Chương 105: Tội Ác.

652 91 6
                                    

Sáng sớm đầu tháng Hai, Rikako phụng mệnh hoàng hậu đi đến Hoa phòng chọn một ít hoa mẫu đơn tươi mang về chưng trong tẩm cung, Rikako không dám chậm trễ lập tức vâng lệnh đi ngay.

Đang trên đường xuyên qua một bãi cỏ bên ngoài Ngự Hoa viên, một cung nữ có dung nhan tiều tụy ngồi nhổ cỏ chợt ngẩng đầu: "Rikako!"

Rikako biết thừa người vừa gọi mình là ai nhưng vẫn vờ như không thân không thích: "Ngươi là..."

Cung nữ nọ vứt bỏ công việc trong tay, vội vàng xông lại: "Là ta, ta là Maya đây. Ngươi hãy nể tình chúng ta cùng hầu hạ Hoàng hậu nương nương ngày còn ở Đông cung mà giúp ta nói vài lời tốt trước mặt Hoàng hậu nương nương, để người cho phép ta trở về Phượng Nghi cung hầu hạ đi..."

Rikako lập tức ra vẻ nói: "Lo làm tốt công việc của mình đi, đừng ở đây nói vớ va vớ vẩn, còn ra thể thống gì nữa!" Nàng ta khinh bỉ liếc nhìn Maya toàn thân đầy bụi bặm, miệt thị nói: "Hoàng hậu nương nương đuổi ngươi đến Dịch Đình cục là vì người không muốn trọng dụng ngươi nữa! Maya, ngươi tự mình biết thân biết phận đi, đừng có cản đường ta đi chọn hoa cho nương nương."

Thấy Rikako có ý không muốn giúp mình, Maya cắn chặt răng nhìn theo bóng dáng của nàng ta kênh kiệu hướng Hoa phòng mà đi, oán hận trong mắt tầng tầng tích tụ, Maya vứt cả nắm cỏ trong tay xuống, nhân lúc Haruza ma ma quay sang hướng khác đánh một cung nữ lười nhác, nàng ta lấy hết can đảm, chạy một mạch về hướng Phượng Thiên cung.

...

Phượng Thiên cung.

Sakura đặt một quân cờ màu trắng xuống bàn cờ, sau đó lại từ từ nhặt lên một quân đen trong hộp gỗ, nhưng lại không vội đặt xuống mà vân vê nó giữ hai ngón tay, nhẹ nhàng đập vào bàn cờ, phát ra âm thanh cạch, cạch, cạch...

Nàng dường như chỉ lợi dụng việc đánh cờ này để tập trung suy nghĩ một số chuyện mà thôi.

"Hồi bẩm nương nương, bên ngoài có cung nữ ở Dịch Đình cục muốn cầu kiến người." Chiharu mang theo một ít hoa tươi vừa hái tiến vào trong tẩm cung của nàng.

Sakura hơi ngạc nhiên ngẩng đầu, "Ai vậy?"

"Nương nương, là Maya, tỳ nữ thân cận ngày trước của Hoàng hậu nương nương." Chiharu vừa nhắc đến Maya liền nhíu mày nghi kị, "Nương nương, nàng ta có chuyện muốn nói với nương nương, bảo rằng có liên quan đến cái chết của Liễu phi cùng Tứ hoàng tử."

Maya là tỳ nữ mà Hoàng hậu từng rất tin tưởng, ắt hẳn nàng ta sẽ biết cái gì đó...

...nhưng cũng không loại trừ khả năng Hoàng hậu muốn đánh lừa nàng.

"Chiharu, ngươi để nàng ta vào trong tẩm cung của bổn cung, nhớ rõ, chỉ có ngươi cùng Yukiko mới có thể vào, bên ngoài không được có thêm bất cứ người nào khác." Sakura cảm nhận được, chuyện mà Maya kia sắp nói với nàng dường như vô cùng hệ trọng.

Chiharu lập tức vâng lệnh ra ngoài, một lúc sau, Yukiko đã dẫn theo Maya vào trong tẩm cung của Sakura, còn bản thân Chiharu lại đứng trước cửa canh chừng.

Maya vừa gặp nàng đã quỳ xuống, nàng ta không vội thỉnh an, ngược lại liền đối nàng nói thẳng: "Chiêu nghi nương nương, nô tỳ biết ai là người giết chết Liễu phi cùng Tứ hoàng tử ngày đó!"

[Longfic/SyaSak] Thiên Mệnh Phượng Hoàng [Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ