Chương 26: Thái Y.

597 78 2
                                    

Sáng sớm hai ngày sau đó, rốt cuộc thì thị vệ Kaima cũng đã đến Đông uyển cùng Tây uyển đọc thánh chỉ phong vị cho các tiểu chủ được chọn.

Dừng chân lại tại gian phòng Lan viện, thị vệ Kaima dáng vóc anh dũng khí khái tiến vào, trên tay cầm theo một đạo thánh chỉ màu vàng óng, dưới ánh nắng buổi sáng càng trở nên chói mắt hơn nữa.

"Tam nữ nhi của Chinh di Đại tướng quân, Daidouji Tomiji tiếp chỉ!"

"Daidouji Tomiji xin tiếp chỉ." Tuy rằng bản thân còn có chút yếu ớt, nhưng từ sáng sớm Yukiko đã giúp Tomiji sửa soạn gọn gàng, cũng xem như bộ dáng không còn nhợt nhạt như lúc nằm trên giường ngày hôm qua.

Tuy vẫn chưa hoàn toàn hồi phục nhưng đây là thánh chỉ của Thiên hoàng, Tomiji không thể không quỳ xuống.

"Phụng thiên thừa vận, Thiên hoàng chiếu viết, Daidouji Tomiji dịu dàng đoan trang, công dung ngôn hạnh tài sắc vẹn toàn, nên phong chính tứ phẩm Quý tần, nhưng trong Thanh Minh cung lại làm ra hành động lừa dối cả trẫm, Thái hậu và Hoàng hậu. Xét thấy là muốn bảo vệ nô tỳ của mình, nhưng đó không khác gì tội khi quân phạm thượng. Nay trẫm không truy cứu chuyện trên, đặt cách hạ xuống hai phân vị, phong làm chính ngũ phẩm Tần, ban phong hiệu Liễu, chuyển đến sống ở Thụy Du cung. Khâm thử!"

Tomiji xuýt chút nữa đã ngã hẳn xuống sàn, vốn dĩ sẽ được phong làm Quý tần, nay chỉ có thể ở Tần vị, không biết khi phụ thân cùng mẫu thân khi hay tin sẽ thất vọng thế nào.

"Thần thiếp xin cảm tạ long ân của Bệ hạ." Tomiji thất thần tiến lên tiếp chỉ, nụ cười nơi khóe môi càng gượng gạo trông thấy.

"Hạ thần xin phép cáo lui." Mắt thấy thánh chỉ đã ở trên tay Tomiji, thị vệ Kaima kính cẩn cúi người hành lễ, sau đó liền dẫn theo hai thị vệ khác đi đến các gian phòng tiếp theo tuyên chỉ.

"Tiểu chủ, người được phong Tần vị nhưng nô tỳ lại không thấy người cao hứng?" Yukiko ở một bên đỡ lấy Tomiji ngồi xuống ghế.

"Ngươi không nghe thấy gì sao? Vốn dĩ ta có thể ở phân vị chính tứ phẩm Quý tần, nay chỉ có thể ở chính ngũ phẩm Tần, ta làm sao cao hứng cho nổi?" Tomiji tự tay rót cho mình một tách trà, vừa mới uống một ngụm đã phun hết ra ngoài, "Đây là trà gì? Sao lại khó uống như vậy?"

"Tiểu chủ, đây là trà hoa cúc của Tướng quân gửi đến..." Yukiko cúi đầu, lòng thầm nghĩ, chẳng phải ngày trước khi còn ở phủ Tướng quân, chủ tử nhất mực khen trà này vô cùng ngon sao?

"Không có vị gì cả!" Tomiji đột nhiên cảm thấy lạ miệng, hẳn là quen dùng trà hoa anh đào của Sakura rồi, "Sakura vẫn chưa về đây sao?"

"Tiểu chủ, thương tích của Sakura rất nặng, phải ở lại Thái Y viện điều dưỡng, trong thời gian ngắn không thể trở về phục mệnh được."

Tomiji cũng không nói gì, chỉ là ngồi đó, ánh mắt nhìn về mặt trời đang dần ló dạng đằng Đông.

"Từ nay ta đã là Liễu tần, ngươi không thể gọi ta là tiểu chủ nữa!"

"Vâng, nô tỳ rõ rồi thưa nương nương!"

...

Nhận thánh chỉ sắc phong không lâu, Hoàng hậu liền phái người tới, Yukiko cũng sửa sang lại đồ cưới rất tốt, đoàn người chậm rãi mang đồ đến Thụy Du cung.

[Longfic/SyaSak] Thiên Mệnh Phượng Hoàng [Full]Where stories live. Discover now