Chương 131: Hoa Anh Đào Rơi.

1.1K 93 17
                                    

Đợi bóng dáng Syaoran cùng Sakura đã khuất dần sau cửa lớn rồi, chúng phi tần mới đồng loạt xin phép cáo lui, Nhân Quý phi cũng chậm rãi từ trên đài cao bước xuống, sóng vai cùng Thục phi ra khỏi cổng cung Phượng Nghi.

Ra khỏi cổng lớn, Nhân Quý phi bỗng dưng mỉm cười, nói với Thục phi đang đi bên cạnh, "Thục phi muội muội, bổn cung thấy muội vẫn là nên suy nghĩ lại đi."

"Quý phi tỷ tỷ, tỷ nói thế là có ý gì?" Thục phi dừng lại cước bộ, cười hỏi: "Thần thiếp thì có gì cần phải suy nghĩ lại chứ?"

"Muội còn không tự mình rõ sao? Rằng bản thân muội cùng Hoàng hậu ngồi trên một chuyến tuyến chính là nhất mực sai lầm." Nhân Quý phi bình thản nói: "Muội thử nhìn Hiền Quý phi xem, người thắng lớn nhất trong hậu cung này là nàng ấy, ngần đấy năm rồi, ai cũng thua nàng ấy hết. Nay, nàng ấy còn chiếm được cả quân tâm, thử hỏi xem, muội còn có chút cơ hội nào không?"

"Tỷ nói như vậy chẳng khác nào đang xem thường Thục phi muội?"

"Không phải bổn cung xem thường muội, mà là Hoàng hậu đã làm quá nhiều chuyện ác, trời đất sẽ không dung, muội đi theo Hoàng hậu, chỉ càng khiến bản thân mình lún sâu vào vũng lầy." Nhân Quý phi nắm tay tỳ nữ ngồi lên nghi giá, khóe môi hiện hữu nét cười: "Muội đừng quên, Bệ hạ là ai, chẳng lẽ những chuyện muội cùng Hoàng hậu gây ra, Bệ hạ một chút cũng không mảy may hay biết hay sao? Nếu còn có suy nghĩ ấy, thì muội thật sự rất ngu ngốc, Bệ hạ chỉ là đang chờ đợi mà thôi..."

Nhân Quý phi nói đến đây liền dừng lại.

"Bệ hạ chờ đợi? Là chờ đợi cái gì?" Thục phi nghi hoặc nhìn Nhân Quý phi, vị này từ khi Bệ hạ còn là Thái tử đã ở bên gối hầu hạ cho đến tận bây giờ, có khi, ngay chính Hoàng hậu cũng không thể hiểu rõ Bệ hạ bằng Nhân Quý phi đây.

"Chờ đợi một thời cơ..."

Nhân Quý phi nói lấp lửng nửa câu rồi thôi, phất tay ra lệnh cho cung nhân khiêng kiệu đi.

Nhìn nghi giá chậm rãi rời đi trước mặt mình, đáy mắt Thục phi lộ rõ nét hoang mang.

Thì ra, Nhân Quý phi không hề dịu dàng như Bồ Tát sống giống vẻ bề ngoài nàng ta tạo dựng.

Những kẻ luôn trưng ra nét mặt hiền dịu không tranh với đời như nàng ta mới là đáng sợ nhất!

Cũng may cho các nàng, Nhân Quý phi không hề có tâm tư tranh đấu, chỉ muốn an ổn sống đến hết đời, nếu không, có khi ngay cả một người luôn cẩn trọng như Sakura cũng sẽ bị Nhân Quý phi coi như tiểu hài tử mà đùa giỡn, chán chê rồi lại lật đổ dễ dàng như trở bàn tay!

...

Hai ngày sau đó, Sakura chuẩn bị một ít lễ vật đến thăm Hoàng hậu.

Hoàng hậu nghe nói nàng đến, đáy mắt chợt phát lạnh: "Cho nàng ta vào."

Sakura chậm rãi đi theo cung nữ qua từng lớp màn che mỏng, đến trước giường của Hoàng hậu, nàng nhẹ cười, hành lễ thỉnh an: "Thần thiếp xin tham kiến Hoàng hậu nương nương, Hoàng hậu nương nương vạn phúc kim an!"

Hoàng hậu nhìn nàng đoan trang hành lễ quỳ trên đất, trong lòng phát lạnh, cũng không miễn lễ cho nàng, chỉ nói: "Ngươi đến đây để cười nhạo bổn cung sao?"

[Longfic/SyaSak] Thiên Mệnh Phượng Hoàng [Full]Where stories live. Discover now