Chương 107: Đại Phong Hậu Cung.

762 91 1
                                    

Những ngày cuối tháng Tư, trong cung truyền ra một tin tức khiến người ta hồi hợp chờ mong, đó là Thái hậu cùng Thiên hoàng muốn đại phong hậu cung, đối với nhiều phi tần trong cung mà nói, cuộc sống vốn rất buồn tẻ, điều khiến bọn họ mong chờ nhất cũng chỉ có được thăng phân vị mà thôi.

Đại phong hậu cung tuy không phải là tất cả đều được tấn phong, nhưng thông thường những phi tần nào không mắc lỗi hay vi phạm cung quy thì gần như cầm chắc có thể thăng lên một cấp.

Sakura vừa nghe Yukiko nói lại tin này, nàng cũng không biết nên có biểu cảm nào cho phải.

Ngón tay thon nhỏ vẫn tiếp tục gảy đàn.

Bên ngoài khung cửa sổ, mưa vẫn không ngừng rơi.

Chiharu dâng đến cho nàng một chén trà hạnh nhân.

Sakura dừng tay lại một lát, nàng đón lấy chén trà, nhìn những làn hơi nước màu trắng sữa bốc lên mà thoáng chút ngơ ngẩn, hơi nước mịt mờ cứ thế phả vào mặt nàng, dường như lại càng làm cho nét đẹp của nàng tăng thêm bội phần, mờ ảo mông lung.

"Nương nương, nô tỳ có nghe nói qua Thái hậu cùng Bệ hạ muốn đại phong hậu cung, nếu nương nương có thể ở trong danh sách tấn phong, chẳng phải sẽ trở thành Hiền phi chính nhị phẩm sao?" Chiharu ở bên cạnh nàng bâng quơ nói một câu.

Vốn dĩ Chiêu nghi nếu thăng một cấp thì chỉ có thể ở hàng tòng nhị phẩm Phi vị mà thôi, nhưng vì Sakura có phong hiệu 'Hiền', nên rất có khả năng sẽ được đặc cách phong làm Hiền phi chính nhị phẩm.

Khởi điểm liền cao hơn người khác một bậc.

Vốn dĩ đều là phi, nhưng phong hiệu có quý không mới là điều quan trọng.

"Ngươi lại nói nhăng nói cuội cái gì đó?" Sakura lắc đầu, vươn tay chỉ ngay giữa trán của Yukiko một cái, "Bổn cung mới vừa làm đại lễ phong phi đầu tháng Ba, sao còn có thể cuối tháng liền được tấn phong Hiền phi nữa chứ?"

Như vậy chẳng phải là đãi ngộ quá tốt rồi sao?

Cả cái hậu cung này thế nào cũng sẽ mang nàng ra làm tâm điểm oán khí.

"Nương nương, người không thể nói trước được tương lai đâu nha!" Yukiko giở giọng trêu đùa Sakura, "Nương nương nhập cung sáu năm, nhưng vẫn có thể thịnh sủng không suy, Bệ hạ xem ra chính là rất coi trọng nương nương a! Người sẽ không để cho nương nương chịu ủy khuất đâu!"

Sakura lắc đầu bất lực, vươn ngón tay chỉ các nàng, nói đùa: "Các ngươi các ngươi a! Mỗi lúc càng không biết quy củ!"

Yukiko cùng Chiharu nhìn nhau, sau đó lại che miệng lén cười.

Sakura đặt chén trà hạnh nhân xuống bàn nhỏ bên cạnh trường kỷ, rồi tiếp tục gảy đàn, toàn bộ không khí trong Phượng Thiên cung yên bình và vui vẻ đến lạ.

...

Trường Thọ cung.

"Bệ hạ, đại phong hậu cung lần này là đầu tiên, con phải cân nhắc cho thật kĩ, những phi tần không phạm lỗi hoặc có công mới có thể được tấn phong."

[Longfic/SyaSak] Thiên Mệnh Phượng Hoàng [Full]Where stories live. Discover now