Chương 18: Tuyển Tú.

689 89 12
                                    

Trở lại phủ Tướng Quân, Sakura nhìn nữ quan Rinzai rồi cười nói: "Hoàng hậu lại được sủng ái đến như vậy sao nữ quan?"

"Phải, dù sao Hoàng hậu nương nương cũng là thê tử chính thất của Thiên hoàng khi chưa lên ngôi, tình cảm sâu nặng không ai bì kịp, những phi tần khác luôn dùng mọi thủ đoạn để lôi kéo thánh sủng, nhưng chỉ cần Hoàng hậu nương nương lâm bệnh thôi, Thiên hoàng đã ngày đêm túc trực bên cạnh rồi." Nữ quan Rinzai như nhìn thấu tâm tư của nàng, liền hỏi: "Ngươi đang nghĩ gì?"

"Nô tỳ đang nghĩ cách để tiểu thư độc sủng hậu cung." Nàng ăn ngay nói thật, nếu như ngộ nhỡ Tomiji được tuyển chọn nhưng lại không được sủng ái, tỳ nữ thân cận như nàng chắc chắn cũng sẽ khó sống. Tốt nhất là nên nghĩ cách để Tomiji được sủng ái nhiều nhất có thể, khi đó, nàng mới có thể sống yên.

Một thứ mà đôi bên cùng có lợi, như vậy vụ làm ăn này nàng cũng sẽ không lỗ.

"Ngươi nghĩ mình là ai, Thiên hoàng muốn sủng ái ai là chuyện của người, ngươi làm sao có thể điều khiển được? Ta nghĩ bản thân ngươi là đang mơ mộng hão huyền!" Nữ quan Rinzai thấy nàng chỉ là một tiểu nha đầu nhỏ tuổi, suy nghĩ của một hài tử, bà ta tuyệt nhiên sẽ không để ý.

"Người cứ chờ xem, nữ quan, để xem ta có thể làm được hay không?" Dứt lời, nàng liền nở nụ cười tươi tắn mang theo một tia giảo hoạt.

"Ngươi..." Nữ quan Rinzai không hiểu gì nhìn nàng.

"A, đến bây giờ ta mới nhớ, ta có một thứ muốn đưa cho nữ quan... đổi lại... ta muốn giữ bí mật về những gì ta học được." Sakura hơi nhếch khóe môi, điềm tĩnh nhìn bà ta.

"Là thứ gì?" Nữ quan Rinzai thật cũng chẳng có gì phải lo lắng, một tiểu nha đầu nho nhỏ như nàng có thể gây ra sóng gió gì?

Chắc chỉ là đưa ngân lượng để bà ta không bẩm báo với Tam tiểu thư, bà ta đã sống ở trong cung hơn nửa đời người rồi, còn không hiểu tình thế hay sao?

Sakura đương nhiên biết nữ quan Rinzai này sẽ không đem nàng cho vào mắt, liền lấy tư liệu ở trong tay áo cho bà ta.

"Đây là..." Nữ quan Rinzai nhận lấy xấp giấy đầy nét chữ đó, vừa cầm đọc một lát thì gương mặt còn đang hồng hào bỗng chốc hóa trắng bệch, tựa như người sắp chết đến nơi vậy, "Ngươi... ngươi..."

"Nữ quan à, chẳng phải người nói nữ nhân trong cung không từ thủ đoạn để tranh thánh sủng sao? Ta không dùng một chút mánh khóe nho nhỏ thì thật phụ với cái trí thông minh trời ban này rồi?" Sakura cười tươi, lúc này nàng rất tự nhiên ngồi xuống cái ghế cạnh bà ta, thong thả rót một tách trà mà uống, làn khói trắng tỏa ra khiến nàng càng có khí chất, mặc cho son phấn trên mặt che lấp sắc đẹp vốn có của nàng.

"Ngươi... sao ngươi có được những thứ này?" Nữ quan Rinzai toan muốn đem tư liệu đốt đi, bất quá Sakura đã ngăn lại.

"Người đừng nóng vội a nữ quan! Ta có rất nhiều bản sao chép đó, người đốt một cái ta liền đem ra ngoài thành dán một cái, người xé một cái ta liền nhờ người chép mấy trăm bản đem phát cho toàn bộ người dân trong thành, để xem nữ quan bà là người chịu thiệt hay Kinomoto Sakura ta đây?"

[Longfic/SyaSak] Thiên Mệnh Phượng Hoàng [Full]Where stories live. Discover now