng hậu lúc nào cũng tươi tỉnh rạng rỡ, hôm nay vừa lúc đang thưởng khúc trong chính cung thì Maya đã đi đến bên cạnh.

"Hồi bẩm Hoàng hậu nương nương, có Chiêu Tài nhân đến cầu kiến người!"

"Chiêu Tài nhân sao?" Hoàng hậu phất tay ra hiệu cho các nhạc công dừng lại, rồi mới nhẹ nhàng nói, "Cho nàng ta vào đây!"

Sau một lúc, Tanako sắc mặt niềm nở bước vào chính cung.

"Thần thiếp xin tham kiến Hoàng hậu nương nương, Hoàng hậu nương nương vạn phúc kim an!"

"Chiêu muội muội hôm nay tại sao lại rảnh rỗi đến Phượng Nghi cung này của bổn cung vậy?" Hoàng hậu sai cung nữ dâng trà, ôn hòa nói.

"Thần thiếp là có chuyện cần nói với nương nương." Tanako hơi cúi người, "Là chuyện về Kinomoto Sakura..."

"Muội sợ rồi sao?" Hoàng hậu không đầu không đuôi hỏi đến một câu, "Nếu đã sợ hãi có ngày bị phát giác, sao ngày đó muội còn đồng ý làm?"

"Bệ hạ dường như đã nghi ngờ thần thiếp rồi." Tanako thần sắc hốt hoảng nói, "Bệ hạ ngày nào cũng mang danh thị tẩm thần thiếp... nhưng... thực chất... thực chất..."

Hoàng hậu ngược lại rất bình tĩnh, "Vu oan giá họa cho Kinomoto Sakura là ngươi làm, đặt túi chu sa kia vào trong tẩm cung của nàng ta cũng là do ngươi làm, tay của bổn cung từ đầu đến cuối vẫn rất sạch sẽ..."

"Hoàng hậu nương nương!" Tanako như không thể tin được đứng phắt dậy, "Sao người có thể qua cầu rút ván như vậy?"

"Qua cầu rút ván ư?" Hoàng hậu đặt tách trà trên tay xuống, đáy mắt lộ ra nét thích ý nhìn Tanako, "Bổn cung đương nhiên khi qua được cầu rồi thì cần phải lấy ván lại, cũng giống như hạ được đối thủ rồi... liền thủ tiêu nhân chứng..."

Tanako sợ đến mức đồng tử co rút lại, "Hoàng hậu... Hoàng hậu nương nương... nương nương..."

"Muội không cần sợ hãi vậy chứ?" Hoàng hậu bước xuống khỏi ghế phượng, nghiễm nhiên đứng trước mặt Tanako. Hộ giáp bằng vàng ròng khảm ngọc minh châu sáng chói khẽ lướt qua gò má của Tanako, cái cảm giác lạnh lẽo của loại trang sức quý báu đầy rợn người khiến cho Tanako run cầm cập. Hoàng hậu cười lạnh, "Bổn cung cùng ngươi đang trên cùng một chuyến tuyến, nhưng nếu gặp phải nguy hiểm, bổn cung sẵn sàng đem ngươi đá xuống nước để bảo toàn tính mạng."

"Người..." Tanako uất ức không thể chịu nổi.

"Maya!" Hoàng hậu trở về ghế phượng của mình, lạnh nhạt nói, "Thay bổn cung tiễn Chiêu Tài nhân, nàng ấy dường như không được khỏe!"

Maya nhận lệnh, hướng Tanako nói, "Chiêu Tài nhân, mời!"

Tanako hậm hực rời đi.

"Ả tiện nhân chẳng biết quy củ. Đã có dòng máu nô bộc thì suốt đời cũng chỉ là nô bộc mà thôi!" Hoàng hậu ăn xong một quả nho, lại triệu nhạc công vào, tiếp tục thưởng khúc.

...

Tháng Hai năm Thiên hoàng Đế Minh thứ mười một vừa đến, một đạo thánh chỉ đã lan truyền khắp hậu cung.

[Longfic/SyaSak] Thiên Mệnh Phượng Hoàng [Full]Where stories live. Discover now